ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5


[ 18 ก.พ. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 5
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        เมื่อบิดามารดาของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้ทราบข่าวจากพวกทาสที่จงรักภักดีเช่นนั้นแล้ว พวกท่านจึงรีบพาคุณพ่อของลูกและทุกคนในครอบครัว รวมถึงทรัพย์สินเงินทองต่างๆ อพยพลี้ภัยไปอยู่ที่แคว้นอื่นในทันที
 
พวกโจรป่าได้ยกกองกำลังทั้งหมดบุกเข้ามาปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์
พวกโจรป่าได้ยกกองกำลังทั้งหมดบุกเข้ามาปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์
 
        และหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน เมืองหลวงแห่งนั้นก็ได้เกิดเหตุจลาจลขึ้นอย่างรุนแรง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกโจรป่าหรืออดีตพวกทาสที่ปลดแอกตัวเองจากพวกชนชั้นสูง ได้ยกกองกำลังทั้งหมดบุกเข้ามาปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์ และวางเพลิงตามจุดยุทธศาสตร์ต่างๆ ภายในเมืองหลวง และในขณะเดียวกัน พวกทาสที่ถูกกดขี่ข่มเหงในเมืองหลวงแห่งนี้ ก็ได้ก่อการจลาจลขึ้นมาพร้อมๆ กันอีกด้วย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้มีพวกชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้ถูกฆ่าตายไปเป็นจำนวนมาก
        และในขณะที่เมืองหลวงกำลังเกิดเหตุเภทภัย และเกิดการจลาจลวุ่นวายอยู่นั้น ทางกองทัพก็ได้จัดส่งกองกำลังทหารชุดใหญ่ เข้าไปกวาดล้างกลุ่มของพวกโจรป่า ซึ่งเป็นอดีตพวกทาสที่ปลดแอกตัวเองจากพวกชนชั้นสูง ที่กำลังบุกปล้นเมืองหลวงอยู่นี้ให้ราบคาบ
 
เมืองหลวงเกิดเหตุเภทภัยและเกิดการจลาจลวุ่นวาย
เมืองหลวงเกิดเหตุเภทภัยและเกิดการจลาจลวุ่นวาย
 
        แม้การปะทะกันของกองกำลังทั้งสองฝ่ายจะดูยืดเยื้อและยาวนานก็ตาม แต่ในที่สุดทางกองทัพก็สามารถจัดการกับกองกำลังของพวกโจรป่า แล้วก็ยึดเมืองหลวงของแคว้นกลับคืนมาได้สำเร็จ
 
        แต่ทว่าสภาพของเมืองหลวงหลังภัยจลาจลนั้น กลับเต็มไปด้วยซากปรักหักพังและซากศพของประชาชนกับพวกโจรป่า ที่ถูกฆ่าตายอยู่เต็มไปหมด ดังนั้นถึงแม้ว่าทางการจะสามารถยึดเมืองหลวงให้กลับคืนมาได้แล้วก็ตาม แต่พวกประชาชนที่เคยอาศัยอยู่ในเมืองหลวง กลับพากันอพยพและย้ายถิ่นฐานบ้านช่องของตน ไปอยู่ที่เมืองอื่นกันหมด เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้เมืองหลวงทั้งเมืองมีสภาพไม่ต่างจากเมืองที่รกร้างเลยนั่นเอง
 
สภาพของเมืองหลวงหลังภัยจลาจล ไม่ต่างจากเมืองที่รกร้างเลย
สภาพของเมืองหลวงหลังภัยจลาจล ไม่ต่างจากเมืองที่รกร้างเลย
 
        ส่วนครอบครัวคุณพ่อของตัวลูกในภพชาตินั้น ภายหลังจากที่ครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่แคว้นอื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครอบครัวของท่านก็เริ่มตั้งหลักตั้งฐานกันใหม่ และเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ชีวิตของทุกคนในครอบครัวของท่านก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติและมีฐานะที่มั่นคงมากขึ้น
 
ตัวคุณพ่อของลูกได้แต่ดื่มสุราจนเมามาย
ตัวคุณพ่อของลูกได้แต่ดื่มสุราจนเมามาย
 
        แต่ถึงกระนั้น แม้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างในครอบครัวของท่านจะดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่ตัวคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น กลับยังคงหดหู่ เซื่องซึม และยังคงจมอยู่กับเรื่องราวเดิมๆ และภาพต่างๆ ที่ทำให้ตัวท่านเป็นทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลา เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวคุณพ่อของลูกจึงได้แต่ดื่มสุราจนเมามาย และไม่สนใจใยดีในหน้าที่การงานหรือเรื่องราวต่างๆ ในครอบครัวของท่านเลย
 
        เมื่อบิดามารดาของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้เห็นลูกชายสุดที่รักของพวกท่าน หรือคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ตกอยู่ในห่วงแห่งความทุกข์ใจมาเป็นเวลายาวนานเช่นนี้ ตัวท่านก็เลยพยายามดึงใจของคุณพ่อของลูก ให้ออกห่างจากความทุกข์ใจเหล่านั้น ด้วยการชักชวนและพาคุณพ่อของลูกไปทำบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่งในยุคนั้น ซึ่งในช่วงแรกๆ คุณพ่อของลูกก็จะตามบิดามารดาของท่านไปทำบุญด้วยเกรงใจ
 
 บิดามารดาของคุณพ่อของลูกได้พาคุณพ่อของลูกไปทำบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่ง
 บิดามารดาของคุณพ่อของลูกได้พาคุณพ่อของลูกไปทำบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่ง
 
        แต่พอตัวท่านไปถึงที่วัดแล้ว ตัวท่านก็ไม่ค่อยได้ไปร่วมกิจกรรมงานบุญกับบิดามารดาของท่านสักเท่าไหร่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านอยากที่จะกลับไปดื่มสุราที่บ้านมากกว่ามาทำบุญที่วัด
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เริ่มที่จะดื้อและไม่อยากที่จะไปวัดกับบิดามารดาของท่านอีก แต่ถึงกระนั้นบิดามารดาของท่านในภพชาตินั้น ก็ยังคงพยายามที่จะชักชวนแบบกึ่งบังคับ ให้ตัวท่านไปสั่งสมบุญร่วมกันกับพวกท่านที่วัดให้ได้
 
คุณพ่อของลูกเริ่มที่จะดื้อและไม่อยากไปวัดกับบิดามารดาของท่านอีก
คุณพ่อของลูกเริ่มที่จะดื้อและไม่อยากไปวัดกับบิดามารดาของท่านอีก
 
        และเมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ถูกบิดามารดาของท่านรบเร้าหรือชักชวนกึ่งบังคับ ให้ตัวท่านไปทำบุญเช่นนี้บ่อยเข้าๆ ในที่สุด ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่อึดอัด และหงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก และด้วยความอึดอัดและหงุดหงิดใจนี่เอง จึงทำให้ตัวท่านได้โพล่งบอกกับบิดามารดาของท่านไปในทำนองที่ว่า ถ้าหากตัวท่านอยากที่จะทำบุญ เดี๋ยวตัวท่านก็จะทำเอง ไม่ต้องมาชักชวนหรือมาบังคับให้ตัวท่านไปทำบุญอีก
 
        นับแต่นั้นเป็นต้นมา คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็จะทำบุญแบบตามอารมณ์และตามใจตัวเองเรื่อยมา คือมีอารมณ์ก็ทำ ไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม บิดามารดาของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็ไม่ลดละความพยายามที่จะทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกชายของท่าน เพราะท่านทั้งสองก็ยังคงประคับประคองให้ลูกชายของท่าน ได้มีโอกาสไปวัดฟังธรรม ปฏิบัติธรรมและสั่งสมบุญทุกๆ บุญในพระพุทธศาสนาอย่างตลอดต่อเนื่องเรื่อยมา
 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะทำบุญแบบตามอารมณ์และตามใจตัวเองเรื่อยมา
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะทำบุญแบบตามอารมณ์และตามใจตัวเองเรื่อยมา
 
        แล้วในที่สุด ด้วยความรัก ความอดทน และความพยายาม ที่ท่านทั้งสองอยากที่จะเห็นลูกชายของท่าน หรือคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ออกห่างจากสุรา และคลายจากเรื่องทุกข์ใจต่างๆ ให้ได้นี่เอง จึงทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เกิดความรู้สึกละอายใจ และซาบซึ้งใจในพระคุณของบิดามารดาของท่าน ที่ได้เมตตาชี้นำทางสว่างให้กับตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อของลูกรู้สึกละอายใจ และซาบซึ้งใจในพระคุณของบิดามารดาของท่าน
คุณพ่อของลูกรู้สึกละอายใจ และซาบซึ้งใจในพระคุณของบิดามารดาของท่าน
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น มีความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นมาในใจของท่านแล้ว ตัวท่านจึงตัดสินใจหักดิบและเลิกดื่มสุราไปจนตลอดชีวิต
 
        เมื่อถึงคราวที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น หมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา ร่วมกับบิดามารดาของท่านไปจนตลอดชีวิต ก็ได้ส่งผลทำให้ตัวท่านในภพชาตินั้น ไม่พลัดไปสู่อบาย แล้วก็ไปบังเกิดใหม่เป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง
 
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา ทำให้ตัวท่านไม่พลัดไปสู่อบาย และได้ไปบังเกิดใหม่เป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา
ทำให้ตัวท่านไม่พลัดไปสู่อบาย และได้ไปบังเกิดใหม่เป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม วิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้ไปวิสามัญ หรือฆ่าพวกทาสที่พุ่งเข้ามาทำร้ายตัวท่าน กับวิบากกรรมสุราที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา
 
        และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านได้ไปวิสามัญ หรือฆ่าพวกทาสที่พุ่งเข้ามาทำร้ายท่าน กับวิบากกรรมสุราที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวท่านต้องเกิดมามีปัญหาทางด้านสมองบ้าง หรือมีปัญหาทางด้านสติปัญญาบ้าง อีกทั้งตัวท่านยังต้องมาล้มป่วยด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่บริเวณช่องท้อง หรือไม่ตัวท่านก็ต้องมาถูกทำร้ายที่บริเวณช่องท้องจนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
ด้วยวิบากกรรมได้ช่องตามมาส่งผล ทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับและจากไปก่อนวัยอันควร
ด้วยวิบากกรรมได้ช่องตามมาส่งผล ทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ
และจากไปก่อนวัยอันควร
 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุราที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลอีกครั้ง จึงเป็นผลทำให้ ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ แล้วก็ต้องจากลูกๆ ของท่านทุกคนไปก่อนวัยอันควร ด้วยวัยเพียง 70 ปี เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ค่อยมีความสนใจในพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังมีศรัทธาที่ไม่ค่อยมั่นคงอย่างที่ควรจะเป็นนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกได้เคยทำบุญแบบตามอารมณ์ และปฏิเสธความปรารถนาดีที่บิดามารดาของท่าน ได้มาชักชวนให้ตัวท่านไปสั่งสมบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาในภพชาติดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลนั่นเอง
 
สาเหตุที่คุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ค่อยมีความสนใจในพระพุทธศาสนา
สาเหตุที่คุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ค่อยมีความสนใจในพระพุทธศาสนา
 
        แต่อย่างไรก็ตามผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและลูกๆ ทุกคน ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เบาบางเจือจางลงไป คือจากหนักก็เป็นเบา จากเบาก็เป็นหาย จากร้ายก็กลายเป็นดี
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ผลแห่งบุญในพระพุทธศาสนา ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ยังส่งผลทำให้ตัวท่านเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสม และผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ทุกคนของท่านได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่าน ด้วยตาหรือทิพยจักษุของตัวท่านเองแล้ว
 
ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ด้วยทิพยจักษุของตัวท่านเองแล้ว
ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ด้วยทิพยจักษุของตัวท่านเองแล้ว
 
        โดยเฉพาะการที่ตัวท่านได้แปรเปลี่ยนจากเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ มาเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง” แห่งสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ก็ยิ่งทำให้ตัวท่านรู้สึกปลาบปลื้มใจ อัศจรรย์ใจ และก็เชื่อมั่นในผลแห่งบุญทุกๆ บุญมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่ดีมากๆ ของท่าน เพราะจากจุดเริ่มต้นตรงนี้จะส่งผลทำให้ เมื่อถึงคราวที่ตัวท่านจะต้องละอัตภาพของชาวสวรรค์ มาบังเกิดเป็นมนุษย์ใหม่อีกครั้ง ด้วยความรัก ความศรัทธาและความเชื่อในพระรัตนตรัย ที่มีอยู่ภายในใจของท่าน เมื่อมารวมส่งผลกับผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา
 
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไป ตัวท่านจะเกิดมาพบพระพุทธศาสนา แล้วก็จะมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้น
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญ จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไป
ตัวท่านจะเกิดมาพบพระพุทธศาสนาและจะมีความเลื่อมใสศรัทธามากขึ้น
 
        และผลแห่งบุญที่ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนของท่านได้ทุ่มเทตั้งใจสั่งสม แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ก็จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไป ตัวท่านจะเกิดมาพบพระพุทธศาสนา แล้วก็จะมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้นไปกว่าภพชาติที่ผ่านๆ มาอีกด้วย
 
        ดังนั้นตัวลูกและลูกๆ ทุกคนจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือคุณพ่อของลูกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังกล่าว จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เบาบางเจือจางยิ่งๆ ขึ้นไป และที่สำคัญที่สุด ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางหรือคุณพ่อของลูก จะได้มีความสุขอันเป็นทิพย์ที่ประณีตยิ่งๆ ขึ้นไปนั่นเอง
 
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านอย่างสม่ำเสมอ
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ
แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านอย่างสม่ำเสมอ
 
        ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปเป็นอะไรนั้น เราก็คงจะต้องอดใจมารอรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน