น้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก


[ 13 เม.ย. 2554 ] - [ 18362 ] LINE it!

ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2554

น้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก

 
 
ปรโลกนิวส์...น้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อตายแล้วไปไหน มีข้อความฝากถึงลูกหรือไม่
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะท่านกำลังได้รับทุกขเวทนาจากโรคร้ายที่เบียดเบียนท่านอยู่ จนทำให้ท่านนึกถึงบุญและบาปไม่ออก ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว กายละเอียดของท่านจึงได้หลุดออกมาจากกายหยาบอย่างมึนๆงงๆ แล้วท่านก็ได้เดินวนไปเวียนมาอยู่แถวๆนั้นแบบไร้ซึ่งจุดหมาย 
 
เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้วกายละเอียดของท่าน ได้ออกจากร่างด้วยอาการมึนงง
 
        จนกระทั่ง เมื่อวันเวลาผ่านไปได้ประมาณเจ็ดวัน ด้วยความที่คุณพ่อของลูกยังนึกถึงบุญบาปได้ไม่ชัดเจนนี้เอง จึงทำให้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลกมาพาตัวคุณพ่อของลูกไปที่ยมโลก เพื่อรอฟังคำพิพากษาผลบุญ-บาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิต 
 
หลังจากนั้นประมาณเจ็ดวันได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลก มารับตัวคุณพ่อของลูก
 
        สำหรับบรรยากาศภายในยมโลกนั้น ก็จะมีลานกว้างๆที่อยู่ทางด้านหน้าโรงวินิจฉัย ณ ที่ลานแห่งนี้เอง จะมีอดีตมนุษย์รอคอยต่อคิวเพื่อเข้าสู่โรงวินิจฉัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนล้วนอยู่ในชุดวันเกิด กล่าวคือ ไม่มีเสื้อผ้าอาภรณ์ติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว และเมื่อถึงคิวของใครแล้ว เจ้าหน้าที่ยมโลกที่มีร่างกายที่ใหญ่โตมากๆ ก็จะประกาศเรียกชื่อ พร้อมกับนำตัวของผู้นั้นเข้าไปสู่โรงวินิจฉัย
 
 ณ ลานวินิจฉัยในยมโลกผู้ที่จะต้องเข้ารับการ พิพากษาจะมีสภาพเปลือยเปล่า
 
        เมื่อเข้าไปสู่ภายในโรงวินิจฉัยแล้ว ก็จะได้พบกับพญายมราช ซึ่งเป็นผู้พิพากษาตัดสินคดีชีวิตของแต่ละคน ซึ่งท่านจะนั่งอยู่บนบัลลังก์ที่อยู่ตรงกลางของโรงวินิจฉัย โดยทางด้านขวามือของพญายมราชก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูบัญชีบุญบนแผ่นทอง หรือสุวรรณเลขา และฉายภาพบุญที่บุคคลนั้นได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ส่วนทางด้านซ้ายมือของพญายมราชก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูบัญชีบาปบนหนังสัตว์ หรือสุวานเลขา และฉายภาพบาปที่บุคคลนั้นได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตเช่นกัน ซึ่งภาพของบุญและบาปที่บุคคลนั้นได้เคยกระทำเอาไว้ ก็จะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่พญายมราชใช้ในการพิพากษาตัดสินคดีชีวิตของแต่ละคนว่า จะได้เดินทางไปสู่สุคติภพหรือทุคติภพ 
 
ในโรงวินิจฉัยจะมีพญายมราชเป็นผู้พิพากษาตัดสิน คดีชีวิตของแต่ละคน
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้เข้าไปในโรงพิพากษา และอยู่ต่อหน้าพญายมราชแล้ว ภาพของกรรมต่างๆที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอีกครั้ง ซึ่งภาพที่มาปรากฏโดยส่วนใหญ่จะเป็นภาพของบาปอกุศลกรรมที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ เช่น ภาพตอนที่ท่านดื่มน้ำเมา หรือภาพตอนที่ท่านสูบบุหรี่ เป็นต้น ซึ่งภาพบาปอกุศลเหล่านี้จะปรากฏฉายอย่างถี่ๆ และชัดเจนกว่าภาพของบุญกุศลที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ ยิ่งคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพเหล่านั้นมากเท่าไหร่ ใจของท่านก็ยิ่งอับเฉาเหงาหงอยมากขึ้นไปเท่านั้น
 
 เมื่ออยู่ต่อหน้าพญายมราชภาพกรรมต่างๆได้มาปรากฏ ให้คุณพ่อของลูกได้เห็น
 
        ด้วยเหตุนี้เอง คุณพ่อของลูกจึงถูกพิพากษาให้ไปรับโทษอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า ซึ่งในตอนนี้ คุณพ่อของลูกกำลังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกตรึงร่างของท่านไว้กับพื้นเหล็กร้อน จากนั้นคุณพ่อของลูกจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาแท่งเหล็กร้อนที่มีควันลุกโพลง ยัดเข้าไปในปากของท่าน ซึ่งควันจากแท่งเหล็กร้อนเหล่านั้น ก็จะเข้าไปกัดกินและเผาผลาญอยู่ในร่างกายของท่าน ทำให้คุณพ่อของลูกได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสเป็นอย่างมาก 
 
คุณพ่อของลูกได้รับทัณฑ์ทรมานในยมโลกอย่างแสนสาหัส
 
        เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าหน้าที่ยมโลกยังกรอกน้ำโลหะแดงร้อนเข้าไปในปากคุณพ่อของลูกอีกด้วย ซึ่งเป็นผลทำให้ทั้งควันและน้ำกรดร้อนๆไหลเข้าไปกัดกินร่างกายและอวัยวะต่างๆของท่าน อย่างปวดแสบปวดร้อนทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จนร่างกายของท่านก็แหลกเหลวและตายในที่สุด เมื่อตายแล้ว วิบากกรรมก็ได้ประกอบกายท่านขึ้นมาใหม่ แล้วท่านก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับมาทรมาน ตายเกิดๆเช่นนี้ซ้ำๆไปเรื่อยๆ
 
 คุณพ่อของลูกถูกนายนิรยบาลกรอกน้ำโลหะแดงร้อน
 
        มาถึงจุดนี้ ขอเสริมเรื่องความแตกต่างของน้ำที่ใช้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก ให้ได้รับทราบกันสักนิดว่า มีความแตกต่างกันอย่างไร สำหรับในยมโลกของมหานรกขุมที่ห้านั้น น้ำที่ใช้ลงทัณฑ์สัตว์นรกจะเป็นน้ำโลหะแดงร้อนซึ่งจะมีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อกรอกลงไปในปากของสัตว์นรกแล้ว อวัยวะต่างๆของสัตว์นรกก็จะพองและจะถูกกัดกินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งร่างกายและอวัยวะต่างๆของสัตว์นรกแหลกเหลวไปในที่สุด ส่วนน้ำที่ใช้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในมหานรกขุมที่ห้านั้น จะเป็นน้ำโลหะดำร้อนซึ่งจะมีไฟสีดำลุกโชนอยู่ตลอดเวลา และมีกลิ่นเหม็นมากกว่าน้ำโลหะแดงร้อนมากๆ อีกทั้งความหนาแน่นของน้ำโลหะดำร้อนนี้จะมีความหนาแน่นที่มากกว่าน้ำโลหะแดงร้อนในยมโลกอีกด้วย ที่สำคัญที่สุด น้ำโลหะดำร้อนนี้จะมีฤทธิ์เป็นกรดอย่างรุนแรง เพราะเมื่อกรอกน้ำโลหะดำร้อนลงไปในตัวสัตว์นรก น้ำโลหะดำร้อนนี้ก็จะกัดกินทะลวงร่างกายของสัตว์นรกให้ละลายแหลกเหลวในทันที
 
 น้ำโลหะในยมโลกและในมหานรก
 
        เมื่อเปรียบเทียบความรุนแรงระหว่างน้ำโลหะทั้งสอง หากนำน้ำโลหะดำร้อนในมหานรกมาหยดลงในสระขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยน้ำโลหะแดงร้อนที่มาจากในยมโลก น้ำโลหะแดงร้อนเหล่านั้นก็จะเหือดแห้งหายไปในพริบตา เรียกได้ว่า น้ำโลหะดำร้อนนี้มีอานุภาพแบบไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก
 
 หากนำน้ำโลหะในมหานรกมาหยดลงในบ่อน้ำโลหะในยมโลก บ่อน้ำโลหะในยมโลกจะเหือดแห้งไปทันที
 
        แต่เมื่อลูกได้ทำบุญและอุทิศบุญส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก ผลบุญเหล่านั้นก็ได้ไปช่วยย่นระยะเวลาในการถูกทัณฑ์ทรมานลงไปเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้คุณพ่อของลูกก็ยังคงได้รับความทุกข์ทรมานจากการถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ ดังนั้น ลูกก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญ ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างเต็มที่เต็มกำลัง เมื่อสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้หมั่นอุทิศผลบุญเหล่านั้นส่งไปให้ท่านอีกบ่อยๆ บุญจะได้ไปช่วยย่นระยะเวลาในการถูกทัณฑ์ทรมานของท่านให้ลดลงไปอีก
 
บุญที่ลูกทำอุทิศไปให้จะไปย่นระยะเวลาในการรับทัณฑ์ ทรมานของคุณพ่อของลูกให้สั้นลง 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป...อุทาหรณ์สำหรับนักเปิบพิสดาร
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...น้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก

รับชมคลิปวิดีโอน้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก
ชมวิดีโอน้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก  MP3 ธรรมะน้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก   Download ธรรมะน้ำทองแดงในมหานรกและยมโลก


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม้แต่ผีก็ยังอยากได้บุญสร้างพระแม้แต่ผีก็ยังอยากได้บุญสร้างพระ

แม้มืดตื้อมืดมิด...ก็มีสิทธิ์ผุดเป็นสายแม้มืดตื้อมืดมิด...ก็มีสิทธิ์ผุดเป็นสาย

อุทาหรณ์สำหรับนักเปิบพิสดารอุทาหรณ์สำหรับนักเปิบพิสดาร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน