โน้ต อุดม แต้พานิชย์ ชวนตักบาตรเชียงใหม่


[ 27 พ.ย. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

">
ความคืบหน้าการเตรียมงานในพิธีตักบาตรพระ
10,000 กว่ารูป จ.เชียงใหม่
 
">
 
ขบวนแห่ที่สุดแสนจะอลังการ มีริ้วขบวนยาวกว่า 500 เมตร
">
 
">
     วันพรุ่งนี้แล้ว ที่ผู้มีบุญจากทั่วโลก จะได้เดินทางมาร่วมเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ กับพิธีตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูปครั้งที่สองของเวียงเชียงใหม่ และวันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างก็มีเรื่องราวการทำหน้าที่ ในช่วงโค้งสุดท้ายของลูกพระธัมฯชาวเชียงใหม่ ที่ยังคงตะลุยทำหน้าที่ชักชวนผู้มีบุญทั่วทั้งเวียงเชียงใหม่ ให้มาตักบาตรกันด้วยความอะเลิ้ทเบิกบาน
 
     ซึ่งวันนี้ทีมงานก็ได้ทิ้งทวนการประชาสัมพันธ์ ด้วยขบวนแห่ที่สุดแสนจะอลังการ ที่มีความยาวมากๆ จากหัวขบวนถึงท้ายขบวนกว่า ครึ่งกิโล ซึ่งได้เริ่มเดินขบวนกันตั้งแต่ตอน 9 โมงเช้า นำโดยวงโยธวาทิตแชมป์โลก จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ที่ส่งนักดนตรีมาร่วมบรรเลงเพลง กว่า 50 ชีวิต นอกจากนี้ยังมีเด็กดี  V-star  และนักศึกษาจากสถาบันชื่อดังของเวียงเชียงใหม่ หลายสถาบันกว่า 300 คน ก็มาช่วยกันถือป้ายประชาสัมพันธ์สีสันสดใส   ที่เตะตาเตะใจคนทั้งสองข้างทาง ซึ่งทีมงานก็แจ้งว่า “เป็นป้ายประชาสัมพันธ์ ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ จากพิธีกรเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง พี่โน้ต อุดม แต้พานิชย์ และพี่โน้ต..ก็ฝากชวนผู้มีบุญทั่วโลกว่า อย่าลืมมาป๊ะกั๋นในงานตักบาตรที่เชียงใหม่นะครับ”    
">
 
">

วงโยธวาทิตแชมป์โลก จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ


ป้ายประชาสัมพันธ์ ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ จาก พี่โน้ต


  นักเรียนเด็กดี V-star ร่วมถือป้ายประชาสัมพันธ์ชวนตักบาตร
 
    
ขบวนแห่ชวนคนมาตักบาตรในวันนี้ เป็นสีสันใหม่ที่ทำให้กระแสงานตักบาตรเข้มข้น คึกคัก จนตื่นกันไปทั้งเมือง  และไม่ว่าขบวนแห่จะเคลื่อนไปทางไหน ก็จะได้รับความสนใจทั้งจากพ่อค้า แม่ขาย นักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชน ที่บอกว่า “วันพูก(วันพรุ่งนี้) เฮาไปตักบาตรแน่นอน เตรียมข้าวสารไว้เป็นกระสอบเลย บุญใหญ่จะอี้ บ่พลาดแน่ๆเจ้า”
">
">
 
     และในช่วงดึกของวันนี้ ทีมงานก็ได้เริ่มเตรียมสถานที่กันแล้ว โดยตั้งใจที่จะเนรมิตถนนนิมมานเหมินทร์ ให้กลายเป็นลานตักบาตรที่ดีที่สุด และสวยที่สุด ไว้คอยต้อนรับผู้มีบุญ  ซึ่งทีมงานทุกคนก็ฝากมาบอกว่า “วันพูก(วันพรุ่งนี้) ขอเชิญทุกคนมาตักบาตร ตวยกั๋นที่เชียงใหม่ เวลา 6 โมงเจ้า มากันนักๆเน้อเจ้า”
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แก๊งค์ 3 ซ่า กล้าทำดีแก๊งค์ 3 ซ่า กล้าทำดี

ธุดงค์ธรรมชัย พระกองพลฯเขาแก้วเสด็จธุดงค์ธรรมชัย พระกองพลฯเขาแก้วเสด็จ

ครู...ผู้สร้างคนดี ร.ร.บ้านห้วยคอมครู...ผู้สร้างคนดี ร.ร.บ้านห้วยคอม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน