บวชให้ดี บวชให้คุ้ม ต้องบวชสองชั้น


[ 15 เม.ย. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2554

บวชให้ดี บวชให้คุ้ม ต้องบวชสองชั้น

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3
ตอน บวชให้ดี บวชให้คุ้ม ต้องบวชสองชั้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม อายุ 24-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดไชยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ครับ กระผมเป็นคนขยันครับ ทำงานมาสารพัดรูปแบบ ทั้งทำการเกษตร ผสมเทียมสุกร รับจ้างปะยาง ทำงานโรงเหล็ก ไปจนถึงเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย กระผมเพิ่งกลับมาช่วยงานที่บ้านได้สี่เดือน วันๆก็อยู่แต่ในไร่ในสวน ทำไร่สับปะรด ไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลัง และทำนาครับ
 
พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
        พอดีมีพระอาจารย์และญาติโยมจากวัดพระธรรมกาย ไปชวนกระผมบวชถึงที่บ้าน โยมแม่ก็ว่าดี โยมน้าก็สนับสนุน กระผมเองก็รู้สึกว่า...นี่เป็นโอกาสที่ดีมากที่กระผมจะได้บวชเอาบุญให้โยมพ่อโยมแม่ครับ กระผมก็เลยชวนน้องชายมาด้วย ชวนกันง่ายๆตามสไตล์ภาษาบ้านๆว่า “ไป่บ๊วชบ่”-น้องชายก็บอกว่า “ไป่ก็ไป๋”-แล้วก็ทำพิธีโกนผมกันที่บ้าน ในเย็นของวันนั้นเลย แล้วค่อยพากระผมมาส่งที่ศูนย์อบรมครับ
 
        ตอนแรก กระผมนั่งสมาธิไม่เป็นสมาธิเลยครับ สมองมันคิดเยอะ เห็นแต่ความมืดมัว แต่กระผมก็นั่งทุกวัน นั่งไปเรื่อยๆ จากใจที่ร้อนๆก็เย็นลงๆ พอบรรพชาเป็นสามเณรแล้ว กระผมได้เห็นแสงสว่างอยู่นิดหนึ่ง ไม่รู้แสงอะไร มาจากไหน แต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้นครับ จนผ่านการบวชไปอีกหลายวัน กระผมก็นั่งไปตามปกติ ขัดสมาธิหลวมๆ กระผมลองหลับตาเบาๆ นั่งไปเรื่อยๆ ไม่นานใจก็เงียบ สมองหยุดคิด หูไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แล้วกระผมก็รู้สึกเคลิ้มๆเหมือนจะหลับ เหมือนตัวมันเอนลงไปนอนกับพื้น แต่พอลืมตาก็ยังนั่งตัวตรงอยู่เลยครับ กระผมหลับตาใหม่ ก็เห็นมีแสงเล็กๆค่อยๆสว่างขึ้น สว่างมาก สว่างเหมือนแม่น้ำใสๆที่มีประกายระยิบระยับในยามต้องแสงตะวันทั่วไปหมด แล้วกระผมก็เห็นลูกแก้วลอยมาแต่ไกล พอจ้องก็หายแวบไปเลยครับ
 
พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
        วันต่อมา พอใจเป็นสมาธิแล้ว กระผมก็เห็นลูกแก้วอีก คราวนี้กระผมเฉยๆไม่ตามไปดู แล้วกระผมก็เห็นลูกแก้วชัดขึ้น ลูกแก้วใหญ่เท่ากับหัวไมโครโฟน สว่างกว่าแสงไฟ มีประกายระยิบระยับเต็มไปหมด สักพักก็ลอยเข้ามาอยู่ในท้องตรงจุดกลางกายของกระผมพอดี แล้วตัวก็เบาโล่ง เหมือนจะถอดวิญญาณได้ ในท้องเย็นสบาย มีความสุขมาก พอมองไปที่ลูกแก้วก็เห็นองค์พระเลยครับ องค์พระเป็นแบบเดียวกันกับที่วัดพระธรรมกาย ต่างกันแค่องค์พระของกระผม ท่านเป็นสีเหมือนเพชรทั้งองค์เลยครับ เป็นองค์เล็กๆสูงเท่ากับหน้าอกของกระผมพอดี ตอนนั้นใจสบายมากครับ กระผมไม่คาดคิดเลยว่าคนอย่างกระผมจะเห็นลูกแก้วกับองค์พระได้ กระผมรู้สึกปลื้มมาก ชาตินี้เกิดมาคุ้มแล้วครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
        กระผมอยากให้พระธรรมทายาททุกรูปขยันนั่งสมาธิ จะได้เห็นแบบกระผม มีความสุขแบบกระผม เพราะต่อให้กระผมบรรยายอย่างไร พูดไปก็เหมือนเล่านิทาน บางคนก็อาจจะเชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ กระผมว่าถ้าจะให้ดี ต้องนั่งแล้วเจอด้วยตัวเองครับ ตอนนี้กระผมเห็นลูกแก้วกับองค์พระทุกวันเลยครับ บางทีก็ลอยขึ้นมาองค์เดียว บางทีก็ลอยขึ้นมาหลายๆองค์ กระผมบอกไม่ได้ว่าจะเห็นเมื่อไหร่ จะมาตอนไหน รู้แต่ว่าถ้าจิตนิ่งสงบเมื่อไหร่ ท่านก็มาเมื่อนั้นแหละครับ
 
        กระผมดีใจมากที่ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ โครงการนี้ทำให้กระผมได้ฝึกตัวเองหลายอย่าง ทำให้โยมพ่อโยมแม่ของกระผมได้บุญทุกวัน แล้วกระผมก็ดีใจมากที่ได้มาฟังคำสอนดีๆจากหลวงพ่อ หลวงพ่อสอนดีจริงๆนะครับ กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ถ้าไม่มีหลวงพ่อ กระผมก็คงจะไม่มีวันนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อมีความสุข มีพลานามัยที่แข็งแรง มีอายุยืนยาว อยู่กับชาวโลกไปนานๆ ส่วนกระผมก็จะตั้งใจบวชให้ดีที่สุด แล้วถ้าเป็นไปได้ ในใจลึกๆกระผมก็คิดๆอยู่ว่าอยากจะบวชต่อ อยากบวชให้ได้อย่างน้อยสักหนึ่งพรรษาครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาท บรรจบ ถิรธมฺโม
 
รับชมวีดีโอ
พิธีบรรพชาสามเณร หนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 3


รับชมคลิปวิดีโอทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3
ชมวิดีโอทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3  MP3 ธรรมะทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3   Download ธรรมะทบทวนบุญทั้งว้น พิธีบรรพชาสามเณรแสนรูปรุ่นที่ 3


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รอดตาย ได้บ้านพร้อมร้านรอดตาย ได้บ้านพร้อมร้าน

ผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรกผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก

ความมหัศจรรย์ที่พิสูจน์ได้ด้วยใจที่หยุดนิ่งความมหัศจรรย์ที่พิสูจน์ได้ด้วยใจที่หยุดนิ่ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน