เตรียมตัวตายมาอย่างดี


[ 21 พ.ค. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2554
เตรียมตัวตายมาอย่างดี
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...เตรียมตัวตายมาอย่างดี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1. คตินิมิตของคุณพ่อเป็นอย่างไร ท่านละจากโลกแล้ว ท่านไปที่ไหนคะ ท่านทำตามหลักวิชชาที่ลูกแนะนำได้หรือไม่คะ และท่านมีข้อความใดๆฝากมาถึงคุณแม่และลูกๆบ้างไหมคะ เพราะคุณแม่นึกว่าคุณพ่อหายแล้วจึงกลับมาบ้าน แล้วนอนหลับสนิทในคืนที่คุณพ่อจากไป โดยที่ท่านไม่ได้ลากัน
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ท่านก็มีสติระลึกรู้ตัวอยู่ตลอดว่า “วาระสุดท้ายของท่านกำลังใกล้เข้ามาแล้ว” และด้วยความที่ตัวท่านสวดมนต์และฟังธรรมจากพระมหาเถระที่ท่านเคารพรักอยู่เป็นประจำ กอปรกับในช่วงที่ท่านป่วยนั้น ตัวลูกได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดีด้วยการประคับประคอง และคอยตอกย้ำให้ท่านได้ทำตามหลักวิชชาที่ตัวท่านเคยได้ยินได้ฟังมาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตัวลูกได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดีด้วยการคอยตอกย้ำ ให้คุณพ่อได้ทำตามหลักวิชชา
 
ตัวลูกได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดีด้วยการคอยตอกย้ำ
ให้คุณพ่อได้ทำตามหลักวิชชา
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในบางช่วง แม้ท่านจะได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บที่ท่านกำลังเป็นอยู่ (โรคมะเร็งตับ และเบาหวาน) แต่ถึงกระนั้น ท่านก็ยังสามารถนึกถึงองค์พระ นึกถึงพระมหาเถระที่ท่านเคารพรัก และนึกถึงคุณยายอาจารย์ได้ และด้วยความที่คุณพ่อของลูกยังมีความอาลัยรักและผูกพันในครอบครัวของท่านอยู่มาก จึงทำให้ในบางครั้ง ท่านได้เห็นภาพของครอบครัวมาปรากฏแทรกภาพของบุญ ภาพขององค์พระ และภาพของมหาปูชนียาจารย์ เป็นช่วงๆ (แต่ก็ไม่บ่อย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นภาพของฝ่ายบุญที่มาปรากฏให้เห็น) 
 
 คุณพ่อของลูกนึกถึงองค์พระและมหาปูชนียาจารย์ รวมถึงบุญต่างๆที่ท่านเคยทำได้
 
ก่อนเสียชีวิตคุณพ่อของลูกนึกถึงพระธรรมกาย และมหาปูชนียาจารย์
รวมถึงบุญต่างๆที่ท่านเคยทำได้
 
        จนกระทั่ง เมื่อถึงเวลาที่หัวต่อกายของกายมนุษย์หยาบและกายมนุษย์ละเอียดหลุดออกจากกัน ด้วยความที่คุณพ่อของลูกเตรียมตัวที่จะตายมาดี กล่าวคือ ทำตามหลักวิชชาที่ได้ยินได้ฟังมาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการนึกถึงบุญ นึกถึงองค์พระ และนึกถึงมหาปูชนียาจารย์ อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ภายในใจของท่านในช่วงศึกชิงภพ มีความผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
ในช่วงศึกชิงภพภายในใจของคุณพ่อของลูกสว่างไสวมาก
 
ในช่วงศึกชิงภพภายในใจของคุณพ่อของลูกสว่างไสวมาก
 
        เมื่อใจของท่านผ่องใสสว่างไสว กระแสบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต จึงได้ช่องชิงช่วงส่งผลและมาปรากฏเป็นภาพให้ท่านได้เห็นภายในใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ท่านได้สวดมนต์ทำวัตรอยู่เป็นประจำ หรือภาพที่ท่านได้ไปร่วมงานบวชพระลูกชาย หรือภาพที่ท่านได้ถวายลูกสาวให้กับคุณยายอาจารย์ หรือภาพงานบุญต่างๆอีกมากมาย เป็นต้น
 
ภาพบุญต่างๆที่ได้เคยทำไว้ได้มาปรากฏให้คุณพ่อของลูกได้เห็น
 
ภาพบุญต่างๆที่ได้เคยทำไว้ได้มาปรากฏให้คุณพ่อของลูกได้เห็น
 
        ครั้นกระแสบุญต่างๆที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของท่านมากเข้า...มากเข้า ก็เป็นผลทำให้ใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปเรื่อยๆ อีกทั้ง กระแสบุญดังกล่าวยังทำให้วิบากกรรมต่างๆที่ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ไม่ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงนั้นอีกด้วย
 
กระแสแห่งบุญทำให้วิบากกรรมที่คุณพ่อของลูก เคยทำผิดทำพลาดไว้ไม่ได้ช่องส่งผล
 
กระแสแห่งบุญทำให้วิบากกรรมที่คุณพ่อของลูก
เคยทำผิดทำพลาดไว้ไม่ได้ช่องส่งผล
 
        ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต จึงส่งผลทำให้ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกละจากโลกไปแล้ว ท่านได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตร อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ในทันที โดยท่านมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน ที่มีความงดงามและใหญ่โตอลังการเป็นอันมาก ซึ่งวิมานของท่านจะมีลักษณะเป็นรูปทรงดอกบัวทองคำ ที่ประดับประดาด้วยรัตนชาติอย่างละเอียดประณีต แลดูวิจิตรงดงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทิพยสมบัติและทิพยวิมานของตัวท่านเองแล้ว ท่านก็ยิ่งรู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่ท่านได้กระทำเอาไว้เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กายของเทพบุตรใหม่มีความผ่องใสและมีรัศมีกายที่สว่างไสวยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงแรกๆที่เทพบุตรใหม่ได้ไปใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ท่านก็รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการตรวจตราทิพยสมบัติของท่านเป็นอย่างมาก
 
เทพบุตรใหม่ปลื้มปีติใจในทิพยสมบัติเป็นอย่างมาก
 
เทพบุตรใหม่ปลื้มปีติใจในทิพยสมบัติเป็นอย่างมาก
 
        จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง ในขณะที่เทพบุตรใหม่กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามแบบของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง อยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ เมื่อท่านได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมถึงที่วิมานแล้ว เทพบุตรใหม่ก็รู้สึกปลื้มปีติใจ พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพในทันที
 
ต่อมา พระธรรมกายได้ไปหาเทพบุตรใหม่ที่วิมาน
 
ต่อมาพระธรรมกายได้ไปหาเทพบุตรใหม่ที่วิมาน
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความห่วงใยมาถึงภรรยาของท่านว่า อยากให้ภรรยาของท่านดูแลตัวเองดีๆ และไม่ต้องเป็นห่วงท่านแล้ว เพราะในตอนนี้ ท่านมีความสุขเป็นอย่างมาก และท่านอยากให้ภรรยาของท่านตั้งใจสั่งสมบุญให้เต็มที่ อย่ามัวไปเสียเวลาหงุดหงิดน้อยใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆเลย แล้วในสักวันหนึ่งที่วาระสุดท้ายของชีวิตมาถึง ภรรยาของท่านก็จะได้มาเห็นผลแห่งบุญด้วยตัวของเธอเองว่า “ผลของบุญนั้นมีจริง ทำบุญแล้วได้ผลมากมายจริงๆ” และหลังจากที่ภรรยาของท่านได้ทำบุญแล้ว อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ภรรยาของท่านหมั่นสั่งสมบุญ เพราะผลแห่งบุญนั้นมีจริงดีจริง
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ภรรยาของท่านหมั่นสั่งสมบุญ เพราะผลแห่งบุญนั้นมีจริงดีจริง
 
        เทพบุตรใหม่ยังได้ฝากสาส์นแห่งความรักมาถึงลูกสาวของท่าน (ตัวลูก) ด้วยว่า ขอให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ ให้เชื่อฟังหลวงพ่อ และให้ตั้งใจรับบุญทุกๆบุญที่หลวงพ่อมอบหมายให้อย่างสุดความสามารถ เพราะในตอนนี้ ท่านเห็นผลแห่งบุญด้วยตัวท่านเองแล้วว่า “ผลแห่งบุญนั้นช่างมีอานุภาพมากมายจริงๆ” และฝากให้ลูกช่วยดูแลคุณแม่แทนท่านด้วย ให้ลูกหมั่นพาคุณแม่มาทำบุญที่วัด และเมื่อลูกทำบุญแล้วก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ท่านจะคอยเฝ้ามองและอนุโมทนาบุญอยู่ ณ ที่แห่งนี้
 
 เทพบุตรใหม่อยากให้ลูกสาวของท่านตั้งใจสร้างบารมี ให้เต็มที่เต็มกำลัง
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ลูกสาวของท่านตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง
 
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...เตรียมตัวตายมาอย่างดี
 

รับชมคลิปวิดีโอเตรียมตัวตายมาอย่างดี
ชมวิดีโอเตรียมตัวตายมาอย่างดี  MP3 ธรรมะเตรียมตัวตายมาอย่างดี   Download ธรรมะเตรียมตัวตายมาอย่างดี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกันทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน

พระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาลพระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาล

บุกเมืองช้าง ค้นหาผู้มีบุญมาบวชบุกเมืองช้าง ค้นหาผู้มีบุญมาบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน