จุดเปลี่ยนของศาสนากับการบวชพระแสนรูป


[ 29 ก.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

จุดเปลี่ยนของศาสนากับการบวชพระแสนรูป
 
 
    ประเทศไทยของเราเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนา ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน ความเจริญรุ่งเรืองในทางประเพณีและวัฒนธรรมชาวพุทธบางอย่างกำลังจะถูกกลืนหาย  แต่อีกมุมหนึ่งของโลกใบนี้  ยังมีโครงการดีๆ เพื่อรองรับคนดีๆ เป็นการฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมชาวพุทธ เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองดั่งสมัยพุทธกาล
 
    ปัจจุบันประเทศไทยมีวัดร้าง 5,900 วัด และที่กำลังจะร้างอีกหมื่นกว่าวัด พระพุทธศาสนากำลังมีภัยอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้จึงได้มี โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูปทั่วไทย ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย และไม่เคยมีที่ไหน เหตุการณ์แห่งประวัติศาสตร์กำลังจะเกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย โครงการนี้จะแตกต่างจากการบวชพระทั่วๆ ไป ซึ่งเป็นการบวชตามประเพณี ซึ่งผู้บวชมักจะไม่ได้อะไรเพราะเป็นการบวชระยะสั้น ไม่มีหลักสูตรอะไรจะมารองรับได้ ซึ่งเป็นที่มา ที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ ว่า บวชแล้วไม่ได้อะไร”
 
 
 
 
 
 
    โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูปทั่วไทย เป็นโครงการที่จัดขึ้น ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ไม่ว่าผู้บวชจะอยู่จังหวัดใด ก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้ มีหลักสูตรในการฝึกอบรมผ่านจานดาวธรรมทางช่อง dmc ซึ่งทุกศูนย์การอบรมจะได้รับข้อมูลความรู้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด มีพระอาจารย์ผู้ทรงภูมิรู้ภูมิธรรมมาให้ความรู้ในหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งผู้บวชจะได้ศึกษากันอย่างลึกซึ้งในหลักธรรมตลอดพรรษานี้
 
   เราชาวพุทธจะได้ตอบชาวโลกที่เขาสนใจในพระพุทธศาสนาได้อย่างเต็มปากว่าพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นหลักธรรมที่ปฏิบัติได้จริงและสามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของโลกใบนี้ เชื้อชาติศาสนาใดล้วนไม่มีข้อแม้...
………………………………….


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มุทิตาเปรียญธรรม 9 ประโยคมุทิตาเปรียญธรรม 9 ประโยค

กลยุทธของชีวิตที่ทำให้ประสบความสำเร็จกลยุทธของชีวิตที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

4 self เพื่อพัฒนาตนเอง4 self เพื่อพัฒนาตนเอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Review รายการ