เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง


[ 23 ก.พ. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง

 
ปรโลกนิวส์ เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดค่ะ
 
        คุณพ่อของลูกเป็นคนขยัน ทำมาหาเลี้ยงครอบครัว คอยอบรมสั่งสอนลูกๆให้เป็นคนดี และเป็นต้นแบบของชาวพุทธที่ดีในการหมั่นสั่งสมบุญให้ลูกๆเห็นอยู่เสมอ ท่านชอบช่วยเหลือและมีน้ำใจแก่ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ท่านเป็นคนรักงานศิลปะ ได้ออกแบบศาลาโบสถ์ วิหาร และกำแพง วัดกลางเวียง จังหวัดเชียงราย และวัดต่างๆ ท่านยังเป็นประธานทอดผ้าป่าที่วัดใกล้บ้าน และได้ฝากปัจจัยมาทำบุญทุกๆบุญที่วัดพระธรรมกาย และบุญที่ท่านปลื้มมากที่สุด คือ ได้ยกลูกสาวให้เป็นอุบาสิกาวัดพระธรรมกาย
 
        วาระสุดท้าย ปลายปี พ.ศ.2552 คุณพ่อเริ่มป่วยเป็นมะเร็งปอด ซีดผอมลงเรื่อยๆ มีอาการไอหนัก และถ่ายเหลวตลอดเวลา ต่อมาเริ่มถ่ายเป็นเลือด ท่านได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จนคุณหมอผู้ดูแลบอกให้ทุกคนเตรียมใจ จนสุดท้าย...ท่านได้ละสังขารจากไปด้วยอาการสงบ คล้ายหลับไป เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 เวลา 20.30 น. รวมสิริอายุได้ 61 ปี 5 เดือน 24 วันค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.พ่อตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน และบุญที่ลูกสาวได้ทุ่มเทโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันในพระพุทธศาสนา และอนุญาตให้ลูกสาวมาเป็นอุบาสิกาวัดพระธรรมกาย คุณพ่อได้รับบุญอย่างไรคะ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ท่านมีจิตที่ผ่องใส ด้วยภาพแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญที่ท่านได้เคยออกแบบศาลาโบสถ์ วิหารและกำแพงวัดกลางเวียง จังหวัดเชียงราย หรือบุญที่ท่านเคยเป็นประธานทอดผ้าป่าที่วัดใกล้บ้าน หรือได้เคยฝากปัจจัยมาทำบุญทุกๆบุญที่วัดพระธรรมกาย มารวมกับภาพของบุญที่ท่านได้อนุญาตให้ตัวลูกมารับบุญเป็นอุบาสิการับใช้งานพระพุทธศาสนาอยู่เขตใน จึงทำให้ใจของท่านผ่องใสไม่เศร้าหมอง ด้วยเหตุนี้เอง...บุญจึงได้ช่องชิงช่วงส่งผลก่อนวิบากกรรมอื่นๆ 
 
ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิตท่านมีจิตที่ผ่องใส
 
        ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เมื่อมารวมกับบุญที่ท่านได้อนุญาตให้ตัวลูกมารับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน จึงทำให้มีเทพบุตรคนธรรพ์ระดับหัวหน้าเขต ซึ่งอาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ ได้มารับตัวคุณพ่อของลูกไปในทันทีที่กายละเอียดของท่านหลุดออกมาจากกายหยาบ 
 
เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้วก็มีเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับหัวหน้าเขตมารับ
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกไปถึงป่าหิมพานต์แล้ว กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์ละเอียด มาเป็นกายเทพบุตรคนธรรพ์ในทันที ครั้นคุณพ่อของลูกได้กลายเป็นเทพบุตรคนธรรพ์แล้ว เทพบุตรคนธรรพ์ที่เป็นหัวหน้าเขตก็ได้พาเทพบุตรใหม่ มายังพื้นที่ว่างแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในป่าหิมพานต์
 
ต่อมาคุณพ่อของลูกได้แปรเปลี่ยนเป็นเทพบุตรคนธรรพ์
 
        ครั้นเทพบุตรใหม่ได้มาถึงพื้นที่ว่างแห่งนั้นแล้ว ทันใดนั้นเอง วิมานไม้สีทองหลังย่อมๆที่มีความวิจิตรงดงามตระการตาก็พลันบังเกิดขึ้นด้วยบุญญานุภาพ อยู่ภายในพื้นที่แห่งนั้น ส่วนบุญที่ทำให้วิมานไม้สีทองหลังนี้บังเกิดขึ้นมาได้นั้น ก็เนื่องมาจากผลแห่งบุญที่เทพบุตรใหม่เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังเป็นมนุษย์ มารวมส่งผลกับผลแห่งบุญที่เทพบุตรใหม่ได้อนุญาตให้ลูกสาวของตน มารับบุญทำหน้าที่เป็นอุบาสิการับใช้งานพระพุทธศาสนาอยู่เขตในนั่นเอง
 
วิมานของคุณพ่อของลูกได้บังเกิดขึ้นด้วยอานุภาพแห่งบุญ
 
        และในตอนนี้ เทพบุตรใหม่กำลังมีความสุขกับการศึกษาสังคมใหม่ ซึ่งเป็นสังคมของชาวสวรรค์ในป่าไม้สีทอง และกำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่
 
ขณะนี้คุณพ่อของลูกกำลังมีความสุข ณ ป่าหิมพานต์
 
คำถามข้อที่ 2.บุญที่ลูกชายตั้งใจบวชในรุ่นเข้าพรรษา คุณพ่อจะได้รับบุญอย่างไร มีข้อความอะไรฝากถึงลูกทั้งสองบ้างคะ
 
        เมื่อน้องชายของลูกได้บวชเป็นพระให้กับคุณพ่อของลูกแล้ว ผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ก็ได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของเทพบุตรใหม่ ซึ่งก็เป็นผลทำให้รัศมีกายและวิมานอันเป็นทิพย์ของเทพบุตรใหม่สว่างไสว ผ่องใสสวยงามหนักมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ มีความสวยงาม ละเอียดประณีตและมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นกว่าในช่วงแรกๆอีกด้วย 
 
บุญที่น้องชายของลูกบวชส่งผลให้คุณพ่อของลูก มีความสุขมากขึ้น
 
        และด้วยความที่อานิสงส์จากการบวชมีกำลังมากถึงขนาดนี้ ดังนั้น ถ้าจะให้ดีน้องชายของลูกก็ควรจะบวชให้ยาว (แบบพรรษาไม่รู้จบยิ่งดี)-เมื่อบวชแล้ว ก็ต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ ถ้าทำได้เช่นนี้ คุณพ่อของลูกก็จะได้บุญอย่างตลอดต่อเนื่องและเต็มที่ 
 
น้องชายของลูกควรจะบวชให้นานๆเพื่อคุณพ่อของลูก จะได้รับบุญยิ่งๆขึ้นไป
 
        ในช่วงที่พระธรรมกายไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน เทพบุตรใหม่ก็ได้มีข้อความฝากมาถึงลูกๆของท่านด้วยว่า ที่นี่แปลกตาไปจากที่โลกมนุษย์มาก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นในโลกมนุษย์ ขอบคุณลูกมากๆที่เป็นห่วงและดูแลท่าน คอยให้ท่านได้นึกถึงบุญในช่วงท้ายของชีวิตมาตลอด ให้ลูกทำบุญแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เมื่อทำบุญแล้วก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งมาให้ท่านด้วย
 
คุณพ่อของลูกได้ฝากบอกให้ลูกหมั่นสั่งสมบุญอยู่เสมอ 
 
คำถามข้อที่ 3.ลูกทั้งสองได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
        สำหรับเรื่องราวของตัวลูกนั้น คุณครูไม่ใหญ่เคยเล่าให้ฟังไปแล้ว ส่วนเรื่องราวของน้องชายของลูกนั้น ในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องชายของลูกไม่ได้เกิดมาพบกับหมู่คณะ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะน้องชายของลูกได้พลัดจากหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน น้องชายของลูกก็เพิ่งได้กลับมาเจอและร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง  
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาน้องชายของลูกไม่ได้เจอกับหมู่คณะ ชาตินี้ต้องหมั่นทำบุญและอธิษฐานจิตว่าอย่าให้ผลัดกันอีก
 
        ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกและน้องชายของลูกก็ต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และให้หมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ขอให้ได้สร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม และอย่าได้พลัดพรากกันอีกเลย
************************
 
รับชมวีดีโอ เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง 

รับชมคลิปวิดีโอเทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง
ชมวิดีโอเทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง  MP3 ธรรมะเทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง   Download ธรรมะเทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทองถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง

ปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวชปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวช

ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่างผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน