เห็นคุณยายในสมาธิ


[ 28 ก.ย. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

     เหลือเวลาอีกเพียง 34 วันเท่านั้นก็จะถึงกฐินคุณยายกันแล้ว ตอนนี้ลูกพระธัมฯ ทั่วโลกทั้งนอกทั้งในประเทศ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างลุยทำหน้าที่กันอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพราะทุกคนตั้งเป้าไว้ว่า “เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่” ซึ่งทำให้บรรยากาศกฐินคุณยายที่ต่างประเทศนั้นก็คึกคักสุดๆไม่แพ้ที่เมืองไทย อย่างที่ ฝั่งโอเชียเนีย ยังส่งข้อมูลแรงๆ รวยๆ จากหลานยายที่ได้ยินเสียงคุณยายมาบอกบุญ นั่นคือ กัลฯเดลี พันธากุล ปัจจุบันได้เปิดบ้านกัลยาณมิตรอยู่ในตัวเมืองเมลเบิร์น บนตึกที่สูงสุดในออสเตรเลีย ชื่อตึกว่า “ยูเรก้า”  เธอจะนั่งสมาธิ 3 เวลาต่อวัน คือ เช้า กลางวัน เย็น จดบันทึกผลปฏิบัติธรรมต่อเนื่องมา 10 กว่าปี และชวนคนมาปฏิบัติธรรมทุกเดือน  
">
">

">
">
">
 
“ตึกยูเรก้า”  ตึกที่สูงที่สุดในประเทศออสเตรเลีย
 
 
เปิดเป็นบ้านกัลยาณมิตรและชักชวนเพื่อนๆให้มานั่งปฏิบัติธรรม
ที่บ้านของตนทุกเดือน
">
">
">
 
     ตั้งแต่วันที่เธอได้เห็นภาพอาคาร 100 ปีคุณยาย เธอก็มีความรู้สึกตกหลุมรักทันทีและคิดในใจว่าจะต้องมีส่วนร่วมสร้างให้ได้ จึงโทรไปหาพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น ซึ่งที่วัดได้แบ่งกองกฐินเป็นกองย่อยกองละ 1 เอส  เธอก็ขอรับไป 1 กองแต่ในใจเธอคิดว่า 1 เอส น้อยเกินไป แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะทำเท่าไหร่ เมื่อกลับบ้านไปนั่งสมาธิก็ได้เห็นคุณยายถือพานและผ้าไตรมาให้ ไม่ใช่แค่ผืนเดียวแต่เป็นตั้ง ๆ เหมือนคอนโด คุณยายและผ้าไตรใสสว่างไปหมดเลย ไม่ทราบว่าหมายความว่าอะไร  แต่ก็มีเสียงกระซิบดังขึ้นมาในใจตลอดเวลาว่า “1 กอง 1 กอง 1กอง”   
">
 
     วันหนึ่งเมื่อเธอได้รับผ้าไตรกับพระอาจารย์และนั่งสมาธิมีผลปฏิบัติธรรมภายในที่ดี ตลอดทั้งรอบหนึ่งชั่วโมงครึ่ง เธอมีความสุขมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อิ่มเอิบ เบิกบานตัวเบาและสว่างไปหมดเลย มีอารมณ์ชุ่มฉ่ำปีติสุขทั้งวัน เธอจึงไม่ขัดใจคุณยายและขอรับบุญนี้ด้วยความเต็มใจ 1 กองทันทีอย่างไม่มีเอ๊ะอ๊ะและไม่เสียดายทรัพย์
">
 
     เมื่อวันสว่างมาถึง คือวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เธอก็ได้ถวายปัจจัยพระอาจารย์ โดยนั่งสมาธินึกถึงคุณยายอยู่ที่ศูนย์กลางกายและคุณยายก็ขยายใหญ่ขึ้นครอบตัว พลันเธอก็เห็นถุงทองใส่ปัจจัยมาปรากฏอยู่ที่กลางท้อง แล้วก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีขาวใสเหมือนเพชร เธอปลื้มใจมาก ที่ได้มีส่วนร่วมในอาคาร 100 ปี คุณยายฯ โดยที่คุณยายท่านรับรู้
">
 
     นับว่า ความอัศจรรย์ของคุณยาย  แม้อยู่ไกลเพียงไหนก็ไปถึง 
และตอนนี้ที่วัดพระธรรมกายเมลเบิร์นก็เขยิบใกล้เป้าหมายแผ่นทองเต็มทีแล้ว อาจมีลุ้นมุ่งสู่แผ่นต่อไป เร็วๆนี้  เพื่อบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์  และขอให้เป้าหมายใหญ่ของทวีปโอเชียเนียที่ตั้งไว้  100 กอง สำเร็จๆ ด้วยนะเจ้าคะ... 
">
">
 
 
กัลฯเดลี พันธากุล และคู่บุญ สตีเว่น ลี
 
 
ถวายปัจจัยพระอาจารย์ในวันสว่างวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2552


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

มันขึ้นมาจากหล่ม..!!มันขึ้นมาจากหล่ม..!!

สยบเพลิงไหม้...ตลาดพลูสยบเพลิงไหม้...ตลาดพลู



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน