ภารกิจสำคัญ


[ 26 ก.ย. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

">
     ภารกิจสำคัญ และเป็นภารกิจหลักๆของลูกพระธัมฯทั่วโลกในตอนนี้ ที่ฟีเวอร์สุดๆ ถึงขนาดว่าทุกลมหายใจเข้าออก มีอยู่แต่เรื่องดี เรื่องเดียว นั่นก็คือ..ทำอย่างไร จึงจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับคุณครูไม่ใหญ่ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ณ World Peace Valley จังหวัดนครราชสีมา ที่นอกจากผู้มีบุญจะได้มาปฏิบัติธรรมแล้ว ยังได้มีการจัดสัมมนารวมพลคนรักแผ่นทองขึ้น ซึ่งบรรยากาศก็คึกคักไม่แพ้กับที่สวนพนาวัฒน์เลยแม้แต่น้อย เพราะได้วิทยากรคู่หูที่ทั้งหล่อ ทั้งสวย ที่มีหัวใจเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ พอทีมงานได้เปิดตัวว่าวิทยากรในวันนี้ก็คือ...กัลฯลุงพูนและกัลฯป้าฉลวยเท่านั้นเอง เสียงปรบมือก็ได้ดังกึกก้องไปทั่วห้องกันเลยทีเดียว ยิ่งพอได้เห็นหน้าท่านทั้งสอง ทุกคนถึงกับร้อง อ๋อ... จำได้ขึ้นมาทันทีว่า...เป็นยอดกัลยาณมิตรคู่แรกของโลก ที่ท่านได้ทำบุญแบบเทวดาต้องหันมามอง เพราะท่านคือ “กัลยาณมิตรคู่แรกของโลก ที่ได้ทำบุญสร้างองค์พระปิดเจดีย์มากถึง 1000 องค์”
 
">
">

กัลฯพูน–กัลฯ ฉลวย โพธิ์งาม(ลูกพระธัมฯทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่)
">
">
 
     การสร้างบุญ สร้างบารมีของลุงพูนและป้าฉลวยนั้น ก็ไม่ได้หวานชื่นเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะท่านเล่าให้ฟังว่า “รู้ไหม...ชีวิตเริ่มต้น แรกเริ่มของผมนั้นก็เป็นชาวบ้านธรรมด๊า...ธรรมดาคนหนึ่ง  ที่เกือบจะถูกโกงที่ดินไปซะหมดแล้ว จนต้องมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลมาแล้วเป็นเวลาอยู่หลายปี จนกระทั่งผมได้มีโอกาสมากราบคุณยายอาจารย์ฯ ที่วัดพระธรรมกาย หน้าตาผมคงดูอมทุกข์มาก จนคุณยายท่านเมตตาเรียกเขาไปหา แล้วท่านก็ลูบหัวผมแล้วท่านก็พูดเหมือนกับรู้ใจผมเลยว่า “ทำไมคุณซื่อ..จังเลย คุณให้เขาทำสัญญาเอาเปรียบคุณได้ยังไง เขาเป็นอันธพาล เดี๋ยวยายจะช่วยคุณเอง”ไม่น่าเชื่อหลังจากนั้นไม่นาน ผมก็สามารถเอาชนะคดีความได้ ถ้าไม่ได้คุณยายช่วยชีวิตผมไว้ ไม่รู้ว่าอีกซักกี่ 100 ปีผมจะชนะคดีความได้ ผมทราบซึ้งในพระคุณของคุณยายอาจารย์เป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นก็คงไม่มีผมและภรรยาที่ชื่อลุงพูนและป้าฉลวยในทุกวันนี้อย่างแน่นอน ผมอยากบอกทุกคนว่า “คุณยายนั้น ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ เพราะผมได้เจออานุภาพมาด้วยตนเองแล้ว และผมอยากจะเปิดเผยความในใจว่า กว่าที่ผมจะทำบุญได้ขนาดนี้ แต่ก่อนผมทำได้แค่ครั้งละ 10 บาทเท่านั้น และกว่าจะควักเงินทำบุญได้ในแต่ละครั้งนั้น เรียกได้ว่า เหงื่อผุดออกมาเป็นเม็ดๆ กันเลยทีเดียว เพราะมัวแต่ลังเล “หยิบเข้า หยิบออก อยู่นานสองนาน จนกระทั่งเงินที่กำอยู่ในมือนั้น ชุ่มไปด้วยเหงื่อ แต่ในที่สุดผมก็ชนะความตระหนี่ได้ ผมเริ่มทำบุญด้วยจำนวนหลัก 10 แล้วหมั่นขยันหมั่นเติมศูนย์เรื่อยมา จนกระทั่งสามารถเติมศูนย์ได้ถึง 6 ตัว (1ล้าน)  แบบ ง่ายๆสบายๆ ไม่ต้องกำเงินจนเหงื่อชุ่มอีกแล้ว ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะผมทราบแล้วครับว่า ถ้าเรายิ่งทำบุญมากเท่าไร เราก็ยิ่งมีทรัพย์มากเท่านั้น ถ้าเราสามารถตัดความตระหนี่ได้ ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง
">
 
     สำหรับบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายในครั้งนี้ ผมกับภรรยาจะไม่ยอมตกบุญเลยแม้แต่น้อย พอเราสองคนสบตากันปุ๊บก็ได้คำตอบในใจตรงกันและพูดออกมาพร้อมกันทันทีว่า “เราต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่” เมื่อใจเราตรงกันก็พากันไปสำรวจสเตดเม้น แล้วก็พร้อมใจกันนำเงินมาถวายคุณครูไม่ใหญ่ในเร็วๆนี้ เพราะผมกับภรรยาคิดตรงกันว่า “ได้เกิดมาเป็นคนกับเขาในชาตินี้ แล้วเราไม่เอาเงินไปทำบุญ แล้วจะให้ทำอะไร ที่มันดีกว่าการทำบุญ เพราะเราเคยมีชีวิตที่ลำบากกลับมารวยขึ้นรวยขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว  ก็เป็นเพราะบุญอย่างเดียวเท่านั้น”  และนอกจากผมจะทำบุญด้วยตัวเองแล้วผมก็จะไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรอีกด้วย คู่หูไฟแรงพูดถึงขนาดนี้ก็ทำให้ผู้นำบุญหลายต่อหลายท่านถึงกับประกาศตามว่า “เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้ งานนี้เป็นไงเป็นกัน ถ้าไม่ได้ 1 แผ่นทองเป็นอย่างน้อยไม่ยอมเลิกรา”
">
 
     บางคนถึงกับบอกว่า “ถ้าเกิดมาชาตินี้ ไม่ได้มาเจอคุณยายและหลวงพ่อ เราก็คงจะไม่มีโอกาสได้สร้างบุญใหญ่ๆ ที่สามารถพลิกชีวิต รื้อผังจนได้ ไม่เช่นนั้นเราก็คงจะเป็นคนจนๆ อย่างนี้ตลอดไป ดังนั้นบุญใหญ่ครั้งนี้จะขอทุ่มเททั้งแรงกายและหัวใจอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพราะเรารู้ว่ายังมีผู้มีบุญอีกมากมายที่เขาคอยเราอยู่
 
">
 
เดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศงานสัมมนาที่ เขาใหญ่ World Peace Valley กันเลยว่าจะเจ๋งขนาดไหน....
 
http://m.dmc.tv/programs/scoop_update/files/520926_seminakawyai.wmv
 
 
    
และสำหรับบรรยากาศกฐินของลูกพระธัมฯต่างแดนจากทวีปโอเชียเนีย ซึ่งในขณะนี้ ก็ดีมากไม่แพ้โซนไหนในโลก ธงกฐิน 100 ปี คุณยาย โบกสะบัดไปทุกที่   พระปลัดสุธรรม สุธัมโม ท่านประธานภาคพื้นโอเชียเนีย กล่าวว่า “หลวงพี่เข้าวัดมาได้เพราะคุณยาย ดังนั้น วาระคุณยาย 100 ปี ก็ต้องทำให้ได้ 100 กอง  ขนาดน้องแพรว หนูมันแกว ยังทำได้  โอเชียเนียก็ต้องทำได้” 
">
">
 
     ในวันนี้ จึงมีเสียงเล็ก ๆ ที่ไม่ธรรมดาของผู้นำบุญหัวใจทองแผ่นเดียวกันจากเมลเบิร์น มาถึงคุณครูไม่ใหญ่    ที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าเป็นเสียงเพรียกของหัวใจของผู้อยู่ในปรโลก แม้ชีพสิ้นเหลือเพียงวิญญาณ ก็ปรารถนาร่วมบุญกฐิน 100 ปี คุณยาย  เป็นเรื่องของครอบครัวเจ้าภาพชาวลาวที่ใจบุญ ใจธรรมะ และมาปฏิบัติธรรมกับวัดพระธรรมกายเมลเบิร์นได้ 10 ปีแล้ว  ครอบครัวนี้มีคุณแม่ชื่อ คุณป้าดำดี มณีรัตน์   
">
 
 
คุณป้าดำดี มณีรัตน์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปีที่แล้ว
มาเข้าฝันลูกสาวและพระอาจารย์วัดพระธรรมกายเมลเบิร์นขอทำบุญกฐิน
">
 
      เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณป้าคำดี มาปรากฏตัวให้พระอาจารย์เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเมลเบิร์นเห็น แม้เห็นในฝันก็พลันขนลุก เพราะคุณป้าคำดี ท่านเสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็งเมื่อปีที่แล้ว ในวัย80กว่าปี รายละเอียดของฝันมีอยู่ว่า พระอาจารย์เห็นคุณป้าเข้ามา  ก็เลยชวนคุยเรื่องบุญกฐิน   คุณป้าดำดีก็ขอรับแบบง่าย ๆ ว่า “ดิฉันขอปวารณาเสาเข็มอาคาร 100 ปี 3 S” ในฝันพระอาจารย์จำได้ว่า แจกผ้าไตรไปหมดแล้ว จึงบอกคุณป้าว่า “รอก่อนนะโยม”  หลังจากนั้นก็ตื่นขึ้นมาเป็นวันอาทิตย์พอดี พระอาจารย์จึงรีบไปบอกลูกสาวของคุณป้าที่มาทำบุญ   พอลูกสาวได้ฟังก็รีบบอกว่า เมื่อ 2 วันที่แล้ว ตนก็ฝันเห็นคุณแม่ดำดีเหมือนกัน  ลูกสาวก็เลยบอกว่า “ถ้าคุณแม่อยากทำบุญใหญ่กฐินนี้ ก็จะทำให้เลย” และตอนนี้ได้ถวายพระอาจารย์รวม 4S เรียบร้อยแล้ว        
 
">
 
ลูกสาวชื่อ กิ่งแก้ว คำมี อายุ 50 ปี
ลูกยอดกตัญญู ทำบุญให้คุณแม่ในปรโลกตามที่คุณแม่ต้องการ

">
 
">
 
ถวายปัจจัยพระอาจารย์และทำบุญอุทิศให้คุณแม่ดำดี มณีรัตน์
">
 
     ตอนนี้ลูกหลานยายในโอเชียเนีย กำลังคึกคักเบิกบานกับการบอกบุญกฐิน ลืมตาก็ “แผ่นทอง” หลับตาก็ “แผ่นทอง” เร่งรุดตีตราจองขอเป็นทองแผ่นเดียวกับหลวงพ่อให้สำเร็จให้ได้  ก่อนจบรายงานหลานยายจากทวีปโอเชียเนีย ขอฝากแรงเชียร์สู่ทุกทวีปว่า กฐิน 100 ปี คุณยาย ต้องทุ่มใจเกิน 100 กอง อีกแผ่นทองก็ต้องเกิน 100 แผ่น อย่าให้น้อยกว่าทวีปโอเชียเนียนะจ๊ะ
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

เห็นคุณยายในสมาธิเห็นคุณยายในสมาธิ

มันขึ้นมาจากหล่ม..!!มันขึ้นมาจากหล่ม..!!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน