ศาสนาพุทธ ศาสนาแห่งความรัก คู่แต่งงานชาวแอฟริกัน ยึดเอาเป็นงานพิธี


[ 22 มี.ค. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

ส่งเส้นทางบุญ....

     “คู่สมรสชาวเซ้าท์แอฟริกัน นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก แสดงพระธรรมเทศนา จากคำสอนในพระพุทธศาสนา เพื่อหลักในการดำเนินชีวิตคู่”

        เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.พ. พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา พระอาจารย์จากวัดพระพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก ได้รับนิมนต์จากลูกศิษย์ในคลาสสมาธิ ชี่อคุณจูโน โทมัส ซึ่งจะเข้าพิธีสมรส กับคุณจอห์น จึงอยากได้หลักคำสอนในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องต่อไป พระอาจารย์และเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก่อนเวลา และได้ชี้แนะการจัดสถานที่ เพื่อให้เหมาะสมต่อการวางพระพุทธรูป พระอาจารย์ได้หยิบยกโอวาทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่ท่านมักจะให้ไว้ใน รร.อนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่เสมอว่า หลักการครองชีวิตคู่ให้ประสบความสุข ความสำเร็จนั้น ใช้หลัก 5 ย คือ ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยกย่อง ยืดหยุ่น และยินยอม ซึ่งพระอาจารย์ได้นำหนังสือ Lovely Love มอบให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย ขณะเดียวกันก่อนจบพระธรรมเทศนา พระอาจารย์ได้มอบหลักอีก 1 ข้อ สำหรับการครองชีวิตคู่ คือ ให้โกรธกันคนละเวลา ให้เสน่หาในเวลาเดียวกัน
 
        ซึ่งทั้งหมดนี้คือคำสอนอันทรงคุณค่าจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวได้ถวายเครื่องอุปโภคบริโภค อันสมควรแก่สมณะสารูป เช่น อาหารแห้งที่จำเป็น  ปัจจัยไทยธรรม บำรุงวัด ผู้ร่วมงานกว่า 100 คน ได้สนใจในหัวข้อธรรม 5 ย และโกรธกันคนละเวลา เสน่หาในเวลาเดียวกัน ต่างก็ฟังธรรมด้วยอาการที่ยิ้มแย้ม และตอบรับกันอย่างดี
 
 
 
 
 
 
 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนางาโน่   จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม  พิธีบุพเปตพลี  และพิธีจุดโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม พิธีบุพเปตพลี และพิธีจุดโคมมาฆประทีป

ข่าวศูนย์ปฏิบัติธรรมฮาวายจัดพิธีมุทิตาพระอาจารย์ข่าวศูนย์ปฏิบัติธรรมฮาวายจัดพิธีมุทิตาพระอาจารย์

กิจกรรมงานบุญ วัดภาวนามอนทรีออลกิจกรรมงานบุญ วัดภาวนามอนทรีออล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก