ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 6


[ 29 มิ.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 6
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงที่อดีตภรรยาของลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) เริ่มขยับตัวไม่ค่อยได้ และมีอาการเจ็บปวดทุรนทุรายอย่างรุนแรง จนทำให้เธอแทบจะทนไม่ไหวและหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปนั้น ตัวลูกก็ได้คอยให้กำลังใจและประคับประคองดูแลเธออย่างใกล้ชิด อีกทั้งลูกยังได้ไปหาหมอที่เก่งและมีความสามารถมารักษาอาการเจ็บป่วยของเธออีกด้วย แต่เมื่อหมอเก่งๆจากหลายๆที่ได้มาตรวจดูอาการของเธอแล้ว หมอแต่ละคนต่างก็ไม่สามารถที่จะระบุสาเหตุของโรคได้อย่างแน่ชัด ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้หมอไม่สามารถจะรักษาเธอให้หายจากโรคดังกล่าวได้ ซึ่งตัวเธอก็จะมีอาการเจ็บปวดแบบเป็นๆหายๆมาโดยตลอด
 
หมอแต่ละคนต่างก็ไม่สามารถที่จะระบุสาเหตุของโรคได้อย่าง แน่ชัด จึงทำให้ไม่สามารถจะรักษาอดีตภรรยาของลูกให้หาย จากโรคดังกล่าวได้
 
หมอแต่ละคนต่างก็ไม่สามารถที่จะระบุสาเหตุของโรคได้อย่างแน่ชัด
จึงทำให้ไม่สามารถจะรักษาอดีตภรรยาของลูกให้หายจากโรคดังกล่าวได้
 
        เมื่อลูกเห็นว่าหมอในเมืองที่ลูกอาศัยอยู่ ไม่สามารถจะรักษาอาการของอดีตภรรยาของลูกให้หายขาดได้ ลูกจึงได้ตัดสินใจพาเธอไปรักษาตัวที่เมืองหลวง และเมื่อลูกทั้งสองได้เดินทางไปถึงเมืองหลวงแล้ว ลูกได้พาเธอไปหาหมอตามที่ต่างๆ แต่ลูกก็ยังไม่พบหมอที่จะรักษาอาการของเธอได้เลย และในระหว่างที่ลูกกำลังหาหมอที่ดีที่สุดมารักษาอาการป่วยของเธอ ลูกก็ได้พาเธอไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ของลูกที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวง ซึ่งทำให้ท่านทั้งสองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก แล้วคุณแม่ของลูกจึงได้ชวนให้ลูกทั้งสองไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน
 
คุณแม่ของลูกจึงได้ชวนให้ลูกทั้งสองไปกราบพระเถระอดีต พระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน 
 
คุณแม่ของลูกจึงได้ชวนให้ลูกทั้งสองไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน
 
        แต่ด้วยความที่ตัวลูกกำลังวุ่นๆอยู่กับงาน และต้องพาอดีตภรรยาของลูกไปหาหมอ ลูกจึงได้ปฏิเสธคุณแม่ของลูกไปในตอนแรก แต่ในเวลาต่อมา เมื่อคุณแม่ของลูกได้ชวนลูกบ่อยเข้าๆ ด้วยความที่ลูกรู้สึกเกรงใจคุณแม่ของลูก ลูกจึงได้พาอดีตภรรยาของลูกไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกทั้งสองได้ไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และฟังธรรมจากท่านแล้ว ลูกทั้งสองก็เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต จนทำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้นับแต่นั้นเป็นต้นมา ลูกทั้งสองจะหาโอกาสเดินทางมาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช อยู่เป็นประจำ
 
 ด้วยความที่ลูกรู้สึกเกรงใจคุณแม่ ลูกจึงได้พาอดีตภรรยาของลูก ไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ด้วยความที่ลูกรู้สึกเกรงใจคุณแม่ ลูกจึงได้พาอดีตภรรยาของลูก
ไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อลูกทั้งสองได้เดินทางกลับมาที่เมืองของตนแล้ว ลูกทั้งสองก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับหมู่ญาติทุกๆคน จนทำให้หมู่ญาติเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และอยากจะไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงได้พาหมู่ญาติทุกๆคนเดินทางไปยังเมืองหลวง แล้วได้ไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งทำให้หมู่ญาติทุกๆคนเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ และอยากจะเดินทางมาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชอีกบ่อยๆ แต่ในเวลาต่อมา อดีตภรรยาของลูกได้กลับมามีอาการเจ็บปวดหนักขึ้นกว่าเดิม จนทำให้เธอแทบจะเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้เลย เมื่อลูกเห็นว่าเธอมีอาการทรุดหนักอย่างนี้ ลูกจึงรู้สึกกลุ้มใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ลูกตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อมาทำงานแทนเธอและจะได้คอยดูแลเธอไปด้วย
 
 ลูกทั้งสองก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับหมู่ญาติทุกๆคน จนทำให้หมู่ญาติเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
ลูกทั้งสองก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับหมู่ญาติทุกๆคน
จนทำให้หมู่ญาติเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
        เมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง ได้มีเพื่อนของลูกที่เป็นข้าราชการในเมืองหลวงเดินทางมาหาลูก พร้อมกับนำข่าวบุญมาบอกกับลูกด้วยว่า ในตอนนี้ มีสาธุชนมาทำบุญที่วัดของพระเถระ อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้พื้นที่ของวัดเดิม (วัดป่าของพระมหาเถระ) ไม่สามารถรองรับสาธุชนได้เพียงพอ ด้วยเหตุนี้เอง พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช จึงอนุญาตให้สาธุชนได้ช่วยกันสร้างวัดใหม่ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และสามารถรองรับสาธุชนได้อย่างเต็มที่ ครั้นลูกทั้งสองได้ทราบข่าวบุญนี้แล้ว ลูกทั้งสองก็รู้สึกปีติเบิกบานเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นลูกทั้งสองก็รีบนำข่าวบุญนี้ไปบอกกับหมู่ญาติทุกๆคน เพื่อชวนให้ไปสร้างวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน
 
 เพื่อนของลูกจากเมืองหลวงได้นำข่าวการสร้างวัดใหม่ของพระ เถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชมาแจ้งให้ทราบ
 
เพื่อนของลูกจากเมืองหลวงได้นำข่าวการสร้างวัดใหม่ของพระเถระ
อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชมาแจ้งให้ทราบ
 
        เมื่อหมู่ญาติทุกๆคนได้ทราบข่าวว่า จะได้มีโอกาสช่วยกันสร้างวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ทุกๆคนต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้บุญใหญ่ในครั้งนี้ หลังจากนั้น ลูกและหมู่ญาติก็ได้ออกเดินทางไปยังเมืองหลวงในทันที ซึ่งในระหว่างการเดินทาง ก็ทำให้อดีตภรรยาของลูกได้รับความกระทบกระเทือน จนทำให้เธอเจ็บปวดไปทั่วทั้งตัว และรู้สึกทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก
 
 ในระหว่างการเดินทาง ก็ทำให้อดีตภรรยาของลูกได้รับความ กระทบกระเทือน จนทำให้เธอเจ็บปวดไปทั่วทั้งตัว
 
ในระหว่างการเดินทาง ก็ทำให้อดีตภรรยาของลูกได้รับความกระทบกระเทือน
จนทำให้เธอเจ็บปวดไปทั่วทั้งตัว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 7เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 7

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 7ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 7

จบวิศวะหวิดจบไปอบายจบวิศวะหวิดจบไปอบาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน