ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม


[ 14 เม.ย. 2567 ] - [ 0 ] LINE it!


ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2567

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม

     ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีตัดปอยผม ในโครงการบรรพชาสามเณร 5,000รูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2567

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม

    ส่วนบรรยากาศ ณ ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ได้จัดพิธีตัดปอยผมในโครงการบรรพชาสามเณร 5,000 รูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสังฆรักษ์มานพ อคฺคมาณโว ประธานสงฆ์ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน เป็นประธานสงฆ์ ได้ให้โอวาทอันทรงคุณค่าแก่นาคยุวธรรมทายาท ก่อนที่เหล่านาคยุวธรรมทายาทจะได้กล่าวคำขอตัดปอยผมจากผู้ปกครองและคณะญาติ

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม

    พร้อมกันนี้คณะผู้ปกครอง คณะญาติ รวมทั้งสาธุชนที่มาร่วมพิธี ก็ได้ร่วมกันตัดปอยผมให้แก่นาคยุวธรรมทายาท ท่ามกลางความปลื้มปีติของผู้ปกครอง ที่ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุตรหลานได้บรรพชา เพื่อเข้ามาฝึกฝนอบรมตัวเอง เรียนรู้หลักธรรมอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องตรงไปตามความเป็นจริง เมื่อผู้ปกครองได้ตัดปอยผมบุตรหลานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะสงฆ์ได้ปลงผมให้กับนาคยุวธรรมทายาท พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพ และคณะผู้ปกครองก็ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้โอวาทอันเป็นแนวทางให้นาคยุวธรรมทายาทมีกำลังใจ มีศรัทธาที่จะเป็นหน่อเนื้อของพระพุทธศาสนา เข้ามาศึกษาเรียนรู้พระธรรมคำสอนและประพฤติปฏิบัติ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้สมบูรณ์บริบูรณ์เป็นสามเณรผู้เป็นที่พึ่งให้แก่บิดา มารดาและหมู่ญาติ

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีตัดปอยผม



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี จัดพิธีตัดปอยมผม และพิธีบรรพชาสามเณรศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี จัดพิธีตัดปอยมผม และพิธีบรรพชาสามเณร

พิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 51พิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 51

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาสามเณร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา