พระพุทธศาสนาจะมั่นคง...ถ้าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรวมใจ


[ 28 ก.พ. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

พระพุทธศาสนาจะมั่นคง...ถ้าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรวมใจ

 
เกาะติดบรรยากาศการอบรมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ตอน พระพุทธศาสนาจะมั่นคง...ถ้าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรวมใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ถึงแม้ว่าวันนี้ จะเป็นวันที่สองของการเข้าอบรมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นที่สี่ กันแล้ว  แต่วันนี้ยังเป็นวันพิเศษ เป็นวันที่เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วโลก ได้ร่วมกันทำพิธีบวชแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านทางช่องดีเอ็มซี ช่องนี้ช่องเดียว โดยมีพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรส มาเป็นพระศีลาจารย์ ท่านได้เมตตาให้โอวาทแก่มหาอุบาสิกาแก้วทุกคนว่า...
 
พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์
 
พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ (ทองดี สุรเตโช ป.ธ.9 ราชบัณฑิต)
 
        “อุบาสิกาแก้ว คือ ผู้นั่งใกล้พระรัตนตรัย แต่จะนั่งใกล้แค่ไหนก็ต้องดูอีกทีว่า เป็นอุบาสิกาแก้วพันธุ์ปาณุเปตัง เหมือนอย่างที่ได้กล่าวคำปฏิญญาหรือไม่ ซึ่ง ปาณุเปตัง นั่นหมายถึงการมอบกายถวายชีวิตในพระรัตนตรัย จะเป็นจะตายก็ต้องอยู่ในพระพุทธศาสนา ต้องช่วยปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่ใช่มีเรื่องมีราวอะไรก็หนี้เอาตัวรอด ทิ้งพระพุทธศาสนาไว้ อย่างนี้ ไม่เรียกว่า อุบาสิกาแก้วพันธุ์ปาณุเปตัง และการมาบวชอุบาสิกาแก้วในครั้งนี้ ยังถือว่าเป็นการ...สร้างบุญ เสริมบุญ สานบุญ เพราะนอกจากเราจะได้มาสร้างบุญเสริมบุญให้กับตนเองแล้ว ทางวัดพระธรรมกาย ยังมีโครงการบวชพระ 100,000-รูปทั่วไทย เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา โดยอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกท่านที่มาร่วมบวชในครั้งนี้ ยังคงต้องช่วยกันสานบุญต่อ โดยการออกไปเชิญชวนชายแมนแมนให้มาบวชในโครงการกันเยอะๆ...
 
        ถ้าคนมาบวชกันเยอะๆ พระพุทธศาสนาของเราก็จะมั่นคง เราไม่ได้มุ่งหวังแค่อยากจะให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทย แต่มุ่งหวังให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำโลก ถ้าพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำโลกแล้ว โลกนี้ก็จะสงบ และสันติอย่างแท้จริง”
 
        ตอนนี้ไม่ว่าที่ไหนๆ ไม่ว่าจังหวัดอะไรๆ ก็คึกคักอบอวลไปด้วยกลิ่นศีลกลิ่นธรรม เพราะได้มีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนกว่าหนึ่งล้านคนทั่วโลก ได้พร้อมใจกันประพฤติปฏิบัติธรรม รักษาศีลแปด และร่วมกันนั่งสมาธิ-ทุกศูนย์อบรมล้วนบอกว่า บรรยากาศการบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นนี้คึกคักเป็นพิเศษ มีทั้งอุบาสิกาแก้ว รุ่นที่หนึ่ง รุ่นที่สอง รุ่นที่สาม และรุ่นที่สี่ มาร่วมชุมชุมทำความดีพร้อมกัน เป็นโครงการที่รวมกลุ่มกันทำความดีได้แบบง่ายๆใกล้ๆบ้าน มีคุณป้า คุณน้า คุณอา หลายต่อหลายท่านล้วนบอกว่า “โครงการนี้ดีจริงๆ สมกับที่ใครต่อใครเขาพูดกัน เพราะนอกจากจะสอนเรื่องบาป บุญ คุณโทษแล้ว เขายังสอนแม้กระทั่งเรื่องของการล้างห้องน้ำ การพับผ้า การกวาดการถูอย่างถูกวิธี”-บางคนก็บอกว่า “เกิดมาอายุปูนนี้ อีกไม่กี่ปีก็จะลาโลกนี้ไปแล้ว ก็เพิ่งจะมาเรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องก็วันนี้แหละ”
 
        ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอบรมอีกเพียงไม่กี่วัน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนก็ล้วนบอกว่า “จะทำเวลาที่เหลืออยู่นี้ ให้เป็นเวลาที่มีค่าและคุ้มค่าที่สุดในชีวิต จะตั้งใจบวชให้ได้สองชั้น ให้คุ้มค่ากับที่เราเสียสละเวลาอันมีค่า มาประพฤติปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ค่ะ”
************************
 
รับชมวีดีโอ ประมวลภาพ พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ครั้งที่ 3 

รับชมคลิปวิดีโออุบาสิกาแก้ว ภาพงานบวชอุบาสิกาแก้ว 1 ล้านคนครั้งที่ 3
ชมวิดีโออุบาสิกาแก้ว ภาพงานบวชอุบาสิกาแก้ว 1 ล้านคนครั้งที่ 3  MP3 ธรรมะอุบาสิกาแก้ว ภาพงานบวชอุบาสิกาแก้ว 1 ล้านคนครั้งที่ 3   Download ธรรมะอุบาสิกาแก้ว ภาพงานบวชอุบาสิกาแก้ว 1 ล้านคนครั้งที่ 3


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หัวหน้าแก๊ง...เปลี่ยนไปหัวหน้าแก๊ง...เปลี่ยนไป

หน่ออ่อนแรกแย้ม สว่างแล้วทั้งภายในและภายนอกหน่ออ่อนแรกแย้ม สว่างแล้วทั้งภายในและภายนอก

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 79 กิเลสสามตระกูลพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 79 กิเลสสามตระกูล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน