เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 2


[ 24 มิ.ย. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 2
 
ปรโลกนิวส์...เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ในช่วงสองวันแรกที่โยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตลง กายละเอียดของท่านได้วนเวียนไปในสถานที่ต่างๆตามกิจวัตรกิจกรรมที่ท่านคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่นั่นเอง ในตอนนั้น โยมพ่อของลูกก็ยังไม่รู้สึกตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
        ในช่วงที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้ไปวนเวียนอยู่ที่บ่อนไก่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของอบายมุขต่างๆนั้น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าสิ่วหน้าขวาน และมีความเสี่ยงต่อการที่ท่านจะไปสู่อบายเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะถ้าหากในตอนนั้น ภาพกรรมนิมิตของฝ่ายบาปอกุศลที่ท่านได้เคยกระทำไว้ที่บ่อนไก่ ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นอย่างชัดเจน ใจของท่านก็จะเศร้าหมองไม่ผ่องใส ซึ่งจะเป็นผลทำให้โยมพ่อของลูกมีคตินิมิตที่ดำมืด แล้วในที่สุด กายละเอียดของท่านก็จะถูกดูดไปสู่ภพภูมิที่มืดมิดอย่างแน่นอน
 
ในช่วงที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้ไปวนเวียนอยู่ที่ บ่อนไก่ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงต่อการที่ท่านจะ ไปสู่อบายเป็นอย่างมาก
 
ในช่วงที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้ไปวนเวียนอยู่ที่บ่อนไก่ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเสี่ยง
ต่อการที่ท่านจะไปสู่อบายเป็นอย่างมาก
 
        แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโยมพ่อของลูกกลับหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะแม้กายละเอียดของท่านจะไปวนเวียนอยู่ที่บ่อนไก่ แต่โยมพ่อของลูกกลับไม่ถูกดูดไปสู่อบาย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะมีบุญๆหนึ่งได้มาอุ้มท่านเอาไว้ นั่นคือ...บุญที่พระลูกชายของท่าน (ตัวลูก) ได้บวชอุทิศชีวิต เข้ามาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอยู่เขตในกับหมู่คณะ ซึ่งบุญนี้ถือเป็นบุญหลัก อีกทั้งยังมีบุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านในช่วงที่ท่านเพิ่งเสียชีวิตไปใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นผลทำให้วิบากกรรมดื่มเหล้า, เข้าบ่อนไก่ ที่โยมพ่อของลูกได้เคยกระทำไว้ ยังไม่ได้ช่องที่จะส่งผลในตอนนั้น ดังนั้น โยมพ่อของลูกจึงยังไม่ถูกดูดไปสู่อบาย
 
 ด้วยบุญที่พระลูกชายบวชอุทิศชีวิตและบุญที่พระลูกชายทำ แล้วอุทิศไปให้ ทำให้โยมพ่อของลูกยังไม่ถูกดูดไปอบาย
 
ด้วยบุญที่พระลูกชายบวชอุทิศชีวิตและบุญที่พระลูกชายทำแล้วอุทิศไปให้ ทำให้โยมพ่อของลูกยังไม่ถูกดูดไปอบาย
 
        เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยเข้าสู่วันที่สาม นับจากวันที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต บุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านก็เริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น ซึ่งทุกครั้งที่พระลูกชายได้ทำบุญแล้วอุทิศส่งไปให้ โยมพ่อของลูกก็จะรู้และสัมผัสได้ว่ามีกระแสแห่งความสุขจากพระลูกชายส่งมาถึงตัวท่านเสมอ เมื่อบุญทุกบุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้โยมพ่อของลูก (ซึ่งมีปริมาณที่มากขึ้น) มารวมกับบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชอุทิศชีวิต เข้ามาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอยู่เขตในกับหมู่คณะ จึงส่งผลทำให้บุญต่างๆได้ช่องส่งผลมากขึ้น แล้วในที่สุด โยมพ่อของลูกก็เริ่มได้สติและรู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
 ต่อมาเมื่อบุญได้ช่องส่งผลมากขึ้น โยมพ่อของลูกจึงเริ่มได้สติ และรู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
ต่อมาเมื่อบุญได้ช่องส่งผลมากขึ้น โยมพ่อของลูกจึงเริ่มได้สติ และรู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
        นอกจากผลแห่งบุญดังกล่าวมาแล้วข้างต้น จะทำให้โยมพ่อของลูกรู้สึกตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าวยังส่งผลทำให้ใจของท่านสามารถคลายจากเรื่องการไปบ่อนไก่ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง โยมพ่อของลูกจึงได้กลับมาอยู่ที่บ้านของท่าน และไม่กลับไปที่บ่อนไก่แห่งนั้นอีกเลย
 
 ผลแห่งบุญยังทำให้โยมพ่อของลูกสามารถคลายจากเรื่องการไป บ่อนไก่ และไม่กลับไปที่นั่นอีกเลย
 
ผลแห่งบุญยังทำให้โยมพ่อของลูกสามารถคลายจากเรื่องการไปบ่อนไก่ และไม่กลับไปที่นั่นอีกเลย
 
        แม้ในตอนนี้ โยมพ่อของลูกจะรู้ตัวแล้วว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่เนื่องจากท่านยังไม่เคยศึกษาเรียนรู้ถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า “เมื่อตายไปแล้วจะต้องทำอย่างไร, อะไรที่จะเป็นที่พึ่งให้กับท่านได้” ด้วยเหตุนี้เอง กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงได้แต่วนเวียนอยู่ที่บ้าน ด้วยอาการที่ไร้ซึ่งจุดหมายปลายทาง และในระหว่างที่กายละเอียดของโยมพ่อของลูกอยู่ที่บ้าน ท่านก็จะคอยอยู่ข้างๆญาติพี่น้องของท่านบ้าง หรือบางครั้งก็มาอยู่ข้างๆพระลูกชายบ้าง เป็นต้น ส่วนว่า...ชีวิตของโยมพ่อของลูกในปรโลกจะเป็นอย่างไรต่อไป บุญกับบาป สิ่งไหนจะชิงช่วงส่งผลก่อน เราก็คงจะต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
เมื่อโยมพ่อของลูกกลับมาอยู่ที่บ้าน ท่านจะไปอยู่ ข้างๆญาติพี่น้องบ้าง ข้างๆพระลูกชายบ้าง
 
เมื่อโยมพ่อของลูกกลับมาอยู่ที่บ้าน ท่านจะไปอยู่ข้างๆญาติพี่น้องบ้าง ข้างๆพระลูกชายบ้าง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 2ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 2

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 5เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 5

อดีตเด็กแว้นยกล้อ ขอบวชยกใจ ยกพระพุทธศาสนาอดีตเด็กแว้นยกล้อ ขอบวชยกใจ ยกพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน