พระสุบัน ฉนฺทธมฺโม เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน


[ 2 เม.ย. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2554
เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน
 
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาท 1 แสนรูป รุ่นที่ 3 
ตอน....เห็นพระใสๆ จิตใจอ่อนโยน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
     กระผมพระธรรมทายาท สุบัน ฉนฺทธมฺโม อายุ 53 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดโคกจ้าหล่า เขตสายไหม กรุงเทพมหานครครับ ผมมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งงานก็ดี เงินก็ดี ชีวิตไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมมีนิสัยไม่ดีอยู่อย่างหนึ่ง คือผมเป็นคนจริงจังมาก ทำอะไรก็อยากจะทำให้ดีๆ แต่ถ้าลูกน้องทำงานไม่ดี ผมก็จะหงุดหงิด โมโห พอเป็นบ่อยๆก็ชักจะติดเป็นนิสัย  เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง หรือคนที่บ้าน ถ้าทำอะไรผิดหูผิดตา ก็จะโดนอารมณ์ของผมเข้าไปอย่างจัง  แบบตั้งตัวไม่ทันยิ่งกว่าสึนามิครับ
 
พระสุบัน
 
     วันหนึ่งพี่สาวแท้ๆของผมมาหาผมที่บ้าน เค้าบอกว่าเพิ่งไปบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมา พอออกจากโครงการปุ๊บก็มุ่งหน้ามาหาผมเลย พี่เค้าบอกว่า “น้อง พี่อยากได้บุญบวช แต่พี่ไม่มีลูกชาย น้องบวชให้พี่หน่อยนะ” พอพูดจบผมก็ตอบไปทันที “ผมจะบวชได้ยังไง งานผมก็มี แล้วเนี่ยจะต้องไปจ่ายเงินลูกน้อง” แต่พี่เค้าก็พูดว่า “บวชเถอะๆ ยังไงๆก็ต้องบวชให้พี่นะ” ผมเลยหันไปถามเทพธิดาข้างกายว่า “จะให้พี่บวชมั้ย”  เธอก็บอกว่า “บวชสิ ทางนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง พี่จะบวชยาวๆก็ได้นะ” แถมน้องชายก็ยังอาสาว่าจะดูแลเรื่องงานให้อีก ...เพราะทุกคนอยากเห็นผมอารมณ์ดีบ้างครับ ผมก็เลยได้มาบวชแบบไม่คาดคิดครับ ที่จริงศูนย์อบรมใกล้ๆบ้านผมที่ขอนแก่นก็มีนะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าบวชศูนย์ใกล้บ้าน เดี๋ยวจะอดห่วงเรื่องงานไม่ได้ ผมกลัวจะไม่ได้นั่งสมาธิ ผมเลยมาบวชที่กรุงเทพฯครับ
 
นั่งสมาธิ
 
     หลวงพ่อครับ ผมไม่เคยฝึกอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย ตอนแรกนั่งสมาธิได้ไม่เกิน 2 นาที ก็จะเจ็บ จะปวดไปหมด พอหัดนั่งท่าเทพบุตรก็เหมือนนิ้วเท้าจะฉีกออกจากกัน ทรมานมาก ตอนแรกปรับตัวไม่ได้ เป็นไข้เลยครับ แล้วยังท้องเสียด้วย แต่ผมก็สู้ ผมท่องสัมมาอะระหัง ฝึกนั่งสมาธิตามเวลาเป๊ะๆ นั่งไปก็เห็นแต่ความมืดอย่างเดียวครับ จนวันที่ 5 ของการอบรม ก็เริ่มจะมีแวว วันนั้นผมอธิษฐานถึงหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ว่า “ถ้าผมมีวาสนาจะได้บวช ก็ขอให้ผมมีสติ นั่งสมาธิได้นานๆ ขอให้ผมรู้แจ้งเข้าถึงพระพุทธศาสนาที่แท้จริง ผมอยากเห็นองค์พระใสๆ ขอให้ท่านทั้ง 3 ช่วยผมหน่อยเถอะครับ” แล้วผมก็ท่องสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ไม่รู้นานแค่ไหน อยู่ๆผมก็ลืมท่องไปเลย ผมเห็นพระพุทธรูปแก้วใสหมุนรอบตัวเองอยู่บนศีรษะผม พอผมส่องลงไปตามท่ออาหาร ผมก็เห็นองค์พระมาหมุนอยู่ในท้องผมครับ ตอนนั้นในท้องผมไม่มีไส้ ไม่มีตับ ไม่มีไต ไม่มีอะไรเลย ผมพยายามบอกกับท่านในใจ ว่าให้ท่านหยุดหมุน ท่านก็ไม่ยอมหยุดครับ
 
ผลการนั่งสมาธิ
 
     นั่งสมาธิไปอีก 2 วัน องค์พระก็ยังหมุนอยู่ พอมองไปตรงหน้าผมก็เห็นคุณยายอาจารย์ ผมก็เลยขอให้ท่านช่วยนิมนต์ให้พระแก้วใสในท้องผมอยู่นิ่งๆ พอภาพคุณยายหายไป จิตผมก็นิ่งไปเลย แล้วองค์พระก็นิ่งด้วย ตอนนั้นจิตมันสงบมาก ใจมันว่างเปล่า ในท้องก็วูบๆวาบๆ ตัวเบาไปหมด ผมเห็นองค์พระชัดมาก ท่านมีหน้าตักกว้างประมาณ 9 นิ้ว มีสีแบบน้ำทะเลใสๆ หน้าตาของท่านเหมือนกับภาพใน DMC เปี๊ยบเลยครับ ตอนนั้นผมดีใจมาก มีความสุขมาก เป็นความสุขในกลางใจ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ผมไม่เคยคิดว่าคนใจร้อนอย่างผม จะมีจิตใจที่สงบนิ่งได้ขนาดนี้ ผมกลายเป็นคนอ่อนโยนไปเลยครับ
 
การนั่งสมาธิ
 
     องค์พระที่ผมเห็น ท่านนั่งสมาธิสง่างามมากครับ ผมก็เลยนั่งสมาธิเลียนแบบท่าทางของท่าน พอผ่านไป 3 วัน ในขณะที่กำลังนั่งดูองค์พระไปตามปกติ อยู่ๆก็มีองค์พระแบบเดียวกัน ผุดขึ้นมาจากตรงกลางท้อง ขยายตัวใหญ่ขึ้นๆ จนมาหุ้มตัวผมไว้ ผมก็งงๆ ไม่รู้ว่าผมเข้าไปนั่งในตัวท่านได้ยังไง แล้วผมจะออกมาได้ยังไง  แต่สักพักองค์พระที่หุ้มตัวผมไว้ก็หายไป เหลือแต่องค์เล็กๆใสๆในกลางท้องครับ... ตอนนี้ผมมีคนอยู่กลางกายแล้วครับ ตอนประกอบพิธีบรรพชา ขณะที่พระอุปัชฌาย์กำลังคล้องอังสะให้ผม..องค์พระก็ยังอยู่ พอไปอุปสมบทที่ศูนย์อบรม..องค์พระก็ยังอยู่ครับ ท่านอยู่กับผมตลอดเวลา ทำให้ผมรู้สึกว่าการบวชนี้มีคุณค่ามาก แล้วตอนนี้องค์พระก็ใสขึ้น มีประกายเลื่อมๆ ยิบๆยับๆ สวยงามมากครับ
 
     ผมจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองให้ดีที่สุด จะเป็นพระแท้ให้ญาติโยมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ จะรักษาศีล 227 ข้อไม่ให้บกพร่อง ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง โครงการของหลวงพ่อทำให้ผมหูตาสว่าง รู้ระเบียบของความเป็นคน มีหลักในการดำเนินชีวิต ตอนที่ผมเห็นหลวงพ่อมาที่ลานธรรม เพื่อถ่ายรูปร่วมกันกับธรรมทายาท แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ผมรู้สึกอุ่นใจมาก ผมประทับใจในทุกอย่างที่เป็นหลวงพ่อ ผมอยากมีกิริยาแบบหลวงพ่อ ผมอยากยิ้มแบบหลวงพ่อ อยากมีวาจาที่งดงามแบบหลวงพ่อครับ แล้วถ้าผมมีบุญ ผมก็อยากจะบวชไปนานๆครับ
 
     สุดท้ายนี้ผมขอฝากคำอวยพรไปถึงญาติโยมทุกคน ที่สนับสนุนโครงการบวช ขอให้บุญที่เกิดจากการตั้งใจบวชของผมในครั้งนี้ จงไปช่วยสนับสนุนให้ญาติโยมทุกคนมีแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดกาลนานเทอญ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทสุบัน ฉนฺทธมฺโม
 
รับชมวิดีโอ แค่สักครั้งหนึ่ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่2

เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์

ปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกายปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน