ผลการปฏิบัติธรรม พระสากล สกลสุโภ


[ 29 ต.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระสากล สกลสุโภ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระธรรมทายาทสากล สกลสุโภ
 
พระสากล สกลสุโภ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทสากล สกลสุโภ อายุ 46 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดแดงหม้อ จังหวัดอุบลราชธานีครับ หลวงพ่อครับ...กระผมดีใจมากที่ได้มาบวชในโครงการนี้ เพราะถ้าไม่อย่างนั้น กระผมคงต้องตายอย่างแน่นอน กระผมมีชีวิตอยู่กับความผิดหวัง ที่เกิดจากการพลัดพรากจากคนที่รักมานานกว่ายี่สิบปี แม้วันเวลาจะผ่านไปอย่างไรก็ไม่มีวันลบความเจ็บปวดออกไปได้ กระผมอยากหนีจากความระทม จึงคิดสั้น ผูกคอฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่บุญยังไม่หมด มีคนมาช่วยไว้ทันครับ หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีพระอาจารย์มาชวนบวช พอบวชแล้วกระผมก็เหมือนคนที่ตายแล้วเกิดใหม่ กระผมเริ่มเข้าใจความเป็นจริงของชีวิต และรู้แล้วว่าเราเกิดมาทำไม ยิ่งได้มาเห็นวัดพระธรรมกาย ได้เห็นโครงการต่างๆของหลวงพ่อ ก็ยิ่งปลื้มมาก ปลื้มทั้งสถานที่และปลื้มในตัวหลวงพ่อที่สุดเลยครับ
 
        ตอนแรกที่เข้าโครงการ มันก็ยังทุกข์ใจนะครับ แต่ทุกครั้งที่นั่งสมาธิ กระผมจะขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “หลวงปู่ครับ หัวใจของลูกปวดร้าวเหลือเกิน หลวงปู่ช่วยลูกด้วยครับ” แล้วก็อัศจรรย์มาก เพราะความรู้สึกปวดร้าวค่อยๆทุเลาลง กระผมรักหลวงปู่และชอบนั่งสมาธิมาก พอบวชเป็นพระแล้ว กระผมก็เริ่มเห็นแสงสว่างเหมือนแสงพระอาทิตย์ในยามเช้าที่ส่องลงบนใบไม้ แล้วตัวก็เบาสบาย วันหนึ่ง พอมองไปที่กลางท้องก็เห็นดวงแก้วใสๆ ลอยขึ้นมาจากท่อที่ลึกมากๆ ดวงแก้วมีแสงสว่างที่ขยายออกมาได้เรื่อยๆ กระผมรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก พอดูเข้าไปในดวงแก้วก็เห็นองค์พระใสๆอยู่ในนั้นด้วย ดวงแก้วผุดขึ้นมาเรื่อยๆแล้วก็หล่นลงไปในแม่น้ำที่มีแต่ดวงแก้วเต็มไปหมด เป็นประสบการณ์ที่แปลกมากครับ
 
        วันต่อๆมา กระผมก็รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังล่องลอยอยู่เหนือแม่น้ำที่กว้างใหญ่ แล้วก็เห็นองค์พระแก้วใสนั่งสมาธิอยู่ต่อหน้า ชัดมาก กระผมเห็นองค์พระนั่งอยู่ข้างหน้าทุกวัน จนพระอาจารย์สอนว่า ไม่ว่าจะมีอะไรมาปรากฏอยู่ตรงหน้า ก็ไม่ต้องสนใจ ให้เอาความรู้สึกไปไว้ในกลางท้องอย่างเดียว กระผมก็พยายามนึกถึงศูนย์กลางกายให้มากขึ้น
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสากล สกลสุโภ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสากล สกลสุโภ
 
        วันหนึ่ง กระผมนั่งสมาธิ อยู่ๆก็รู้สึกเงียบไปเลย ใจนิ่งมาก ไม่คิดอะไร แล้วองค์พระที่ลอยอยู่ตรงหน้าก็ค่อยๆถอยเข้ามาในตัวกระผม มานั่งสมาธิอยู่ในท้องกระผม เป็นองค์ใสๆ เหมือนน้ำเย็นๆ องค์ใหญ่ประมาณสามนิ้วมือ แล้วก็มีอีกหนึ่งองค์คลุมตัวกระผมไว้ ในกลางท้องก็มีจุดสว่างเหมือนดวงดาวด้วยครับ กระผมเห็นองค์พระชัดแจ๋วหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ พอลืมตาขึ้นมาท่านก็ยังอยู่ แต่ภาพไม่ชัดเท่ากับหลับตาครับ ตอนแรกกระผมก็ไม่มั่นใจ พยายามกระพริบตาถี่ๆและขยี้ตา ท่านก็ไม่หายไปไหน และไม่ว่าจะทำอะไรก็จะรู้สึกว่ามีท่านอยู่ในกลางกายตลอดเวลา ทำให้ใจนิ่งสบายมากเลยครับ
 
        กระผมอยากบอกว่า กระผมศรัทธาหลวงพ่อมาก คำพูดของหลวงพ่อเป็นคำพูดที่ไพเราะ เสียงของหลวงพ่อกังวานใสอยู่ในใจกระผมเสมอ ทำให้ความเศร้าตายไปจากใจกระผม แล้วถ้าดูๆ...หลวงพ่อก็สง่างามมากด้วยนะครับ เห็นรอยยิ้มของหลวงพ่อจะรู้สึกมีความสุข กระผมอยากกราบลงแทบเท้าของหลวงพ่อ ขอบพระคุณมากครับ และโครงการหน้า...บวชล้านรูป กระผมก็อธิษฐานจิตทุกวัน คิดว่าต้องตามคนมาบวชให้ได้เยอะๆ กระผมจะเริ่มจากการชวนลูก ชวนหลาน ชวนญาติๆ และคนใกล้ตัวก่อนเลยครับ
 
        ถึงแม้จะรับกฐิน เดินธุดงค์แล้ว กระผมก็จะขอต่อเวลาอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ช่วยงานหลวงพ่อก่อน กระผมจะเอาสิ่งดีๆที่หลวงพ่อสอน ไปสอนญาติโยมต่อ กระผมคิดว่าอย่างน้อยๆญาติโยมต้องรู้จักรักษาศีลห้า แล้วถ้ากระผมมีวาสนา ก็อยากบวชเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อไปนานๆครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสากล สกลสุโภ
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระสากล สกลสุโภ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญเนื้องอกในมดลูก รักษาด้วยการนั่งสมาธิและทำบุญ

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 25 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (5)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 25 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (5)

กฐินสัมฤทธิ์ เวียงป่าเป้า เชียงราย สุดคึกคักกฐินสัมฤทธิ์ เวียงป่าเป้า เชียงราย สุดคึกคัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน