ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย


[ 7 มี.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2554

ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย

 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.โยมพ่อตายแล้วไปไหน ท่านมีข้อความฝากมาถึงหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ท่านได้นึกถึงบุญที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญตักบาตร บุญบวชช่วงสั้น และบุญที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น แต่ด้วยความที่ตัวท่านกำลังได้รับทุกข์เวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บที่กำลังรุมเร้ากายหยาบของท่านอยู่ จึงทำให้ท่านนึกถึงบุญได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ใจของท่านในช่วงศึกชิงภพ เกาะเกี่ยวอยู่ในบุญได้เป็นบางช่วง
 
ก่อนเสียชีวิตโยมพ่อของลูกนึกถึงบุญที่ลูกบวชได้
 
        ถึงแม้ว่าใจโยมพ่อของลูกจะผ่องใสได้เป็นบางช่วงก็ตาม แต่ด้วยบุญที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา และบุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต ก็ได้ช่องและชิงช่วงส่งผลก่อนวิบากกรรมฝ่ายอกุศลอื่นๆ ดังนั้น เมื่อหัวต่อกายมนุษย์หยาบกับกายมนุษย์ละเอียดได้หลุดออกจากกันแล้ว ท่านจึงมีรู้สึกเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอยู่กลางวิมานที่เป็นบ้านไม้สองชั้นหลังเล็กๆ โดยท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ที่ดูเหมือนคนมีอายุประมาณหกสิบปี และมีบริวารอยู่ประมาณสองสามตน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลางนั้น ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากบุญของตัวลูกเป็นหลัก 
 
โยมพ่อของลูกได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับกลาง
 
        ในระหว่างที่โยมพ่อของลูกกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ตามแบบของภุมมเทวาระดับกลางอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาโยมพ่อของลูก เมื่อพระธรรมกายได้ไปถึงที่วิมานของท่านแล้ว พระธรรมกายก็ได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิและนึกถึงบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญกฐินปี พ.ศ.2553-บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญบวชช่วงสั้น เป็นต้น หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้นำเอาภาพการสร้างบุญสร้างบารมีที่ตัวลูกได้ทำ ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อของลูก ซึ่งเป็นผลทำให้โยมพ่อของลูกได้เห็นภาพการสร้างบารมีที่ตัวลูกได้ทุ่มเทในการทำหน้านักรบแห่งกองทัพธรรมธรรม ด้วยการช่วยเหลือเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด ซึ่งภาพงานบุญทุกภาพที่โยมพ่อของลูกได้เห็นนั้น ล้วนเป็นภาพที่ทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก 
 
พระธรรมกายได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิ
 
        เมื่อใจของโยมพ่อของลูกมีความผ่องใสสว่างไสวแล้ว กระแสบุญทุกๆบุญจึงได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วดวงบุญของท่านก็ขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น...แล้วก็ใหญ่ขึ้น ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจและกายของท่านสว่างไสวผ่องใสกว่าเดิมเป็นอย่างมากขึ้น และเมื่อบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ ทันใดนั้นเอง กายของโยมพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายภุมมเทวาระดับกลางมาเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์
 
โยมพ่อของลูกได้ไปเป็นเทพบุตรคนธรรพ์
 
        ครั้นพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของโยมพ่อของลูกเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้นำเอากายของท่านไปไว้ที่วิมานหลังใหม่ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเขตคนธรรพ์ในทันที ซึ่งวิมานหลังใหม่ของท่านก็มีลักษณะเป็นไม้ประดับด้วยทองผสมรัตนชาติ ที่มีความวิจิตรงดงามและมีขนาดใหญ่โตอลังการกว่าวิมานหลังเดิมของท่านเป็นอย่างมาก อีกทั้งบริวารของท่านยังมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเช่นนี้แล้ว ท่านจึงรู้สึกอัศจรรย์ใจ ดีใจ และรู้สึกปลื้มปีติใจ ในผลแห่งบุญและเหตุการณ์เปลี่ยนภพภูมิในครั้งนี้เป็นอย่างมาก 
 
 
รับชมวีดีโอ ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย

รับชมคลิปวิดีโอตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย
ชมวิดีโอตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย  MP3 ธรรมะตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย   Download ธรรมะตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลกปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลก

ลมหายใจแห่งพระพุทธศาสนาบนยอดดอยลมหายใจแห่งพระพุทธศาสนาบนยอดดอย

วิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วนวิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน