ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 5


[ 28 มิ.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 5
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกและอดีตภรรยาของลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้พบรักกัน และไปปรึกษากับผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายแล้ว ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า ลูกทั้งสองมีอัธยาศัยใจคอที่เข้ากันได้ดี ดูแล้วเหมาะสมที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้ เมื่อผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นสมควรเช่นนี้ ลูกทั้งสองจึงได้รับการอนุญาตให้แต่งงานกัน ทำให้ลูกทั้งสองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้ครองชีวิตคู่ร่วมกันสมดังที่ตั้งใจเอาไว้ หลังจากนั้น ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายก็ได้จัดงานแต่งงานให้กับลูกทั้งสองอย่างเป็นทางการ
 
เมื่อผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร ลูกทั้งสองจึงได้รับ การอนุญาตให้แต่งงานกัน
 
เมื่อผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร ลูกทั้งสองจึงได้รับการอนุญาตให้แต่งงานกัน
 
        ในตอนนั้น หน้าที่การงานของลูกก็เจริญก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ส่วนกิจการทางครอบครัวของอดีตภรรยาของลูกก็เจริญรุ่งเรืองมากจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงเมืองหลวง จนทำให้มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนของลูกที่เป็นข้าราชการอยู่ในเมืองหลวงได้เดินทางมาหาลูก เพื่อชวนให้ทางครอบครัวของอดีตภรรยาของลูกไปรับงานก่อสร้างสถานที่ทางราชการในเมืองหลวง เมื่อทางครอบครัวของเธอได้รู้เรื่องนี้แล้วก็รู้สึกดีใจมากและตัดสินใจรับงานชิ้นนี้ในทันที จากนั้นพี่ชายของเธอและตัวเธอจึงได้พาทีมงานช่างฝีมือชั้นเยี่ยมเดินทางไปยังเมืองหลวง
 
เพื่อนของลูกที่เป็นข้าราชการอยู่ในเมืองหลวงได้ชวนให้ ทางครอบครัวของอดีตภรรยาของลูกไปรับงานก่อสร้าง สถานที่ทางราชการในเมืองหลวง
 
เพื่อนของลูกที่เป็นข้าราชการอยู่ในเมืองหลวงได้ชวนให้ทางครอบครัวของอดีตภรรยาของลูก
ไปรับงานก่อสร้างสถานที่ทางราชการในเมืองหลวง
 
        เมื่ออดีตภรรยาของลูกและทีมงานช่างได้เดินทางมาถึงเมืองหลวงแล้ว เธอได้ติดต่อประสานงานเกี่ยวกับเรื่องที่พัก และคอยดูแลความเป็นอยู่ให้กับทีมงานช่างทุกๆคน จนกระทั่ง เมื่อทีมงานช่างมีความเป็นอยู่ที่ลงตัวและสามารถเริ่มทำงานกันได้แล้ว เธอจึงได้เดินทางกลับ ส่วนพี่ชายของเธอก็ได้ดูแลทีมงานช่างอยู่ที่เมืองหลวงจนงานเสร็จเรียบร้อย ครั้นข้าราชการในเมืองหลวงได้เห็นผลงานของครอบครัวเธอแล้ว ต่างก็กล่าวชื่นชมออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า “ผลงานดีและมีคุณภาพมากจริงๆ สมดั่งกับคำเล่าลือที่เคยได้ยินมา” ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กิจการทางครอบครัวของเธอมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเมืองหลวง นอกจากนั้น ตัวลูกเองก็ยังพลอยได้รับคำชื่นชมจากข้าราชการในเมืองหลวงตามไปด้วย ซึ่งก่อให้เกิดผลดีกับตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะสามารถที่จะติดต่อประสานงานกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในเมืองหลวงได้ง่ายขึ้น
 
ข้าราชการในเมืองหลวงต่างกล่าวชื่นชมผลงานของครอบครัว ของอดีตภรรยาของลูกว่า “ผลงานดีและมีคุณภาพมากจริงๆสม ดั่งกับคำเล่าลือที่เคยได้ยินมา”
 
ข้าราชการในเมืองหลวงต่างกล่าวชื่นชมผลงานของครอบครัวของอดีตภรรยาของลูกว่า
“ผลงานดีและมีคุณภาพมากจริงๆสม ดั่งกับคำเล่าลือที่เคยได้ยินมา”
 
        ด้วยความที่ครอบครัวของอดีตภรรยาของลูกได้สร้างผลงานดีมีคุณภาพเอาไว้นี้เอง จึงทำให้ในเวลาต่อมา ข้าราชการในเมืองหลวงจึงได้ว่าจ้างให้ครอบครัวของเธอมารับงานอีกหลายๆอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เธอต้องเดินทางมายังเมืองหลวงอยู่เป็นประจำ ซึ่งในหลายๆครั้ง ลูกก็จะเดินทางมาพร้อมกับเธอ เพื่อมาติดต่องานราชการที่เมืองหลวง และในระหว่างที่เธอได้ไปติดต่อประสานงานกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ลูกก็จะเดินทางไปกับเธอด้วย ซึ่งทำให้ลูกได้รู้จักกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อยู่หลายท่าน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตำแหน่งหน้าที่การงานของลูกเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น นอกจากลูกทั้งสองจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของตนเองแล้ว ลูกทั้งสองยังประสบความสำเร็จในเรื่องชีวิตคู่อีกด้วย ซึ่งลูกทั้งสองได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมาโดยตลอด และมีบุตร-ธิดาด้วยกันอยู่หลายคน โดยที่บางคนก็ได้มาเกิดเป็นลูกของตัวลูกทั้งสองอีกในภพชาติปัจจุบัน
 
ลูกได้รู้จักกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อยู่หลายท่าน จึงทำให้ตำแหน่ง หน้าที่การงานของลูกเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
 
ลูกได้รู้จักกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อยู่หลายท่าน จึงทำให้ตำแหน่งหน้าที่การงานของลูกเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
 
        แต่ในเวลาต่อมา เมื่อวิบากกรรมที่อดีตภรรยาของลูกได้ผสมสมุนไพรพิษใส่ลงไปในอาหารจนทำให้คนและสัตว์ล้มป่วย รวมทั้งวิบากกรรมปาณาติบาตที่เธอได้เคยกระทำเอาไว้ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้เธอเริ่มเจ็บป่วยมากขึ้น...มากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในเวลาต่อมา เธอก็เริ่มขยับตัวไม่ค่อยได้ และในบางครั้ง เธอก็มีอาการเจ็บปวดทุรนทุรายอย่างรุนแรงเหมือนกับถูกไฟเผาไปทั้งตัว จนทำให้เธอแทบจะทนไม่ไหวและหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ส่วนว่า...เรื่องราวของอดีตภรรยาของลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) จะเป็นอย่างไรต่อไป และจะมีอะไรเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธออยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปหรือไม่ เราคงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 
อดีตภรรยาของลูกมีอาการเจ็บปวดทุรนทุรายอย่างรุนแรง เหมือนกับถูกไฟเผาไปทั้งตัว
 
อดีตภรรยาของลูกมีอาการเจ็บปวดทุรนทุรายอย่างรุนแรงเหมือนกับถูกไฟเผาไปทั้งตัว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 5เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 5

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 7เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 7

บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน