จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 15


[ 30 ส.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 15
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 15
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        ส่วนอีกมุมหนึ่งของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก นอกจากท่านจะมีบุคลิกเป็นผู้ใหญ่ในร่างเด็กแล้ว คราใดที่ท่านว่างเว้นจากการงานที่รับผิดชอบ ท่านก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วๆไป กล่าวคือ ท่านจะไปเล่นกับเพื่อนๆซึ่งก็จะมีทั้งเพื่อนที่เป็นลูกของคนงาน และเพื่อนที่เป็นลูกของเพื่อนบ้านที่ประกอบอาชีพทำการเกษตรเหมือนกับครอบครัวของท่าน ซึ่งเพื่อนๆทุกคนในกลุ่มจะรักพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะท่านเป็นเด็กที่ฉลาด รอบคอบ, มีความเป็นผู้นำ และที่สำคัญที่สุด ท่านจะเป็นคนที่ใจกว้าง, ชอบเสียสละ, มีน้ำใจ และไม่ขี้เหนียว ซึ่งท่านชอบที่จะซื้อขนมมาเลี้ยงเพื่อนๆอยู่เป็นประจำ จึงทำให้ท่านเป็นที่รักของเพื่อนๆเป็นอย่างมาก
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
นอกจากพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะมีบุคลิกเป็นผู้ใหญ่ในร่างเด็กแล้ว เมื่อท่านว่างเว้น
จากการงานที่รับผิดชอบ ท่านก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วๆไป
 
        โดยในกลุ่มเพื่อนๆของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกนั้น จะมีเด็กอยู่คนหนึ่งที่เป็นเพื่อนสนิทกันกับท่าน ซึ่งเด็กคนนี้จะเป็นเด็กที่แซ่บ กล่าวคือ มีนิสัยเกะกะเกเร, ชอบทำตัวเป็นพวกอันธพาลคอยแกล้งเด็กคนอื่นๆที่ตัวเล็กกว่าอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะกับพวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ซึ่งเพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านคนนี้จะแกล้งทุกคนโดยไม่สนใจว่าเด็กที่ถูกแกล้งจะเป็นเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชาย ยิ่งถ้าช่วงไหนที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกติดงานอยู่ที่ไร่ไม่ได้มาเล่นกับเพื่อนๆ เพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านคนนี้ ก็จะแกล้งพวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานอย่างเต็มที่ ส่งผลทำให้พวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานกลุ่มนี้ไม่ชอบเพื่อนของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกที่เป็นเด็กเกเรคนนี้เลย แต่ไม่ว่าเพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านคนนี้จะทำตัวร้ายกาจแค่ไหนก็ตาม พวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานก็ยังรักพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอยู่เหมือนเดิมอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในกลุ่มเพื่อนๆของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกนั้น จะมีเด็กอยู่คนหนึ่งที่เป็นเพื่อนสนิทกันกับท่าน
ซึ่งเด็กคนนี้จะเป็นเด็กที่แซ่บ กล่าวคือ มีนิสัยเกะกะเกเร ชอบแกล้งเพื่อน
 
        พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะคอยตักเตือน และอบรมเพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านคนนี้อยู่เป็นประจำว่า ให้ทำตัวดีๆ อย่าได้ทำตัวเกะกะเกเร หรือเที่ยวไปแกล้งคนโน้นคนนี้ไปทั่ว โดยเฉพาะเพื่อนๆของท่านที่เป็นลูกของคนงาน ถ้าทำได้อย่างนี้ เขาก็จะได้เป็นที่รักของเพื่อนทุกๆคน แต่ด้วยความที่เพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านยังเป็นเด็กอยู่ เขาจึงไม่ยอมเชื่อคำตักเตือนของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อเขาอยู่ต่อหน้าพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก เขาก็จะทำตัวดีแสนดี แต่พอลับหลังเมื่อไหร่ เขาก็จะคอยแกล้งเด็กคนอื่นๆอยู่เป็นประจำอย่างไม่มีเว้นวรรคกันเลยทีเดียว ซึ่งวิธีการแกล้งเพื่อนๆของเขาก็จะมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ยกตัวอย่างเช่น เขาจะแอบไปขโมยของเล่นของเพื่อนที่เป็นลูกของคนงานไปซ่อน บางครั้งก็ขโมยไปโยนทิ้ง หรือบางครั้งก็ทำร้ายร่างกายเด็กคนอื่นด้วยการทุบตี เป็นต้น ซึ่งทุกครั้งที่เพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้แกล้งเด็กคนอื่นๆ เขาจะรู้สึกดีอกดีใจอย่างที่สุด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อเด็กสุดแซ่บอยู่ต่อหน้าพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก เขาก็จะทำตัวดีแสนดี
แต่พอลับหลังเมื่อไหร่ เขาก็จะคอยแกล้งเด็กคนอื่นๆอยู่เป็นประจำ
 
        แม้ว่าเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก จะชอบแกล้งพวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานมากแค่ไหนก็ตาม แต่เด็กๆที่เป็นลูกของคนงานก็จะพยายามอดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้ หรือเอาคืนเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะพวกเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานกลัวว่า ตนเองและครอบครัวจะเดือดร้อน เพราะคุณพ่อของเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็เป็นคนที่มีนิสัยเป็นอันธพาลเหมือนกับลูกชายของเขา เรียกได้ว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” อีกทั้งคุณพ่อของเพื่อนสนิทสุดแซ่บคนนี้ ยังเป็นเพื่อนกับคุณพ่อของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอีกด้วย กอปรกับพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้สอนและหล่อหลอมให้เพื่อนๆที่เป็นลูกของคนงาน มีนิสัยอดทน, ขยัน และเป็นเด็กดีช่วยเหลือกิจการงานของคุณพ่อคุณแม่ของพวกเขา รวมถึงกิจการงานที่ไร่ของท่านด้วย เพราะเหตุนี้เอง จึงทำให้เด็กๆลูกคนงานที่โดนแกล้ง ต่างก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรกับเพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านคนนี้สักเท่าไหร่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกคนงานที่โดนแกล้ง ต่างก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรกับเด็กสุดแซ่บคนนี้สักเท่าไหร่ เพราะคุณพ่อของเขา
ก็เป็นคนที่มีนิสัยเป็นอันธพาลเหมือนกับลูกชาย
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ซึ่งเป็นวันที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกไม่ได้มาเล่นกับเพื่อนๆ เพราะติดงานที่ไร่กับพวกพี่ๆคนงานที่บ้าน ทันทีที่เพื่อนสนิทสุดแซ่บของท่านรู้ว่า ท่านติดงานมาเล่นด้วยไม่ได้ เขาก็รู้สึกดีใจอย่างสุดๆ เพราะเขาจะได้แกล้งพวกเด็กๆที่เป็นลูกคนงานให้สมใจอยาก ว่าแล้วเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็ไม่รอช้า ได้วิ่งเข้าไปผลักเด็กน้อยลูกของคนงานคนหนึ่งให้ล้มลงอย่างจัง จนเด็กคนนั้นได้รับบาดเจ็บ มีแผลเลือดออก เมื่อเด็กน้อยผู้โชคร้ายคนนั้นลุกขึ้น เพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็รีบพูดขึ้นมาอย่างแนบเนียนในทำนองที่ว่า เขาไม่ได้ทำ เด็กคนนี้ล้มลงไปเอง เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย จากนั้นก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แล้วแอบหัวเราะเยาะเย้ย ชอบอกชอบใจอย่างสุดๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกรีบพูดขึ้นมาอย่างแนบเนียนว่า เด็กคนนี้ล้มลงไปเอง
เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย จากนั้นก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แอบหัวเราะเยาะเย้ย ชอบอกชอบใจอย่างสุดๆ
 
        เหตุการณ์ที่เพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ได้แกล้งเด็กน้อยผู้โชคร้ายให้ล้มลงจนได้รับบาดเจ็บ ล้วนตกอยู่ในสายตาของพวกเด็กๆคนอื่นๆอีกหลายคนที่กำลังเล่นกันอยู่บริเวณนั้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆที่เป็นลูกของคนงานของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ซึ่งได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย เมื่อกลุ่มเด็กๆเหล่านั้นได้เห็นเพื่อนเด็กน้อยผู้โชคร้ายได้รับบาดเจ็บแบบเลือดตกยางออก กลุ่มเด็กๆเหล่านั้นต่างเหลืออด และไม่พอใจกับการกระทำของเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอย่างที่สุด ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กลุ่มเด็กๆที่เป็นลูกคนงานกลุ่มนั้น จึงได้วิ่งกรูกันเข้าหาเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก จากนั้นก็กระชับวงล้อมพร้อมกับช่วยกันรุมทำร้ายเขา จนปากแตก และได้รับบาดเจ็บระบมน่วมไปทั้งตัว
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
กลุ่มเด็กๆที่เป็นลูกคนงานกลุ่มนั้น จึงได้วิ่งกรูกันเข้าหาเด็กสุดแซ่บ จากนั้นก็ช่วยกัน
รุมทำร้ายเขาจนปากแตก และได้รับบาดเจ็บระบมน่วมไปทั้งตัว
 
        เมื่อเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ถูกเด็กๆทุกคนช่วยกันรุมเอาคืนเช่นนั้น เขาก็ร้องไห้ วิ่งกลับไปฟ้องคุณพ่อของเขาที่บ้าน เมื่อคุณพ่อของเขา ซึ่งมีนิสัยอันธพาล ได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดจากลูกชายของตนแล้ว คุณพ่อของเขาก็รู้สึกโกรธขึ้นมาทันทีว่า...ทำไมพวกเด็กๆซึ่งเป็นลูกของคนงานเหล่านี้ จึงได้มารุมทำร้ายร่างกายลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขาด้วย ว่าแล้ว...คุณพ่อของเพื่อนสนิทสุดแซ่บของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก็ไม่รอช้ารีบเดินทางไปยังบ้านของเพื่อน ซึ่งก็คือ คุณพ่อของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ในทันที 

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์

คุณพ่อของเด็กสุดแซ่บได้พาลูกชายของตนไปหาเพื่อของเขา ซึ่งก็คือ คุณพ่อของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกในทันที
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 16จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 16

ได้เงินล้านมาทอดกฐินอย่างอัศจรรย์ได้เงินล้านมาทอดกฐินอย่างอัศจรรย์

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 4ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน