แค่คิดสร้างพระ ที่ดินมันก็โผล่ขึ้นมา


[ 19 เม.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2554
แค่คิดสร้างพระ ที่ดินมันก็โผล่ขึ้นมา

 
 
 
อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
ตอน แค่คิดสร้างพระ ที่ดินมันก็โผล่ขึ้นมา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระเชาวฤทธิ์ จนฺทวฑฺโฒ อายุ 28-ปี เป็นพระใหม่ไฟแรง เพราะเพิ่งบวชในโครงการแสนแรก 49-วัน ปัจจุบันรับบุญเป็นหัวหน้าศูนย์วัดละลมหม้อ จังหวัดโคราชครับ จากเดิมกระผมเป็นคนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเลยครับ เพราะวันๆก็เอาแต่นั่งนับเงินเก็บเงินของคนอื่นตลอดเวลา เนื่องจากกระผมทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินให้ศูนย์พระเชาวฤทธิ์ จนฺทวฑฺโฒอาหารแห่งหนึ่งครับ แม้หน้าที่การงานของกระผมจะไม่ไฮโซหรูหรามากนัก แต่ตำแหน่งของกระผมก็เป็นทางมาแห่งวิสัยทัศนะครับ เพราะชอบมีคนเอาโบร์ชัวร์ โน่น นี่ นั่น สารพัด มาฝากวางบนโต๊ะกระผม เพื่อให้คนหยิบไปอ่าน และหนึ่งในนั้นก็มีโบร์ชัวร์ที่กระผมรู้สึกแตกต่าง เพราะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กระผมคิดนอกกรอบ เกิดวิสัยทัศมากมายอย่างที่ไม่เคยเป็น คือ โบร์ชัวร์ชวนบวชพระครับ ซึ่งกระผมก็นั่งอ่านไปอ่านมาสิบกว่ารอบ ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องนะครับ แต่เพราะชอบประโยคที่ว่า มาช่วยกันฟื้นฟูพุทธศาสนา พออ่านถึงตรงนี้ทีไร หัวใจมันเต้นแรง ขนลุกซู่ซ่าทุกที ด้วยประโยคนี้แหละครับ กระผมจึงตัดสินใจมาบวช
 
        พอมาก็รู้สึกชอบมาก เพราะได้เจอคุณครูไม่ใหญ่ที่สอนดีและมีวิสัยทัศ จะไม่ให้กระผมพูดอย่างนั้นได้อย่างไรล่ะครับ ก็เพราะหลวงพ่อชวนสร้างเจดีย์ที่มีองค์พระธรรมกายตั้งล้านองค์ จนกระผมรู้สึกทึ่งและมหัศจรรย์กับสิ่งนี้เหลือเกิน อีกทั้งก็ได้ยินแต่คนชอบพูดกันถึงเรื่องการสร้างองค์พระ จนกระผมเกิดความรู้สึกว่า ในชีวิตนี้...ถึงอย่างไรก็ต้องสร้างสักองค์ แต่พอคิดไปคิดมาก็คิดหนักเลยครับ เพราะทั้งชีวิตที่ผ่านมา เก็บแต่เงินเข้ากระเป๋าให้คนอื่นไม่เคยเก็บเงินไว้ให้ตัวเองเลย ทำให้กระผมไม่มีเงินสร้างพระ แต่กระผมก็หาทางอื่นครับ คือ ไปดูจากคนในครอบครัว ดูไปดูมาก็เจอแต่คนมีฐานะทั้งนั้นเลยครับ คือ ฐานะยากจน เพราะโยมแม่ต้องเลี้ยงดูส่งน้องๆเรียนอีกสี่คน แต่ด้วยความที่กระผมอยากสร้างพระอย่างแรงกล้า ก็เลยคิดว่า ไม่มีเงินก็ไม่เป็นไร ขอให้มีใจเป็นเดิมพันไว้ก่อน
 
        จากนั้น กระผมก็เลยตั้งจิตอธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า ด้วยบุญที่กระผมตั้งใจเป็นพระแท้ ตั้งใจบวชมาเพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนา ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม ขอให้มีเงินอัศจรรย์มาสร้างองค์พระให้โยมแม่สักองค์ทีเถิด กระผมอธิษฐานทั้งๆที่ยังไม่เห็นช่องทางอะไรเลยครับ แต่กระผมก็สู้ อธิษฐานอย่างไม่ยอมแพ้อย่างนี้อยู่สองเดือนครับ จนเข้าเดือนมกราคม พ.ศ.2554-ก็เริ่มมีกลิ่นอายของความสำเร็จลอยมาเตะจมูก คือ อยู่ๆเกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ ญาติพี่น้องของโยมแม่ก็โทรศัพท์บอกโยมแม่ว่า โยมแม่มีที่ดินอยู่ เป็นสมบัติที่โยมตากับโยมยายเขียนพินัยกรรมยกไว้ให้ โอ...หลวงพ่อครับ แค่คิดสร้างพระ จู่ๆที่ดินก็โผล่ขึ้นมาจากไหนก็ไม่ทราบ อย่างกับในหนังเลยครับ ซึ่งพี่น้องของโยมแม่ก็ตามให้ไปเซ็นชื่อขายที่ เพราะเป็นเจ้าของร่วมกัน
 
        ตอนนั้น โยมแม่ทั้งงงและประหลาดใจครับ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ตัวเองก็มีที่ดินกับเขาเหมือนกัน ด้วยเหตุนี้แหละครับ ทำให้โยมแม่ได้เงินจากการขายที่ของพี่น้องอย่างอัศจรรย์ทันทีถึงเจ็ดแสนบาท เป็นเงินที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ชีวิตของครอบครัวของเราเลยครับ จากนั้น กระผมก็ไม่รอช้า รีบอธิบายทำให้โยมแม่เข้าใจโดยเร็ว โดยบอกว่า...
 
        “โยมแม่คิดดูนะ นี่มันแปลกนะ เดิมทีโยมแม่ก็ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีที่ดินนี้มาก่อน ทั้งๆที่โยมตากับโยมยาย ยกให้เป็นสมบัติของโยมแม่มานานแล้ว อีกทั้งญาติพี่น้องก็ปิดบังไว้ เพื่อเอาไปทำกินเก็บเกี่ยวผลผลิตอยู่นาน ซึ่งโยมแม่ก็ไม่เคยได้ประโยชน์อะไรจากที่ดินนี้เลยสักนิด แต่พอพระลูกชายของโยมแม่เกิดจิตศรัทธาอย่างแรงกล้า อยากจะสร้างพระให้โยมแม่ขึ้นมา และก็อธิษฐานเรียกทรัพย์ทุกวัน จู่ๆก็เกิดได้เงินขายที่ขึ้นมาอย่างอัศจรรย์ ซึ่งถ้าโยมแม่ได้เงินก่อนหน้านี้ ก็คงใช้หมดไปแล้ว แต่ถ้าได้เงินหลังจากนี้ องค์พระก็เต็มเจดีย์ อดสร้างไปแล้ว ดังนั้น เงินนี้มาเพื่อการนี้นะโยมแม่”
 
พระเชาวฤทธิ์ จนฺทวฑฺโฒ และญาติโยมที่ชวนมา สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
 
พระเชาวฤทธิ์ จนฺทวฑฺโฒ และญาติโยมที่ชวนมาสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
 
        พอโยมแม่ฟังแล้วก็เกิดปีติและเกิดวิสัยทัศขึ้นมาในบัดดล จากนั้นก็รีบเดินทางจากโคราชมาวัดก่อนวันมาฆบูชาหนึ่งวัน มาสร้างพระทันทีสามองค์ คือ ของโยมแม่ โยมพ่อ และของพระลูกชายครับ หลวงพ่อครับ...กระผมทราบแล้วครับที่หลวงพ่อบอกว่า สมบัติจากที่ลับที่แจ้งที่แห้งที่เปียกเป็นอย่างไร เพราะแค่ทำใจให้เป็นกุศล ปรารถนาคิดอยากสร้างพระอย่างแรงกล้า จู่ๆสมบัติจากที่ลับที่เราไม่เคยคิดไม่เคยรู้ มันก็ปรากฏให้เรานำมาสร้างบารมีเลยครับ และมากไปกว่านั้น กระผมยังเจออานุภาพต่ออีกครับ คือ โยมแม่ที่แสนใจดีของกระผม ท่านไปดาวน์รถป้ายแดงให้กระผม 90,000-บาท เพื่อให้กระผม นำมาใช้วิ่งงานบุญในศูนย์อบรมด้วยครับ กระผมเชื่อแล้วครับว่า บุญสร้างองค์พระนี่แรงจริงๆ แค่คิดจะสร้างก็เกิดเหตุอัศจรรย์กับครอบครัวของกระผมแล้วครับ ตอนนี้กระผมสร้างพระด้วยตัวเอง และบอกบุญไปได้แปดองค์แล้วครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมอยากจะฝากบอกญาติโยมว่า ให้รีบมาสร้างพระกันอย่างด่วนจี๋ เพราะองค์พระเหลือน้อยเต็มทีแล้ว และที่สำคัญเจ้าขององค์พระธรรมกายประจำตัวทั่วโลกทุกท่าน หากท่านยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ในวันที่ 22-เมษายนนี้ อย่าลืมมาอธิษฐานจิตที่มหาธรรมกายเจดีย์กับองค์พระของตัวเองนะครับ และก็พาหมู่ญาติมากันให้หมดตระกูลเลย เพราะเจ้าขององค์พระทุกท่านต้องมาเป็นตัวเชื่อมเพื่อเอาบุญใหญ่นี้ อุทิศไปให้ญาติพี่น้องที่กำลังคอยบุญจากเราอยู่ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระเชาวฤทธิ์ จนฺทวฑฺโฒ
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
บุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์
วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2554


รับชมคลิปวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์
ชมวิดีโอ2 Bigboon ประวัติศาสตร์  MP3 ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์   Download ธรรมะ2 Bigboon ประวัติศาสตร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เริ่มต้นอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเป็นองค์พระแก้วใสเริ่มต้นอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเป็นองค์พระแก้วใส

ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้

สร้างพระช่วยให้รอด ผ่าคลอดเด็กห้าเดือนสร้างพระช่วยให้รอด ผ่าคลอดเด็กห้าเดือน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน