แม้แต่ผีก็ยังอยากได้บุญสร้างพระ


[ 14 เม.ย. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2554

แม้แต่ผีก็ยังอยากได้บุญสร้างพระ

 
 
 
อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
ตอน แม้แต่ผีก็ยังอยากได้บุญสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ รชุดา หุ่นโพธิ์ อายุ 55-ปี ทำงานเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันแก้ปวดเมื่อย ตรามูนไบร์ท ที่จังหวัดนครสวรรค์ค่ะ ลูกมีโอกาสมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก จากการชวนมาวัดของน้องสาวที่ได้พามาเอาบุญใหญ่ในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่วัด ซึ่งพอมาครั้งแรกแล้วก็ติดใจ และมาเรื่อยๆตลอดไม่เคยขาดเลยค่ะ จนกระทั่งทราบข่าวบุญใหญ่ว่า ทางวัดมีการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานบนมหาธรรมกายเจดีย์ ทันที่ที่ทราบข่าวนี้ ลูกก็อยากสร้างองค์พระมาก จนอะไรก็ฉุดไม่อยู่ รีบขอธรรมาวุธจากที่วัด แล้วเดินสายขายน้ำมันแก้ปวดเมื่อยควบคู่กับการชวนคนสร้างพระอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เจอใครเป็นไม่ได้รีบเข้าไปชวนทำบุญสร้างพระทันที และจากประสบการณ์ชวนคนสร้างองค์พระของลูกนี้เอง จึงทำให้ลูกมีเรื่องที่แสนปลื้มจากการทำหน้าที่ชวนคนสร้างพระ ที่เก็บไว้ปลื้มคนเดียวไม่ได้ เพราะมันปลื้มขนาดหนัก ถ้าเก็บไว้คนเดียวมีหวังอกแตกตายเพราะปลื้มหนักค่ะ
 
กัลฯรชุดา หุ่นโพธิ์
 
กัลฯรชุดา หุ่นโพธิ์
 
        อย่างเช่น เรื่องการสร้างพระของภรรยาเจ้าของร้านขายข้าวต้มบรรพต ร้านขายข้าวต้มชื่อดังแถวๆจังหวัดนครสวรรค์ คือ พี่ทองอินทร์ เงินยวง หรือเรียกสั้นๆว่า พี่ดม ที่ลูกได้ออกไปชวนสร้างพระถึงหน้าบ้าน แรกๆพี่ดมก็ยังลังเลใจ แต่พอตกกลางคืนเท่านั้น อยู่ๆพี่ดมก็ฝันเห็นคุณพ่อและญาติพี่น้องที่ตายไปแล้ว มายืนมองพี่ดมด้วยสายตาที่วิงวอนโศกเศร้า ซึ่งพอตอนเช้า ลูกก็ไปหาพี่ดมอีก กะว่าจะชวนสร้างพระต่อให้สำเร็จ แต่ที่ไหนได้ล่ะคะ คราวนี้แค่พี่ดมเห็นหน้าลูกเท่านั้นก็รีบเดินมาหาลูก และบอกลูกทันทีว่า “น้องๆพี่ตัดสินใจสร้างพระหนึ่งองค์”-อย่างไม่มีลังเล พร้อมกับรีบจุดธูปกลางแจ้งแล้วพูดว่า “วิญญาณพ่ออยู่ที่ไหน ขอให้มารับส่วนบุญจากการสร้างองค์พระของลูกด้วย”
 
        พี่ดมทำอย่างนี้อยู่ 15-วัน พอตกวันที่ 16-ช่วงกลางคืน พี่ดมได้ฝันเห็นคุณพ่อและหมู่ญาติมาหาอีก แต่คราวนี้ทุกคนมาด้วยหน้าตายิ้มแย้ม ผ่องใสมาก และคุณพ่อของพี่ดมก็ได้พาพี่ดมมาดูบ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง ใหญ่อย่างกับศาลาวัด ใหญ่มาก และคุณพ่อพี่ดมก็ได้พูดว่า “ที่ได้บ้านหลังใหญ่นี้มา เพราะลูกสร้างองค์พระ แล้วพ่ออนุโมทนาบุญนะ ถึงทำให้พ่อได้บ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ พ่อขอบใจลูกมากๆ”
 
        ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ยังมีเรื่องของคุณครูชลิดา ช่อดอกรัก คุณครูสอนชั้นป.5-โรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์ คุณพ่อของคุณครูเสียชีวิตไปได้สองปีแล้ว แต่ด้วยความรักและความผูกพัน ทำให้ท่านยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านกับคุณแม่ของคุณครูชลิดา ไม่ห่างหาย ยังคงคอยเฝ้า แวะเวียนมาหา จนคุณแม่ของคุณครูชลิดาแทบจะบ้าตาย เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรดีที่อดีตสามี แสนจะรักและยังคงห่วงไม่ยอมไปไหน จนคุณครูชลิดาและครอบครัวหมดหนทาง มืดแปดด้าน ไม่รู้จะทำอย่างไรเพื่อให้วิญญาณไปเกิดใหม่เสียที
 
        พอลูกทราบเรื่องราวก็ไม่รอช้า รีบไปชวนสร้างพระอย่างด่วนจี๋ โดยบอกว่า “สร้างองค์พระจารึกชื่อพ่อสิ เผื่อสร้างแล้วพ่อมีบุญมากขึ้น จะได้เปลี่ยนภพภูมิได้ พี่รับรองได้ เพราะบุญนี้ใหญ่จริงๆ”-และก็แทบไม่น่าเชื่อจริงๆค่ะ หลังจากสร้างพระให้กับคุณพ่อของคุณครูชลิดาแล้ว คุณพ่อของครูก็ไม่เคยมาหาแม่ของคุณครูชลิดาอีกเลย มีแต่มาเข้าฝันและบอกว่า “พี่ได้รับบุญที่ได้สร้างองค์พระให้แล้วนะ และไม่ต้องห่วง ตอนนี้พี่มีภรรยาใหม่แล้ว มีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว ขอบใจมากๆ”
 
        เห็นไหมคะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจริงๆว่า บุญนี้ใหญ่และแรงขนาดผียังอยากได้บุญ พอสร้างองค์พระและอุทิศส่วนบุญให้แล้ว ชีวิตหลังความตายก็ดีขึ้น และแม้กระทั่งตัวลูกเอง หลังจากสร้างองค์พระแล้วชีวิตก็ดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะก่อนหน้านี้ลูกเปิดร้านขายของ แล้วเจ๊งไม่เป็นท่า มีหนี้สินพะรุงพะรังเต็มไปหมดกว่าแปดหมื่นบาท จนต้องผันตัวเองมาเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันแก้ปวดเมื่อยตรามูนไบร์ท พร้อมกับได้ทำหน้าที่เป็นดีเจของคลื่นวิทยุชุมชน 105-เมกะเฮิรตซ์ ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งทุกวันพระลูกก็จะมาเล่าธรรมะให้กับพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรีฟัง พร้อมกับเชิญชวนทุกคนมาเอาบุญใหญ่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
 
        ซึ่งผลจากการที่ลูกทำหน้าที่ชวนคนสร้างพระไปด้วย ขายน้ำมันแก้ปวดเมื่อยไปด้วย เชื่อไหมคะว่า ยอดการขายน้ำมันแก้ปวดเมื่อยของลูกพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพราะแต่ละเดือน ลูกสามารถขายได้ไม่เคยต่ำกว่าหลักหมื่น จนทำให้มีเงินมาปลดหนี้เก่าได้จนหมดเกลี้ยง หมดกังวล แถมยังมีเวลาว่างออกไปชวนคนสร้างพระได้อีกด้วย จนตอนนี้ลูกสามารสร้างพระให้แก่ตัวเองและครอบครัวไปแล้ว 36-องค์ และยังสามารถชวนคนสร้างองค์พระได้อีก 38-องค์ค่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจริงๆค่ะว่า บุญสร้างองค์พระนี้เป็นบุญใหญ่ที่เร็วแรงจริงๆ ลูกได้สัมผัสกับตัวเองแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นคนตายหรือคนเป็นๆ ต่างก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นอย่างมากมาย ทำให้ชีวิตที่เป็นอยู่มีความสุขสบายขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ดังนั้น ใครที่ยังไม่ได้สร้างองค์พระให้รีบๆมาสร้างกันเยอะๆนะคะ อย่ามัวรีรอช้าอยู่ เดี๋ยวองค์พระหมดแล้วจะตกบุญใหญ่นะคะ และอย่าลืมมางานสัมมนาวันอาทิตย์ที่ 17-เมษายน นี้ พลาดแล้วจะเสียใจ และอย่าลืมมาปิดองค์พระกันวันนั้นเลย มากันเยอะๆนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯรชุดา หุ่นโพธิ์
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
บุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์
วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2554


รับชมคลิปวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์
ชมวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์  MP3 ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์   Download ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม้มืดตื้อมืดมิด...ก็มีสิทธิ์ผุดเป็นสายแม้มืดตื้อมืดมิด...ก็มีสิทธิ์ผุดเป็นสาย

อุทาหรณ์สำหรับนักเปิบพิสดารอุทาหรณ์สำหรับนักเปิบพิสดาร

บวชให้ดี บวชให้คุ้ม ต้องบวชสองชั้นบวชให้ดี บวชให้คุ้ม ต้องบวชสองชั้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน