ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน


[ 21 พ.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน ทุ่มสุดใจ ชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ห้ามกระพริบตาและอย่าพลาดแม้เสี้ยววินาที เพราะนับจากวันนี้ความสุขและสิริมงคลกำลังจะเกิดขึ้น แล้วแผ่ขยายไปทั่วโลกใบนี้ เพราะอีกไม่กี่อึดใจ อภิมหาบุญใหญ่ก็กำลังจะเกิดขึ้นถึงสองบุญ นั่นคือ การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน และการบวชพระแสนรูปของชายแมนแมนทั้งประเทศ ดังนั้น ในวันนี้ เราจะมาเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชกันที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งศูนย์อบรมที่กำลังมาแรงสุดๆเห็นจะหนีไม่พ้นศูนย์อบรมธุดงคสถานพิษณุโลก ภายใต้การนำของพระครูสมุห์เชิดศักดิ์ สตฺติโชโต หัวหน้าศูนย์ ตามด้วยรองหัวหน้าศูนย์ และผู้ช่วยรองหัวหน้าศูนย์ ซึ่งทำหน้าที่ชวนบวชกันแบบไม่หยุดพัก โดยประกาศเชิญชวนให้ญาติโยมมาบวช เพื่อร่วมกันกอบกู้พระพุทธศาสนา
 
พระครูสมุห์เชิดศักดิ์ สตฺติโชโต
 
พระครูสมุห์เชิดศักดิ์ สตฺติโชโต
 
        นอกจากนี้ยังมีหญิงเหล็กคนสำคัญ คือ กัลฯสุกัญญา รักษาคำ ซึ่งเปิดร้านขายดอกไม้อยู่ใจกลางเมือง จึงใช้ร้านเป็นศูนย์ชวนบวชไปด้วย ซึ่งได้ผลดีมาก เพราะหลายคนที่ทราบข่าวได้เดินเข้ามาสมัครบวชกันที่ร้าน ตัวอย่างเช่น น้องเอ ทัศนาถ หลังจากที่ทราบข่าวการบวชก็รีบมาสมัครบวชทันทีด้วยความตื่นเต้น
 
 กัลฯสุกัญญา รักษาคำ
 
กัลฯสุกัญญา รักษาคำ
 
        นอกจากนี้ ทีมงานชวนบวช ได้แก่ อาจารย์ลาวัลย์ อาจารย์ประเทือง อาจารย์สมมาตร อาจารย์มนัส และ คุณกาญจนา แซ่ล้อ ได้ช่วยกันระดมพล โดยให้คนที่คุ้นเคยสนิทสนมกับชาวบ้าน อย่างเช่น คุณป้าสายใย ไปช่วยชวนบวชกับทีมงาน และก่อนลงพื้นที่ ทีมงานจะนั่งสมาธิ แล้วอธิษฐานจิตให้ไปชวนคนบวชได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีการรณรงค์ตามวัดและโรงเรียนต่างๆ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี อีกทั้งวัดและโรงเรียนยังให้การสนับสนุนโดยช่วยกระจายข่าวการบวชให้อีกด้วย ทางทีมงานยังได้รวมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจำนวนมาก เดินขบวนสร้างกระแสการบวชไปทั่วเมือง ชวนบวชด้วยความปีติเบิกบานคึกคักมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนคนถูกชวนอดรนทนไม่ไหว สมัครบวชทันที แถมยังไปบอกลูกหลานและเพื่อนบ้านให้มาบวชกันยกใหญ่
 
 โครงการบวชพระแสนรูปทั่วไทย
 
ชายไทยผู้มีบุญมาสมัครบวชกันอย่างคึกคัก
 
        ทีมงานชวนบวชอีก 2 ท่าน ได้แก่ อาจารย์จำลอง และ คุณชลิตา จูงทรัพย์ ก็ได้คนสมัครบวชจากการเปิดบ้านกัลยาณมิตร กล่าวคือ ใครที่มาสวดมนต์แล้ว พอฟังอาจารย์และคุณชลิตาพูดถึงอานิสงส์การบวชก็สมัครบวชอย่างไม่ลังเล ขณะนี้ได้ผู้สมัครบวช 50 คนแล้ว
 
 โครงการบวชพระแสนรูปทั่วไทย
 
ทีมงานชวนบวชออกทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        นอกจากนี้ จากการบวชอุบาสิกาแก้วครั้งที่ผ่านมา ด้วยนโยบายพิเศษที่ไม่สงวนลิขสิทธิ์ คือ เมื่ออุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมาบวช ก็ต้องคอยดูแลให้คำแนะนำ และคิดว่า “ทุกคน คือ แขกคนสำคัญของหลวงพ่อ อีกทั้งเราต้องทำให้เขาประทับใจ และอยากจะกลับมาอีก” ซึ่งทางทีมงานก็จัดสถานที่อบรมให้สัปปายะมากที่สุด โดยทำห้องน้ำให้สะอาดสะอ้าน จัดที่หลับที่นอนจนบรรดาอุบาสิกาแก้วนอนหลับสบาย มีเจ้าหน้าที่ทุ่มเทให้การต้อนรับดุจญาติมิตร ทำให้อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกรุ่นกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้อย่างเหนียวแน่น ต่อมาก็เลยกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่วยหาสมาชิกมาบวชพระและอุบาสิกาแก้ว ตัวอย่างเช่น อาจารย์อำไพ สิทธิศักดิ์ อุบาสิกาแก้วรุ่นพี่ที่มาบวชอย่างสม่ำเสมอ ในครั้งนี้นอกจากจะบวชเองแล้ว ยังชวนผองเพื่อนมาบวชด้วยถึง 20 คน
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน ครั้งที่ 6
 
ทีมงานชวนบวชทำหน้าที่กันด้วยความปีติเบิกบาน
 
        ส่งผลทำให้ขณะนี้ ศูนย์อบรมธุดงคสถานพิษณุโลกมียอดผู้สมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 220 คน และผู้สมัครบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา 50 คนแล้ว ทำให้ศูนย์อบรมธุดงคสถานพิษณุโลกกำลังอบอวลไปด้วยไอบุญที่รอวันเบ่งบานในธรรมไปเรียบร้อยแล้ว
 


รับชมคลิปวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช พิษณุโลก
ชมวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช พิษณุโลก  MP3 ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช พิษณุโลก   Download ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช พิษณุโลก
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับทุ่มสุดใจชวนคนทั่วไทยมาบวชกัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาลพระธุดงค์ ต้นแบบความดีของโลกและจักรวาล

บุกเมืองช้าง ค้นหาผู้มีบุญมาบวชบุกเมืองช้าง ค้นหาผู้มีบุญมาบวช

วิสาขบูชา...จากศรีลังกาสู่แอฟริกาใต้วิสาขบูชา...จากศรีลังกาสู่แอฟริกาใต้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน