หลับแล้วตื่นกลางวิมาน


[ 14 ก.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2554
หลับแล้วตื่นกลางวิมาน
 
ปรโลกนิวส์...หลับแล้วตื่นกลางวิมาน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        โยมพ่อรักการทำบุญ ถวายภัตตาหารพระที่วัดใกล้บ้านทุกวันพระ ท่านมีอัธยาศัยดีและอารมณ์ดี จึงเป็นที่รักของทุกๆคน ท่านสร้างบุญกับหมู่คณะ เมื่อลูกเป็นอาสาสมัคแผนกต้อนรับในปี พ.ศ. 2537 ได้ชวนโยมพ่อทำบุญสร้างพระภายนอก, ภายในและแกนกลาง บุญที่โยมพ่อทำอย่างสุดกำลังของท่าน คือ เสาแก้วพันปี 1 ต้น และบุญที่ท่านปลื้มสุดๆ คือ ถวายพระลูกชายให้กับพระพุทธศาสนา โดยอนุโมทนาบุญกับการบวชของลูกในปี พ.ศ. 2541 โยมพ่อเป็นคนแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว ท่านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างกำลังข้ามถนน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2553 รวมอายุได้ 72 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 1. ภายหลังจากที่โยมพ่อประสบอุบัติเหตุถูกรถชน และเสียชีวิตอย่างกะทันหันในขณะที่กำลังเดินข้ามถนน เพื่อไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านของท่าน โยมพ่อตายแล้วไปไหน บุญที่ท่านทำและบุญที่ลูกส่งไปให้ ส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไร มีข้อความอะไรฝากถึงโยมแม่และลูกๆของท่านบ้างครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เพราะประสบอุบัติเหตุถูกรถชนในขณะที่กำลังเดินข้ามถนน เพื่อไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านของท่าน ใจของโยมพ่อของลูกในตอนนั้น กำลังเกาะเกี่ยวและจรดจดจ่ออยู่กับการทำบุญ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงมีจิตที่ผ่องใสสว่างไสวไปด้วยกระแสบุญที่ตัวท่านกำลังจะไปทำ
 
ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตอย่างกะทันหันขณะจะไปทำบุญ ที่วัด ใจของท่านจึงเกาะเกี่ยวอยู่กับบุญ
 
ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตอย่างกะทันหันขณะจะไปทำบุญที่วัด ใจของท่านจึงเกาะเกี่ยวอยู่กับบุญ
 
        เมื่อโยมพ่อของลูกถูกรถชนจนหมดสติ แล้วเสียชีวิตไป ในตอนนั้น โยมพ่อของลูกได้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวของท่านเองได้หลับไป แต่การหลับไปของท่านในครั้งนี้ จะไม่เหมือนการหลับไปอย่างทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเมื่อโยมพ่อของลูกได้ตื่นขึ้นอีกครั้ง ท่านได้กลายเป็นเทพบุตรอยู่บนรัตนบัลลังก์ กลางวิมานทองประดับด้วยเงินของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม
 
 เมื่อโยมพ่อของลูกได้ตื่นขึ้นอีกครั้ง ท่านได้กลายเป็นเทพบุตร อยู่บนรัตนบัลลังก์ กลางวิมานบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
เมื่อโยมพ่อของลูกได้ตื่นขึ้นอีกครั้ง ท่านได้กลายเป็นเทพบุตรอยู่บนรัตนบัลลังก์ กลางวิมานบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        ทันทีที่เทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาแล้ว ท่านได้เห็นทิพยสมบัติต่างๆกับเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มาคอยต้อนรับท่านอยู่เต็มไปหมด เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว สวยสดงดงามอลังการงานสร้างเช่นนั้น ท่านถึงกับตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด 
 
 เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ท่านถึงกับตะลึง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ท่านถึงกับตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
        แล้วเทพบุตรใหม่ก็เริ่มทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ด้วยทิพยจักษุของท่านว่า ที่ผ่านมาได้เกิดอะไรขึ้นกับตัวท่าน ทำไมท่านจึงได้มาอยู่ที่ตรงนี้ เมื่อเทพบุตรใหม่ได้ตรวจตราด้วยทิพยจักษุของท่านแล้ว ท่านก็ทราบทันทีว่า ในตอนนี้ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว 
 
เทพบุตรใหม่เริ่มทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาด้วย ทิพยจักษุของท่าน 
 
เทพบุตรใหม่เริ่มทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาด้วยทิพยจักษุของท่าน
 
        นอกจากเทพบุตรใหม่จะทราบว่า ในตอนนี้ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านยังทราบอีกด้วยว่า ที่ตัวท่านมาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม แห่งนี้ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่ทั้งหมดเป็นเพราะผลแห่งบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังกับหมู่คณะ ได้มาส่งผลรวมกับผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เข้าวัดทำบุญ, สร้างโบสถ์, สร้างวิหาร, สร้างศาลาการเปรียญ และฟังธรรมอยู่เป็นประจำ เป็นต้น ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าวได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นแบบฉากต่อฉาก เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นภาพแห่งบุญทุกๆบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง กับภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ท่านเป็นมนุษย์แล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ
 
ผลแห่งบุญดังกล่าวได้มาปรากฏฉายให้เทพบุตรใหม่ได้เห็น แบบฉากต่อฉาก 
 
ผลแห่งบุญดังกล่าวได้มาปรากฏฉายให้เทพบุตรใหม่ได้เห็นแบบฉากต่อฉาก
 
        ในตอนนี้ เทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม ซึ่งบุญทุกบุญที่พระลูกชายและครอบครัวได้ทำให้กับท่าน ก็ได้ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ทำให้ท่านรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจ ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็จะอนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่พระลูกชายและครอบครัวได้ทำไปให้เสมอ เมื่อท่านได้อนุโมทนาในบุญทุกๆบุญแล้ว ท่านก็ยิ่งมีความสุขอันเป็นทิพย์ที่ละเอียดประณีตมากขึ้น อีกทั้งทิพยสมบัติของท่านก็ยังเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
บุญทุกบุญที่พระลูกชายและครอบครัวได้ทำให้กับเทพบุตรใหม่ ได้ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น 
 
บุญทุกบุญที่พระลูกชายและครอบครัวได้ทำให้กับเทพบุตรใหม่ ได้ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะบวชเป็นพระแท้เพื่อพระพุทธศาสนาจะบวชเป็นพระแท้เพื่อพระพุทธศาสนา

หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 2หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 2

แนะนำนักร้อง เพลง Change the World  (เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)แนะนำนักร้อง เพลง Change the World (เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน