ช่วงเวลาแห่งความอัศจรรย์ ณ ดินแดนอเมริกาใต้


[ 20 มิ.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2554
ช่วงเวลาแห่งความอัศจรรย์ ณ ดินแดนอเมริกาใต้

 
 
 
Change the World in Argentina
ตอน ช่วงเวลาแห่งความอัศจรรย์ ณ ดินแดนอเมริกาใต้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ อ้อมใจ แก้วละมัย อายุ 34 ปี ลูกพระธัมฯแดนไกลจากประเทศอาร์เจนติน่า (Argentina) ทวีปอเมริกาใต้ค่ะ ลูกอาศัยอยู่ที่ประเทศนี้เป็นเวลา 10 ปีแล้วค่ะ ชีวิตของลูกก่อนที่จะได้มารู้จักดีเอ็มซี (DMC) ก็ไม่ได้ดูดีโสภานัก แต่ก่อนลูกชื่นชอบการเข้าสังคม นิยมการดื่มไวน์ตามวัฒนธรรมของที่นี่ ทำให้ชีวิตของลูกวันๆมีแต่ดริ๊งค์ (Drink) กับแด๊นซ์ (Dance) ไม่รู้จักเรื่องบุญเลยค่ะ จนกระทั่งปี พ.ศ.2551 ลูกได้รับของขวัญจากพี่คนไทยท่านหนึ่งเป็นซีดีกรณีศึกษากฎแห่งกรรม (Case Study) เรื่อง “กฎแห่งกรรมในพระพุทธศาสนา” พอลูกเปิดดูเท่านั้น ก็เหมือนถูกดึงดูดเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่งที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน สิ่งที่ลูกได้ฟังล้วนเป็นสิ่งที่ลูกไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน จนลูกถึงกับอุทานในใจว่า “โอ...มันมีแบบนี้ในโลกด้วยหรือ” อีกทั้งสีหน้าที่ผุดผ่องและทุกอากัปกิริยาที่นุ่มนวลน่าเคารพของหลวงพ่อ ทำให้ลูกเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และรีบตามหาเบาะแสว่าจะไปตามฟังคำสอนของหลวงพ่อได้จากที่ไหนอีก ต่อมา ลูกก็ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้เว็บไซต์ dmc.tv ที่ตรึงลูกอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์วันละอย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพื่อรับฟังเรื่องราวความจริงของชีวิต พร้อมทั้งเริ่มฝึกนั่งสมาธิกับหลวงพ่อค่ะ
 
กัลฯอ้อมใจ แก้วละมัย
 
กัลฯอ้อมใจ แก้วละมัย
 
            นับตั้งแต่ลูกได้เริ่มฝึกสมาธิ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ขึ้นในชีวิตที่ขนาดสามีของลูกยังแปลกใจ เขาถามลูกว่า “ที่รัก...เธอไปทำอะไรมา ทำไมดูใจเย็น ไม่ชอบดุด่าฉันเหมือนเมื่อก่อน” ชีวิตครอบครัวจึงมีความสุขยิ่งขึ้น เพราะเราต่างพูดจากันด้วยภาษาดอกไม้ ยิ่งไปกว่านั้น เวลาที่ครอบครัวของลูกเกิดวิกฤตปัญหาเศรษฐกิจ สามีถูกให้ออกจากงาน ลูกก็จะนั่งสมาธิอธิษฐานจิตกับมหาปูชนียาจารย์ ทำให้เราผ่านพ้นวิกฤต สามีกลับได้งานดี เงินดี มีชีวิตดีขึ้นทันตาเห็นเลยค่ะ เรียกว่า “ทั้งเศรษฐกิจกับจิตใจ ดีขึ้นได้ด้วยสมาธิค่ะ”
 
 กัลฯอ้อมใจ แก้วละมัย (ขวาสุด) และสามี (ซ้ายสุด)
 
กัลฯอ้อมใจ แก้วละมัย (ขวาสุด) และสามี (ซ้ายสุด)
 
        เมื่อลูกได้สัมผัสความสุขและการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ดีขึ้นจากการปฏิบัติธรรม ลูกจึงเกิดแรงบันดาลใจอยากให้ผู้คนรอบข้างได้รู้จักสมาธิเหมือนลูกบ้าง ลูกจึงเริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตร ด้วยการแนะนำการฝึกสมาธิให้กับเพื่อนๆชาวอาร์เจนติน่า บางรายลูกไปแนะนำเขาถึงบ้าน บางครั้งก็ขอเวลาในช่วงที่เขาฝึกโยคะไปแนะนำสมาธิ ซึ่งทุกคนเปิดใจรับและชอบการนั่งสมาธิมากค่ะ พอลูกทราบว่าหลวงพ่อมีโครงการ Change the World 208 ประเทศ ลูกก็เฝ้ารอสัญญาณว่าเมื่อไหร่หลวงพ่อจะส่งพระมาที่ประเทศอาร์เจนติน่าบ้าง เพราะผู้คนที่นี่ต่างใจจดใจจ่ออยากจะเจอพระและฝึกสมาธิกันมาก
 
 ปฏิบัติธรรม ณ ร้านโยคะ เซซิเลียเฮาส์ เมืองบัวโนสไอเรส
 
ปฏิบัติธรรม ณ ร้านโยคะ เซซิเลียเฮาส์ เมืองบัวโนสไอเรส
 
 ปฏิบัติธรรม ณ บ้านนวดไทย เมืองบัวโนสไอเรส
 
ปฏิบัติธรรม ณ บ้านนวดไทย เมืองบัวโนสไอเรส
 
        ในที่สุดความฝันของลูกก็เป็นจริง เมื่อลูกได้ทราบว่าจะมีทีมงานพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่มาที่ประเทศอาร์เจนติน่า และประเทศชิลี รวมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งลูกก็ได้รับบุญพิเศษในการประสานงานรวมคน เพื่อจัดคอร์สสมาธิสั้นๆตามเมืองต่างๆ เริ่มตั้งแต่เมืองบัวโนสไอเรส เมืองโรซาริโอ้ และเมืองเมนโดซ่าค่ะ ไม่ว่าพระอาจารย์จะไปปรากฏตัวที่เมืองไหน ก็ราวกับว่าท่านเป็นซูเปอร์สตาร์ (Super Star) เนื่องจาก 95 เปอร์เซ็นต์ของคนที่นี่นับถือความเชื่ออื่น บางคนตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอพระมาก่อนเลย พวกเขาจึงตื่นเต้นมาขอถ่ายรูปกันยกใหญ่เลยค่ะ และการจัดปฏิบัติธรรมในแต่ละเมืองก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวท้องถิ่น ราวกับพวกเขารอเราอยู่นานแล้วค่ะ
 
ปฏิบัติธรรม ณ ชากาบูโก้ เมืองโรซาริโอ้
 
ปฏิบัติธรรม ณ ชากาบูโก้ เมืองโรซาริโอ้
 
ปฏิบัติธรรม ณ สถาบันสอนศิลปะป้องกันตัว อินซ์ซานมาร์ติน เมืองโรซาริโอ้
 
ปฏิบัติธรรม ณ สถาบันสอนศิลปะป้องกันตัว อินซ์ซานมาร์ติน เมืองโรซาริโอ้
 
กัลฯดอริส มานกวยโช
 
กัลฯดอริส มานกวยโช
 
        ชาวอาร์เจนติน่าทุกคนที่ได้ฝึกสมาธิ ต่างก็พอใจและมีความสุขมาก กัลฯดอริส มานกวยโช เล่าว่า “ดิฉันเคยฝึกสมาธิมาบ้างตามที่อ้อมใจแนะนำ สมาธิทำให้ดิฉันพบความสุขภายใน ทำให้ครอบครัวมีความสุขขึ้นด้วย ที่สำคัญ...สมาธิทำให้สุขภาพของดิฉันแข็งแรงขึ้น ก่อนหน้านี้ดิฉันป่วยเป็นโรคไขข้ออักเสบรุนแรง ดิฉันเดินหรือขยับมือไม่ได้เลย แต่เมื่อฝึกสมาธิแล้ว ดิฉันก็พบกับความอัศจรรย์ที่ดิฉันสามารถเดินได้และขยับมือได้อีกครั้ง”
 
 พิธีบวชอุบาสก-อุบาสิกาแก้ว ณ คลับตาเยเรส เมืองโรซาริโอ้
 
พิธีบวชอุบาสก-อุบาสิกาแก้ว ณ คลับตาเยเรส เมืองโรซาริโอ้
 
 พิธีจุดโคมประทีป ณ คลับตาเยเรส เมืองโรซาริโอ้
 
พิธีจุดโคมประทีปเพื่อสันติภาพโลกร่วมกัน ณ คลับตาเยเรส เมืองโรซาริโอ้
 
        ช่วงไฮไลท์ที่เป็นที่ฮือฮาน่าประทับใจมาก คือ ในช่วงนั้นเราได้จัดให้มีพิธีบวชอุบาสก-อุบาสิกาแก้ว มีชาวท้องถิ่นมาร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน ทุกคนต่างตื่นเต้นกับผ้าสไบแก้วที่ได้รับ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ และพร้อมใจกันปฏิญาณตนที่จะร่วมด้วยช่วยกันสร้างสันติภาพโลก ในตอนค่ำเราได้มีพิธีจุดโคมสันติภาพโลก บรรยากาศเต็มไปด้วยความสงบและศักดิ์สิทธิ์ หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปีติ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นภาพที่งดงามขนาดนี้
 
 กัลฯโรมัน ปาลาเซียวส์
 
กัลฯโรมัน ปาลาเซียวส์
 
        กัลฯโรมัน ปาลาเซียวส์ ครูสอนศิลปะป้องกันตัว กล่าวว่า “วันนี้หัวใจของผมสว่างมาก เป็นที่น่ายินดีที่ชาวอาร์เจนติน่าจำนวนมากเริ่มนั่งสมาธิ ผมคิดว่าการนั่งสมาธิช่วยเพิ่มสันติสุขภายในและทำให้เกิดปัญญา ทุกคนมีความรู้สึกที่ดีในการทำสมาธิ และยิ่งไปกว่านั้นผมรู้สึกดีใจมากที่สามารถทำหน้าที่ชักชวนผู้คนจำนวนมากให้มาร่วมกันจุดโคมประทีปเพื่อสันติภาพโลก และปฏิบัติธรรมร่วมกัน อีกทั้งพวกเราก็มีความปรารถนาจะให้มีการเปิดศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายที่ประเทศอาร์เจนติน่าด้วยครับ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯอ้อมใจ แก้วละมัย
 
รับชมวีดีโอ
ช่วงเวลาแห่งความอัศจรรย์ ณ ดินแดนอเมริกาใต้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่นเยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น

เงินงอกเป็นแสนด้วยอานิสงส์บวชพระเงินงอกเป็นแสนด้วยอานิสงส์บวชพระ

ผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 2ผลแห่งบุญหนุนนำไปสวรรค์ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน