กระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด


[ 18 พ.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2554
กระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน กระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        นับจากวินาทีนี้ โปรดเตรียมใจไว้ให้ดี เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าคุณจะทำอะไร จะมีผู้ก่อการดีบุกไปแจ้งข่าวดีถึงที่ เพื่อชวนบวช เพราะอีกไม่กี่วัน การบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคน ครั้งที่ 6 ก็กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว และตามมาติดๆด้วยการบวชของชายแมนแมนทั้งแผ่นดินในโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปเข้าพรรษา ซึ่งกระแสการชวนบวชที่มาแรงที่สุดในวันนี้ จะเป็นศูนย์ไหนไปไม่ได้ นอกจากศูนย์อบรมวัดสิทธิสังฆาราม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะได้แกนนำอย่างน้องบอม หรือ กัลฯพิชานุช ถาวรนันท์
 
กัลฯพิชานุช ถาวรนันท์
 
กัลฯพิชานุช ถาวรนันท์
 
        น้องบอมเล่าว่า “มีผู้นำบุญมาชวนบวชตั้งแต่รุ่นแรก จากนั้นก็ติดใจมาบวชแบบไม่เว้นวรรค และช่วยงานด้านคอมพิวเตอร์ของศูนย์อบรมอย่างต่อเนื่องมาทุกรุ่น แถมยังบุกลุยชวนบวชร่วมกับเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแบบถึงลูกถึงคน กล่าวคือ ในแต่ละวัน จะแบ่งสมาชิกเป็น 3-4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มก็จะมีสมาชิกประมาณ 5-10 คน ลงพื้นที่น็อคดอร์ตามบ้าน โดยมีรถแห่กระจายเสียงนำร่องไปก่อนที่จะบุกเข้าประชิดตัวเพื่อเอาโบร์ชัวร์ไปแจก และไม่ว่าจะเจอใครก็ไม่มองข้าม ถ้าเจอชายแมนแมนก็ชวนบวชพระ เจอผู้หญิงก็ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน แต่ถ้าไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้ ก็ยังไม่ชวนค่ะ...
 
ทีมงานชวนบวช จังหวัดประจวบคิรีขันธ์
 
ส่วนหนึ่งของทีมงานชวนบวช จังหวัดประจวบคิรีขันธ์
 
ทีมงานชวนบวช จังหวัดประจวบคิรีขันธ์
 
ทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        ถ้าหากเจอคนยียวนหน้าบึ้ง ก็จะทำเนียนๆยกมือไหว้ และพูดคุยราวกับรู้จักกันมานาน ซึ่งวิธีนี้ใช้สำเร็จมาเยอะแล้วค่ะ ตัวอย่างเช่น แม่ค้าขายขนมครกคนหนึ่ง พอใช้วิธีนี้ ก็ยอมสมัครบวชทันทีพร้อมลูกสาว หนำซ้ำยังขอแผ่นพับชวนบวชไปแจกลูกค้าที่มาซื้อขนมครกด้วย จากนั้น เราบุกลุยไปยังค่ายธนะรัชต์ ไปที่บ้านพักของทหาร เพราะคิดว่าทหารเขามีสปิริต (Spirit) เพราะขนาดชาติเสือยังไว้ลาย ดังนั้นชาติชายก็ต้องมาบวช จึงทำให้ชวนทหารมาบวชได้มากถึง 15 คน แต่เนื่องจากทหารก็มีหัวใจ แถมหัวใจยังปักอักษรย่อว่า “รมต” ย่อมาจาก “รักเมียตลอดไป” ด้วยเหตุนี้จึงส่งบรรดาแม่บ้านทหารบกมาสมัครบวชอุบาสิกาแก้วด้วยถึง 10 กว่าคนค่ะ”
 
กัลฯศุภนันท์ กระสินพันธุ์
 
กัลฯศุภนันท์ กระสินพันธุ์
 
        ส่วนผู้นำบุญรุ่นเก๋า กัลฯศุภนันท์ กระสินพันธุ์ หรือ ป้านันท์ ได้เล่าว่า “กระแสการตอบรับของการชวนบวชในครั้งนี้ดีเกินคาด เพราะเขารู้จักโครงการของเรามานานแล้ว เนื่องจากจัดบวชอย่างต่อเนื่องมาหลายรุ่น อีกทั้งหลายรุ่นที่บวชไป ก็สร้างชื่อเสียงไว้ดี คือ กลับไปแล้วเปลี่ยนแปลงเป็นคนดีขึ้น จนเกิดการบอกต่อ ทำให้ในครั้งนี้ชวนบวชได้ง่าย แม้แต่ฝากบอกเด็ก ป. 6 ที่ไม่รู้จักกันว่า “ให้ไปตามแม่มาบวชนะ” แล้วก็เอาเบอร์โทรศัพท์ให้ไป ซึ่งพอแม่ได้รับเบอร์โทรศัพท์ปุ๊บก็โทรมาสมัครบวชปั๊บ แถมยังชวนญาติพี่น้องมาสมัครบวชกันยกใหญ่ จนตอนนี้ ได้ยอดผู้สมัครบวชอุบาสิกาแก้ว 50 กว่าคนแล้วค่ะ ส่วนชายแมนแมนก็ส่งใบสมัครบวชจนยอดพุ่งตามมาอย่างติดๆที่ 50 กว่าคนเช่นกันค่ะ”
 


รับชมคลิปวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ประจวบคิรีขันธ์
ชมวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ประจวบคิรีขันธ์  MP3 ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ประจวบคิรีขันธ์   Download ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ประจวบคิรีขันธ์
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับกระแสชวนบวช...มาแรงเกินคาด


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปลี่ยนหนี้สองแสนเป็นกำไรสองล้าน ด้วยบุญสร้างพระเปลี่ยนหนี้สองแสนเป็นกำไรสองล้าน ด้วยบุญสร้างพระ

072 จุดเชื่อมต่อสันติภาพของทุกดวงใจ072 จุดเชื่อมต่อสันติภาพของทุกดวงใจ

เป็นไปได้ด้วยบุญเป็นไปได้ด้วยบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน