อัศจรรย์แห่งบุญ


[ 12 มี.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2554

อัศจรรย์แห่งบุญ

 
 
 
ปรโลกนิวส์ อัศจรรย์แห่งบุญ
ตอนต่อของปรโลกนิวส์ ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน 
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในระหว่างที่โยมพ่อของลูกกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในความเป็นภุมมเทวาระดับสูงอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาโยมพ่อของลูกที่วิมาน หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิ-ด้วยการทำใจหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย พร้อมกับบอกให้โยมพ่อของลูกนึกถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต
 
พระธรรมกายได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิ
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้นำเอาภาพการสร้างบุญสร้างบารมีที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต เช่น ภาพที่ท่านได้เคยบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่หลายพรรษา หรือภาพที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น รวมถึงภาพการสร้างบารมีของตัวลูก ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อโยมพ่อของลูกได้เห็นภาพการสร้างบารมีของตัวลูก ที่ได้ทุ่มเทในการทำหน้าที่นักรบแห่งกองทัพธรรมอยู่เขตใน ด้วยการช่วยเหลืองานเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ก็เป็นผลทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติ และภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก
 
 พระธรรมกายได้นำภาพการสร้างบุญของโยมพ่อของลูก และภาพการสร้างบารมีของตัวลูกไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ ศูนย์กลางกายของท่าน
 
        เมื่อใจของโยมพ่อของลูกผ่องใสสว่างไสว จนเปิดช่องให้กระแสบุญเข้าไปทำงานได้อย่างเต็มที่แล้ว กระแสบุญทุกๆบุญจึงได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจและกายของท่านผ่องใสสว่างไสวหนักยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก และเมื่อผลบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่แล้ว ทันใดนั้นเอง กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายของภุมมเทวาระดับสูงมาเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางในทันที
 
 กายของโยมพ่อของลูกได้เปลี่ยนจากภุมมเทวาเป็น เทพบุตรคนธรรพ์
 
        ครั้นพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของโยมพ่อของลูกเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิใหม่ให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้นำตัวท่านเทพบุตรคนธรรพ์ไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง ซึ่งวิมานใหม่ของท่านเป็นวิมานไม้สีทองประดับเงิน ที่มีขนาดใหญ่และงดงามอลังการมากกว่าวิมานหลังเดิมของท่านเป็นอย่างมาก เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญเช่นนี้แล้ว ท่านจึงรู้สึกปลื้มปีติใจแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูก กับเหตุการณ์เปลี่ยนภพภูมิของท่านในครั้งนี้
 
 โยมพ่อของลูกอัศจรรย์ใจในการเปลี่ยนภพภูมิครั้งนี้มาก
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้เทพบุตรใหม่นั่งสมาธิ และให้โอวาทแก่เทพบุตรใหม่ว่า...ให้ท่านตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันอย่าได้ขาด เพราะที่ท่านมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ก็เพราะบุญของพระลูกชายของท่านเป็นหลัก ถ้าวันไหนประมาทไม่นั่งสมาธิตามที่บอก ท่านก็อาจจะต้องตกสวรรค์ แล้วก็กลับไปอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาตามเดิม ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า ท่านจะนั่งสมาธิทุกวันตามที่พระธรรมกายได้บอกเอาไว้ แล้วท่านก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่พาท่านมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้
 
พระธรรมกายได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิทุกวัน อย่าได้ขาด
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงพระลูกชายของท่าน และบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัวของท่าน ด้วยว่า...ตอนนี้ท่านมีความสุขสบายเป็นอย่างมาก และอยากให้สั่งสมบุญกันให้มากๆ เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตัวท่านเองแล้ว ท่านอยากให้พระลูกชายช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะคอยอนุโมทนาบุญอยู่บนนี้
 
โยมพ่อของลูกอนุโมทนาบุญในการสร้างบารมีของลูก
 
********************************
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์ อัศจรรย์แห่งบุญ

รับชมคลิปวิดีโออัศจรรย์แห่งบุญ
ชมวิดีโออัศจรรย์แห่งบุญ  MP3 ธรรมะอัศจรรย์แห่งบุญ   Download ธรรมะอัศจรรย์แห่งบุญ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แสงสว่างที่ริบหรี่บนดินแดนนองเลือดแสงสว่างที่ริบหรี่บนดินแดนนองเลือด

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 83 ปัญญาบารมีพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 83 ปัญญาบารมี

พระโฮเวิร์ด เมธิโก พระธรรมทายาทนานาชาติพระโฮเวิร์ด เมธิโก พระธรรมทายาทนานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน