น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 4


[ 17 มิ.ย. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2554
น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 4
 
ปรโลกนิวส์
น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้น้องบัวบุญต้องมาเสียชีวิต ตั้งแต่อายุยังน้อย (อายุ 10 ขวบ 8 เดือน) ด้วยอาการเชื้อไวรัสเข้าไปทำลายกล้ามเนื้อหัวใจ ระยะเฉียบพลัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่น้องบัวบุญได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว น้องบัวบุญได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง เมื่อเธอเติบใหญ่ขึ้นแล้ว เธอได้ไปรู้จักและคบหากับชายหนุ่มคนหนึ่งอย่างเพื่อนสนิท ซึ่งในตอนนั้น ตัวเธอเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า “ชายหนุ่มที่คิดว่าใช่คนนี้จะมีภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว” ด้วยเหตุนี้เอง วันเวลาที่ผ่านไปจึงได้หล่อหลอมให้ความรู้สึกของน้องบัวบุญที่มีต่อชายหนุ่มคนนี้ เกินกว่าคำว่า “เพื่อนสนิท” ไปเสียแล้ว หรือพูดง่ายๆ...เธอได้ตกหลุมรักชายคนนั้นเข้าอย่างสนิทใจ
 
ในภพชาตินั้น น้องบัวบุญได้สนิทสนมกับชายคนหนึ่ง โดยไม่รู้ว่าเขามีภรรยาแล้ว
 
ในภพชาตินั้น น้องบัวบุญได้สนิทสนมกับชายคนหนึ่ง โดยไม่รู้ว่าเขามีภรรยาแล้ว
 
        แต่ในเวลาต่อมา ความจริงทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายคนนี้ก็ถูกเปิดเผย จึงทำให้น้องบัวบุญได้รู้ว่า “จริงๆแล้ว เธอเป็นเพียงแค่เบอร์สอง ไม่ใช่เบอร์หนึ่งในใจของเขา” แต่ด้วยความที่น้องบัวบุญได้ทุ่มเทความรักให้กับชายหนุ่มคนนั้นอย่างหมดใจ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เธอต้องจำใจและจำยอมที่จะเป็นคุณนายที่สองหรือภรรยาน้อยของชายหนุ่มคนนั้น เมื่อน้องบัวบุญได้แต่งงานกับชายหนุ่มคนนั้นแล้ว เธอก็ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับภรรยาหลวงของชายคนนั้นด้วย
 
 เมื่อรู้ความจริงว่าชายที่ตนรักมีภรรยาอยู่แล้ว น้องบัวบุญจึงจำใจ เป็นภรรยาน้อยของเขา
 
เมื่อรู้ความจริงว่าชายที่ตนรักมีภรรยาอยู่แล้ว น้องบัวบุญจึงจำใจเป็นภรรยาน้อยของเขา
 
        เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยความที่น้องบัวบุญอยากจะครอบครองสามี และอยากเป็นใหญ่ในทรัพย์สมบัติแต่เพียงผู้เดียว พูดง่ายๆ...เธอเองต้องการที่จะได้ทั้งตัว, หัวใจ และทรัพย์สินของสามีมาครอบครองคนเดียว จึงทำให้เธอเกิดความคิดชั่ววูบขึ้นมาในใจว่า เธอจะต้องฆ่าภรรยาหลวง และลูกของภรรยาหลวง (ซึ่งยังเป็นเด็ก) เพื่อที่เธอจะได้เป็นคุณนายที่หนึ่งในบ้านนี้แต่เพียงผู้เดียว” ครั้นน้องบัวบุญมีความคิดชั่ววูบขึ้นมาเช่นนี้ เธอจึงได้พยายามคิดหาวิธีการที่แนบเนียนที่สุดที่จะลอบสังหารภรรยาหลวงและลูก แล้วในที่สุด น้องบัวบุญก็ได้จัดการปรุงยาพิษสูตรพิเศษที่มีฤทธิ์ร้ายแรงด้วยตัวเธอเอง จากนั้น เธอได้นำยาพิษนั้นผสมกับอาหาร แล้วนำไปให้ภรรยาหลวงและลูกรับประทาน พิษนั้นได้จู่โจมเข้าสู่หัวใจ ส่งผลทำให้ภรรยาหลวงและลูกเสียชีวิตอย่างเฉียบพลันในทันที
 
 น้องบัวบุญได้วางแผนปรุงยาพิษผสมในอาหารให้ภรรยาหลวง และลูกกินจนเสียชีวิต
 
น้องบัวบุญได้วางแผนปรุงยาพิษผสมในอาหารให้ภรรยาหลวงและลูกกินจนเสียชีวิต
 
        ภายหลังจากที่ภรรยาหลวงและลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ดูเหมือนว่าน้องบัวบุญจะสมหวังได้ครอบครองทั้งสามีและทรัพย์สมบัติแต่เพียงผู้เดียวดังที่ตัวเธอได้คาดไว้ แต่เหตุการณ์ทุกอย่างกลับหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะสามีของเธอก็ยังไม่เลิกทำพฤติกรรมปลูกบ้านเล็กบ้านน้อย ยังแอบไปมีความสัมพันธ์กับสาวๆไปทั่ว ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ปกปิดไว้และแบบที่เปิดเผยให้เธอรับทราบ ทั้งๆที่เธออุตส่าห์วางแผนขนาดนี้เพื่อทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เขาก็ยังทำกับเธอได้ เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่น้องบัวบุญคาดหวังเอาไว้ เธอจึงรู้สึกเหนื่อยใจ แล้วเธอก็ได้คิด เมื่อเธอได้คิดจึงคิดได้ว่า “สิ่งที่เธอทำลงไปนั้น มันได้กลายเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงกับชีวิตของเธอเสียแล้ว” เมื่อเธอคิดได้เช่นนี้ เธอจึงรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดบาปเป็นอย่างมาก
 
 สามีของน้องบัวบุญก็ยังคงมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นไปเรื่อยๆ
 
สามีของน้องบัวบุญก็ยังคงมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นไปเรื่อยๆ
 
        ในขณะนั้นเอง ได้มียอดกัลยาณมิตรมาชักชวนให้น้องบัวบุญไปทำบุญด้วยกันที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยความที่ในตอนนั้น ตัวเธอเองก็อยากที่จะหาที่พึ่งที่พักพิงทางใจอยู่พอดี ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตัดสินใจไปทำบุญที่วัดตามคำแนะนำของเพื่อนยอดกัลยาณมิตรท่านนั้น และเมื่อน้องบัวบุญได้มาทำบุญและฟังธรรมที่วัดแล้ว เธอก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างแจ่มแจ้งและแจ่มชัด หลังจากนั้น เธอจึงได้ทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อีกทั้งยังคอยบำรุงอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดด้วยตัวเธอเอง อีกทั้งทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนผู้อื่นให้มาสั่งสมบุญด้วยกัน ซึ่งน้องบัวบุญได้ทำเช่นนี้ไปจนกระทั่งตัวเธอหมดอายุขัย
 
 น้องบัวบุญได้หมั่นทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง จนตลอดชีวิต
 
น้องบัวบุญได้หมั่นทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังจนตลอดชีวิต
 
        ด้วยบุญที่น้องบัวบุญในภพชาตินั้น ได้ตั้งใจกระทำไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง จึงส่งผลทำให้ภายหลังจากที่เธอเสียชีวิตไปแล้ว วิบากกรรมปาณาติบาตที่เธอได้ปรุงยาพิษฆ่าภรรยาหลวงและลูกตาย จึงยังไม่ได้ช่องที่จะส่งผลให้เธอไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในอบาย แต่วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวก็ยังคงมีกำลังแรงและคอยหาช่องส่งผลอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในภพชาติต่อๆมา เมื่อเธอมาเกิดเป็นมนุษย์ เธอจะเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยเรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว จึงส่งผลทำให้น้องบัวบุญต้องมาเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยอาการเชื้อไวรัสเข้าไปทำลายกล้ามเนื้อหัวใจ ระยะเฉียบพลัน ในที่สุด
 
ด้วยวิบากกรรมฆ่าภรรยาหลวงและลูก ทำให้ในภพชาติต่อๆมา น้องบัวบุญต้องเสียชีวิตตั้งแต่เยาว์วัย 
 
ด้วยวิบากกรรมฆ่าภรรยาหลวงและลูก ทำให้ในภพชาติต่อๆมา น้องบัวบุญต้องเสียชีวิตตั้งแต่เยาว์วัย
 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับน้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน