ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต


[ 10 พ.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        กระผม ลูกเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต   เนื่องในวันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้ครับ หลวงพ่อครับ...ตอนเด็กๆลูกเณรมีความคิดอยากเป็นทหารกองทัพไทย เพราะรู้สึกว่าได้เสียสละ ได้ปกป้องประเทศชาติ แต่พอได้มาเป็นลูกเณรของหลวงพ่อแล้ว ลูกเณรก็อยากเป็นทหารของกองทัพธรรมทันที ทั้งนี้ เนื่องจากปี พ.ศ.2547 ลูกเณรได้ยอดกัลยาณมิตร คือ คุณทนุ-คุณจันทราทิพย์ มานะไชยรักษ์ ได้ชักชวนพร้อมกับเป็นเจ้าภาพให้ได้มาบวชเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนที่วัดพระธรรมกาย
 
        พอจบโครงการแล้ว ลูกเณรก็ตัดสินใจอยู่ต่อเป็นสามเณรประจำที่วัดเลยครับ เพราะลูกเณรประทับใจในคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และได้รับการหล่อหลอมจากพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ตอกย้ำถึงมโนปณิธานในการบวช แม้ลูกเณรจะจากบ้าน จากโยมพ่อโยมแม่ มาตั้งแต่เด็ก แต่สิ่งที่ลูกเณรได้รับมากกว่าใครนั่นคือ ความรักความเมตตาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีให้แก่ลูกเณร ทั้งในเรื่องปัจจัยสี่ และยังได้ศึกษาเล่าเรียนพระบาลี ทำให้ระลึกเสมอว่า ลูกเณรเป็นผู้ได้โอกาสครับ
 
สามเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค
 
สามเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค
 
        การที่ลูกๆสามเณรได้เห็นหลวงพ่อเทศน์ออกดีเอ็มซีทุกวัน ได้ปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อทุกๆวันอาทิตย์ที่สภาธรรมกายสากล เมื่อลูกเณรสอบผ่านบาลี ท่องไวยากรณ์ ได้ปฏิบัติธรรมทุกวันครบสามเดือน เมื่อถึงวันสามเณร หลวงพ่อก็จะถวายของขวัญพิเศษให้เสมอ เมื่อหลวงพ่อยังแข็งแรง ได้เมตตามาลงนำนั่งปฏิบัติธรรมให้โอวาทแก่ลูกๆสามเณรก่อนเข้าเรียนบาลีช่วงบ่ายทุกวัน และได้เห็นหลวงพ่อใช้ทุกอนุวินาทีเป็นไปเพื่อการสร้างบารมี ทำให้ลูกเณรและเพื่อนๆทุกรูป รู้ถึงความรักความเมตตาที่หลวงพ่อมีให้แก่ลูกๆสามเณร จนยากที่จะพรรณนาให้หมดสิ้นได้ ก่อนจำวัดลูกเณรจะหลับตานึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และปลื้มใจตลอดเวลาว่า “คนในโลกนี้จะเกิดเป็นลูกเศรษฐี หรือมหาเศรษฐี หรือลูกใครก็ตาม คงไม่ภาคภูมิใจเท่ากับที่ได้เกิดมาเป็นลูกเณรของหลวงพ่อ” ทำให้ลูกเณรตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เสียสละช่วยเหลืองานหมู่คณะ จนในปี พ.ศ.2553 ลูกเณรได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานสามเณรครับ
 
        การเป็นประธานสามเณรต้องเสียสละมากครับ ต้องเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับน้องๆ ทั้งแนะนำและทำให้ดู ในการทำทุกกิจวัตรกิจกรรม ตั้งแต่ปลุกตื่น จนพาน้องๆอธิษฐานจิตก่อนเข้าจำวัด แม้จะเป็นสิ่งที่เหน็ดเหนื่อย แต่ลูกเณรก็ปีติใจอยู่ในบุญ ที่ได้ช่วยงานพระอาจารย์ และได้รับใช้งานพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ วันนี้...ลูกเณรปฏิบัติธรรมอยู่ที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมมาถวายรายงานครับ
 
        ก่อนจะนั่งธรรมะลูกเณรจะอธิษฐานจิตขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จากนั้นลูกเณรก็นึกนิมิต คือ องค์พระแก้วใสไว้ที่กลางท้องอย่างเบาๆสบายๆ นึกท่านไปเรื่อยๆ พอนิ่งไปได้สักพัก องค์พระก็จะหมุนอยู่ในท้องหลายๆรอบ ตัวลูกเณรก็จะหมุนไปด้วยและค่อยๆขยายออกไปจนศีรษะติดเพดานห้องปฏิบัติธรรม ตอนนั้นลูกเณรตัวโล่ง เบาสบาย มีความสุขมาก แต่พอนิ่งไปได้เรื่อยๆ ใจก็ถอนออกมา เรื่องอื่นก็เข้ามาแทน เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 วันครับ พระอาจารย์ได้แนะนำให้ตรึกองค์พระทั้งในรอบและนอกรอบ ลูกเณรจึงพยายามเต็มที่ในการตรึกองค์พระตามคำแนะนำ ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอน โดยฝึกหยุดใจในทุกอิริยาบถครับ
 
        จนถึงช่วงภาคค่ำ หลังสวดมนต์ทำวัตรเย็นเสร็จ ลูกเณรก็นั่งธรรมะเหมือนเดิม คือ นั่งผ่อนคลาย สบายๆ นั่งหน้ายิ้มๆ จากนั้นก็นึกว่าเรามีแต่ตัวเอง และตัวเราก็เป็นท่อแก้วใสๆ ไม่มีความรู้สึกนึกคิดอะไรเลย นึกองค์พระแก้วใสไว้ที่กลางท้องเบาๆสบายๆ ผ่านไปสักพักตัวลูกเณรก็หายไปเหมือนไม่มีตัวตนอยู่เลย ไม่มีลมหายใจ ใจหยุดนิ่งมากๆ จนองค์พระที่ลูกเณรตรึกจากที่มืด ท่านก็กลายเป็นสีใสเหมือนแสงไฟ โดยเฉพาะเกศดอกบัวตูม ลูกเณรเห็นว่าใส สว่างมากๆ เหมือนตอนกลางวัน ท่านก็หมุนอยู่กลางท้องเรื่อยๆ แล้วท่านก็ค่อยขยายร่างออกไปเบาๆ เหมือนกับเวลาที่โยนก้อนหินลงน้ำ และผิวน้ำก็ค่อยๆขยายออกไปเบาๆ จนท่านคลุมตัวลูกเณร ตัวลูกเณรก็รู้สึกใสมากครับ มีแสงสว่างออกรอบตัว จากนั้นลูกเณรก็เห็นท่านย่อเล็กลงเป็นองค์พระแก้วใส สลับกับขยายใหญ่ขึ้นคลุมตัวลูกเณร ตลอดเวลาที่นั่ง ลูกเณรมีความสุขมากครับ เหมือนตัวเราถูกองค์พระกลั่นให้บริสุทธิ์ ใส สะอาด
 
        ถ้านั่งในรอบอื่น เพียงแค่ลูกเณรนั่งทำใจหยุดนิ่งๆ นึกถึงองค์พระ องค์พระก็จะค่อยๆใสขึ้นมาให้เห็น หรืออยู่นอกรอบก็เหมือนมีองค์พระอยู่กับลูกเณรตลอดเวลา ลูกเณรรู้สึกมีความสุข อยากจะยิ้มให้กับทุกคนที่เราพบ และเป็นเหมือนจิตสำนึกลึกๆที่ทำให้ลูกเณรคิด พูด ทำ แต่ในสิ่งที่ดี ดังนั้นเวลาที่เหลืออยู่นี้ ลูกเณรจะตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ก้าวหน้าขึ้น เพื่อจะได้บวชสองชั้นครับ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตาให้ลูกเณรได้อุปสมบทอุทิศชีวิต เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันแห่งชัยชนะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่จะถึงนี้ครับ
 
กราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูกเณรบรรพิชิต อนุพันธ์
(ประธานสามเณร วัดพระธรรมกาย)
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมวีดีโอ พิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา


รับชมคลิปวิดีโอพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา
ชมวิดีโอพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา  MP3 ธรรมะพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา   Download ธรรมะพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิตเหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต

ตั้งใจมุ่งมั่น บวชสองชั้นวันวิสาขบูชาตั้งใจมุ่งมั่น บวชสองชั้นวันวิสาขบูชา

ความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน