ตักบาตรสมุทรปราการ 11,111 รูป


[ 13 เม.ย. 2554 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: English

ตักบาตรสมุทรปราการ

โครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูปทุกวัดทั่วไทย

จังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมตักบาตรพระ 11,111 รูป ช่วยเหลือคณะสงฆ์ 286 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้สร้างบุญครั้งใหญ่ต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย
 
ตักบาตรสมุทรปราการ
ตักบาตรพระ 11,111 รูป ณ สามแยกหอนาฬิกา สมุทรปราการ
 
     เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2554 เวลา 06.00-08.00 น.จังหวัดสมุทรปราการ โดยเทศบาลนครสมุทรปราการ  ร่วมกับสมาคมพุทธรักษา ภาคีสหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ ชมรมชาวพุทธสมุทรปราการ เครือข่ายชาวพุทธ มูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกาย ได้กำหนดจัด "โครงการตักบาตรพระ 11,111 รูป ถวายเป็นพุทธบูชาและพิธีมอบอาหารแห้งช่วยเหลือคณะสงฆ์ 286 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้" ณ สามแยกหอนาฬิกา ถ.ประโคนชัย ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สมุทรปราการ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯ
 
ตักบาตรพระ11111รูป ณ หอนาฬิกา สมุทรปราการ
คณะสงฆ์กว่าหนึ่งหมื่นรูปมาเป็นเนื้อนาบุญในงานตักบาตรครั้งนี้
 
     มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยข้าวสาร อาหารแห้ง และจตุปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ที่ประชาชนร่วมตักบาตรพระสงฆ์ นำไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ 286 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ และยังเป็นการอุทิศส่วนกุศลที่ได้ทำกันในครั้งนี้ให้แก่ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่นที่กำลังประสบภัยจากสึนามิ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างบุญครั้งใหญ่ต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยมีประชาชนในจังหวังหวัดสมุทรปราการ และใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมกันจนล้นพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้
 
ตักบาตรพระสมุทรปราการคนล้นพื้นที่
ประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาใส่บาตรกันอย่างคับคั่ง
 
     ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เนื่องจากประเพณีการทำบุญตักบาตร ซึ่งเป็นอริยะประเพณีที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล การสร้างบุญกุศล จะช่วยลดความตระหนี่ ความโลภ หากมีการรวมพลังผู้คนจำนวนมากร่วมกันตักบาตรพระภิกษุสงฆ์นับหมื่นรูป ก็จะเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ช่วยพลิกสถานการณ์บ้านเมืองให้ประเทศชาติเกิดความสงบร่มเย็นได้
 
ตักบาตรสมุทรปราการหนึ่งหมื่นกว่ารูป
ตักบาตรสมุทรปราการเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ช่วยเหลือคณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ประสบภัยน้พท่วมภาคใต้
 
      อีกทั้งยังเป็นการสืบทอดเจตนารมย์ของพระพุทธศาสนา เพื่อนำมาซึ่งความสันติสุขอย่างแท้จริง และยังเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า และสร้างขวัญกำลังใจกับพุทธบริษัทใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้และชาวพุทธที่ประสบภัยหรือเดือดร้อนทั่วประเทศ ซึ่งการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ยังเป็นแพร่อานิสงส์ของผลบุญกุศล ให้กับคนไทยและชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยพิบัติ จากคลื่นยักษ์สึนามิอีกด้วย
 
รับชมวิดีโองานตักบาตรสมุทรปราการ 11,111 รูป
 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

เผยปฏิทินหลวงนางสงกรานต์ปี 54 ชื่อ กิริณีเทวีเผยปฏิทินหลวงนางสงกรานต์ปี 54 ชื่อ กิริณีเทวี

ประมวลภาพสงกรานต์ทั่วไทย ฮิตประมวลภาพสงกรานต์ทั่วไทย ฮิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์