พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 60


[ 17 พ.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

 
ขอเชิญร่วมชมการถ่ายทอดสดพิธีถวายสังฆทาน 266 วัด
4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 60
 
และมอบทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ครั้งที่ 29
ณ อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา
ในวันเสาร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2553
ตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.30 น.
  
 
    บัดนี้ ถึงเวลาที่พุทธบริษัท 4 ทั่วโลก ต้องหลอมรวมใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว เพื่อช่วยเหลือพุทธบุตรทั้ง 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ ให้ท่านมีกำลังใจในการหยัดสู้รักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป โดยเริ่มต้นง่ายๆ เพียงแค่..ชาวพุทธทุกคนจะต้องไม่นิ่งดูดาย วางอุเบกขา โดยคิดว่าเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ต้องตระหนักว่านี่เป็นปัญหาของส่วนรวมที่ชาวพุทธทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบแก้ไข เพราะเรื่องส่วนตัวเราอาจวางอุเบกขาได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของพระศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับความเป็นความตายของพระศาสนา เราทุกคนต้องเอาอุเบกขาวาง แล้วออกมาช่วยกันอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง
 
    จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ก็ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย ยังคงยืนยันในเจตนารมณ์เดิมที่จะส่งความช่วยเหลือไปยังเพื่อนพุทธบุตรเป็นประจำทุกเดือน จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านทั่วโลก มารวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน สละทรัพย์ส่งความช่วยเหลือไปถึงวีรบุรุษแห่งกองทัพธรรมทั้ง 266 วัด ที่ท่านกำลังบำเพ็ญปรมัตถบารมี เอาชีวิตเป็นพันในการรักษาพระพุทธศาสนาไว้
 
 
    ในเดือนพฤษภาคมนี้ พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ก็ได้จัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2553 ณ จังหวัดสงขลา โดยเริ่มภาคเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น. และพิธีมอบทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ จนถึงเวลา 14.30 น. ซึ่งได้จัดให้มีการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ต ผู้มีบุญทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีบุญศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตามผ่านทาง www.dmc.tv ในวันและเวลาดังกล่าว ดังนั้น จึงขอเรียนเชิญผู้มีบุญทุกท่านทั่วโลกพร้อมกันที่หน้าจอ  www.dmc.tv เพื่อร่วมอนุโมทนาบุญ และส่งแรงใจสู่พุทธบุตร และครูใต้ที่หยัดสู้มาตลอดจนถึงทุกวันนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

จุดโคมวิสาขประทีป วิสาขบูชา ณ มองโกเลียจุดโคมวิสาขประทีป วิสาขบูชา ณ มองโกเลีย

วันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลกวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์