ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3


[ 29 ก.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกได้หลุดออกจากหมู่คณะไป ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านเคยเกิดความเข้าใจผิดต่อหมู่คณะ จนเป็นผลทำให้ท่านต้องหลุดออกจากหมู่คณะไปในภพชาติก่อนๆโน้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นเศรษฐีคหบดีใหญ่ อาศัยอยู่ในเมืองแห่งหนึ่งที่อยู่ในเขตหัวเมืองชายแดนแห่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งเมืองแห่งนี้จะอยู่ห่างไกลจากเมืองหลวงของแคว้นออกไปพอสมควร
 
ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นเศรษฐีคหบดีใหญ่
 
ในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นเศรษฐีคหบดีใหญ่
 
        ในภพชาตินั้น จะเป็นยุคที่มนุษย์มีอายุขัยเฉลี่ยลดลงอยู่ที่ประมาณ 100 ปี (คล้ายๆกับในภพชาติปัจจุบัน ที่อายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ได้ลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 75 ปี) ซึ่งหมู่คณะของเราก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วยเช่นกัน ในยุคนั้น พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้สละราชสมบัติภายใต้เศวตฉัตรอันยิ่งใหญ่ เสด็จออกผนวช (จะคล้ายๆกับในพุทธันดรที่ผ่านมา เพียงแต่จะเป็นคนละภพชาติกัน) ซึ่งการที่พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้สละราชสมบัติอันยิ่งใหญ่แล้วเสด็จออกผนวชนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพระองค์ทรงได้พบกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่และประเสริฐกว่าทรัพย์ใดๆในโลก นั่นก็คือการได้ไปศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระมหาเถระ (คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ในภพชาติปัจจุบัน) เมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้เสด็จออกผนวชแล้ว พระองค์ก็ได้เผยแผ่วิชชาธรรมกายออกไปทั่วทุกแคว้นทั้งใกล้และไกล
 
 พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้สละราชสมบัติ อันยิ่งใหญ่แล้วเสด็จออกผนวช เพื่อศึกษาวิชชาธรรมกาย
 
พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้สละราชสมบัติอันยิ่งใหญ่ แล้วเสด็จออกผนวช เพื่อศึกษาวิชชาธรรมกาย
 
        ในภพชาติดังกล่าว ได้มีกลุ่มกัลยาณมิตรผู้มีบุญ ไปชักชวนให้คุณพ่อของลูกมาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ ด้วยความที่คุณพ่อของลูกเป็นผู้ที่มีพื้นฐานจิตใจดี ชอบทำบุญ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงได้ร่วมทำบุญต่างๆกับกัลยาณมิตรผู้มีบุญกลุ่มนั้นเรื่อยมา ซึ่งทุกครั้งที่คุณพ่อของลูกได้สั่งสมบุญกับหมู่คณะ กลุ่มกัลยาณมิตรผู้มีบุญกลุ่มนี้ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวการสร้างบารมีของหมู่คณะให้ท่านได้รับฟังเสมอๆ จนในที่สุด คุณพ่อของลูกก็เริ่มมีความศรัทธาเลื่อมใสในปฏิปทาการสร้างบารมีของหมู่คณะมากขึ้น มากขึ้น...และมากขึ้นไปตามลำดับ
 
 กลุ่มกัลยาณมิตรผู้มีบุญกลุ่มนี้ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวการสร้าง บารมีของหมู่คณะให้คุณพ่อของลูกได้รับฟังเสมอๆ
 
กลุ่มกัลยาณมิตรผู้มีบุญกลุ่มนี้ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวการสร้างบารมีของหมู่คณะให้คุณพ่อของลูกได้รับฟังเสมอๆ
 
        เนื่องจากในช่วงนั้น คุณพ่อของลูกกำลังเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงเริ่มไม่มีเวลาให้กับการสั่งสมบุญ แต่อย่างไรก็ตาม แม้คุณพ่อของลูกจะทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจของท่านมากจนไม่มีเวลาที่จะไปสั่งสมบุญกับหมู่คณะ แต่ท่านก็ยังมีความตั้งใจที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะอยู่ตลอด
 
 คุณพ่อของลูกจะทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจของท่านมาก จนไม่มีเวลาที่จะไปสั่งสมบุญกับหมู่คณะ
 
คุณพ่อของลูกจะทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจของท่านมาก จนไม่มีเวลาที่จะไปสั่งสมบุญกับหมู่คณะ
 
        ในเวลาต่อมา แคว้นที่อยู่ติดกันกับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เกิดทุพภิกขภัย (เกิดภาวะแห้งแล้งอย่างหนัก) ซึ่งเป็นผลทำให้ประชาชนภายในแคว้นดังกล่าวเกิดภาวะอดอยาก, ลำบาก, ขาดแคลนอาหาร และได้รับความเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้า
 
 ในเวลาต่อมา แคว้นที่อยู่ติดกันกับแคว้นของพระราชาองค์ ที่ออกบวช ได้เกิดทุพภิกขภัย
 
ในเวลาต่อมา แคว้นที่อยู่ติดกันกับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เกิดทุพภิกขภัย
 
        แต่ทว่า ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช กลับไม่ได้รับผลกระทบจากทุพภิกขภัยในครั้งนี้เลย ตรงกันข้าม ดินฟ้าอากาศของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกลับเป็นปรกติ กล่าวคือ ฝนฟ้าไม่แปรปรวน และตกต้องตามฤดูกาล อีกทั้งข้าวปลาอาหารต่างๆภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชยังสมบูรณ์พร้อมอย่างไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องอีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ดินฟ้าอากาศของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นปรกติ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะประชาชนส่วนใหญ่ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ตั้งอยู่ในศีลธรรมอันดี
 
 ข้าวปลาอาหารต่างๆภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช สมบูรณ์พร้อมอย่างไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง
 
ข้าวปลาอาหารต่างๆภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช สมบูรณ์พร้อมอย่างไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง
 
        เมื่อพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และพระราชาองค์ใหม่ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากพระราชาองค์ที่ออกบวช ให้ปกครองแคว้นต่อจากพระองค์ ได้ทรงทราบว่าแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงกำลังประสบทุพภิกขภัย และได้รับความทุกข์ยากลำบากเป็นอย่างมาก พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และพระราชาองค์ใหม่ จึงทรงมีพระดำริที่จะช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านดังกล่าว โดยทรงมีรับสั่งให้นำเอาเสบียงอาหารส่วนที่เก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น ออกมาช่วยเหลือประชาชนของแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้น ซึ่งพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ทรงนำข่าวบุญนี้ไปบอกกับกลุ่มกัลยาณมิตรผู้นำบุญที่มาทำบุญที่วัดของพระองค์อยู่เป็นประจำ
 
 พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และพระราชาองค์ใหม่ จึงทรงมีพระดำริที่จะช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้าน
 
พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และพระราชาองค์ใหม่ จึงทรงมีพระดำริที่จะช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้าน
 
        เมื่อกลุ่มกัลยาณมิตรผู้นำบุญเหล่านั้น ได้ทราบข่าวบุญเรื่องการช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงแล้ว ทุกๆคนต่างก็รู้สึกปีติเบิกบานและดีใจที่จะได้ร่วมกันทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ โดยที่กลุ่มกัลยาณมิตรผู้นำบุญทุกๆคนต่างได้ร่วมบุญและร่วมกันบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของต่างๆมาอย่างมากมาย อีกทั้งยังได้ช่วยกันนำข่าวบุญนี้ไปบอกต่อให้กับเหล่ากัลยาณมิตรและประชาชนที่อยู่ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รู้กันอย่างทั่วถึงอีกด้วย
 
 กลุ่มกัลยาณมิตรได้ช่วยกันนำข่าวบุญไปแจ้งให้กับประชาชน ที่อยู่ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รู้กันอย่าง ทั่วถึง
 
กลุ่มกัลยาณมิตรได้ช่วยกันนำข่าวบุญไปแจ้งให้กับประชาชนที่อยู่ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รู้กันอย่างทั่วถึง
 
        ซึ่งได้มีเพื่อนกัลยาณมิตรนำข่าวบุญนี้มาบอกกับคุณพ่อของลูก เมื่อท่านได้ทราบข่าวบุญดังกล่าวแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านเองเป็นผู้ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และมีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หัวใจของท่านพองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจที่จะได้ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก จากนั้น คุณพ่อของลูกก็ไม่รอช้า รีบไปรวบรวมเอาสินค้าที่เป็นพวกเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะไปร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้
 
 คุณพ่อของลูกก็ไม่รอช้า รีบไปรวบรวมเอาสินค้าที่เป็นพวก เสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะไปร่วมทำ บุญใหญ่ในครั้งนี้
 
คุณพ่อของลูกก็ไม่รอช้า รีบไปรวบรวมเอาสินค้าที่เป็นพวกเสื้อผ้า และเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะไปร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้
 
        แต่ทว่าในตอนนั้น คุณพ่อของลูกได้พบกับกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลง หรือพวกมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่า พวกตนเป็นตัวแทนของกลุ่มกัลยาณมิตรที่ได้เดินทางมาจากเมืองหลวง เพื่อรวบรวมเอาข้าวสาร อาหารแห้งและสิ่งของต่างๆไปช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง โดยพวกตนจะนำเอาของบริจาคเหล่านั้นไปสมทบกับขบวนของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อคุณพ่อของลูกได้ฟังอย่างนั้น ท่านก็ไม่ได้รู้สึกเอะใจ หรือสงสัยแต่อย่างใด และท่านกลับเชื่อกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้นอย่างสนิทใจอีกด้วย จากนั้น ท่านได้มอบเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มที่ท่านได้เตรียมไว้เป็นจำนวนมากให้กับกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้น ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญอย่างสุดๆ โดยที่ท่านไม่ทันเฉลียวใจเลยว่า โดนกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงกลุ่มนั้นมาหลอกลวง
 
 คุณพ่อของลูกหลงเชื่อกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้นอย่าง สนิทใจ และได้มอบเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมาก ให้กับกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้น
 
คุณพ่อของลูกหลงเชื่อกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้นอย่างสนิทใจ
และได้มอบเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมากให้กับกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงเหล่านั้น
 
        ในเวลาต่อมา คุณพ่อของลูกได้เดินทางไปยังอีกเมืองหนึ่ง เพื่อหาซื้อสินค้ามาขายที่เมืองของตัวท่านเอง เมื่อท่านเดินทางไปถึงเมืองแห่งนั้นแล้ว ท่านได้ไปเห็นสินค้าที่วางขายอยู่ มีลักษณะที่คล้ายกับสินค้าของท่านเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ท่านรู้สึกสงสัยและแปลกใจว่า ทำไมสินค้าเหล่านี้จึงถูกนำมาวางขายที่เมืองแห่งนี้ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงได้เข้าไปสอบถามพ่อค้าคนนั้นจนได้ความว่า สินค้าเหล่านี้ เขาได้ไปรับซื้อมาจากพ่อค้าอีกกลุ่มหนึ่ง
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปเห็นสินค้าที่วางขายอยู่ มีลักษณะที่คล้ายกับ สินค้าของท่านเป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเห็นสินค้าที่วางขายอยู่ มีลักษณะที่คล้ายกับสินค้าของท่านเป็นอย่างมาก
 
        ส่วนว่า...พ่อค้าอีกกลุ่มหนึ่งนั้นจะเป็นใคร และคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะสืบหาความจริงของเรื่องนี้ได้หรือไม่ เราก็คงจะต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3
 

รับชมคลิปวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3
ชมวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3  MP3 ธรรมะทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3   Download ธรรมะทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรียน DOU คือ การเรียนวิชาชีวิตเรียน DOU คือ การเรียนวิชาชีวิต

ความสุขที่ไร้พรมแดน อยู่ที่ศูนย์กลางกายความสุขที่ไร้พรมแดน อยู่ที่ศูนย์กลางกาย

ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน