ขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา


[ 15 ต.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2554
ขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาทด้วยบุญบวช
ตอน ขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
กระผม พระธรรมทายาทสุรพล อฑฺฒสจฺโจ อายุ 40 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดราษฎร์นิยมธรรม อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการครับ ก่อนอื่นกระผมต้องขอออกตัวสักเล็กน้อยก่อนนะครับว่า กระผมเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่มีความรู้น้อยนิด เรียนจบแค่ชั้น ป.6 แต่กระผมก็มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เป็นลูกผู้ชายนักสู้ที่เสียสละครับ เพราะตอนที่ใกล้จะจบชั้น ป.6 พ่อกับแม่ป่วยหนักทำงานไม่ได้ ด้วยความเป็นลูกผู้ชาย กระผมจึงไม่อาจทนเห็นทุกคนในครอบครัวตกอยู่ในสภาพที่ลำบาก กระผมจึงตัดสินใจเดินหน้าหางานทำ หาเงินเลี้ยงพ่อแม่ และส่งพี่สาวน้องสาวเรียนหนังสือครับ
 
พระธรรมทายาทสุรพล อฑฺฒสจฺโจ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, ขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา
 
พระธรรมทายาทสุรพล อฑฺฒสจฺโจ
 
        ตอนอายุ 29 ปี กระผมเคยบวชแล้วหนึ่งพรรษาครับ ได้สวดมนต์ ได้นั่งสมาธิแบบพิจารณากาย ตอนนั้นมีความสุขมากจนอยากจะบวชไปนานๆครับ แต่พอบวชไปเรื่อยๆกลับเริ่มรู้สึกเลื่อนลอย เพราะไม่รู้จะทำอะไร จึงตัดสินใจลาสิกขา แล้วไปทำงานเป็นผู้รับเหมารายย่อย รับจ้างทาสีบ้านทั่วราชอาณาจักรครับ ตัวกระผมเองไม่ใช่นักดื่มนะครับ แต่ก็ดื่มนิดๆหน่อยๆเพื่อให้กินข้าวอร่อย และต้องซื้อเหล้าเลี้ยงลูกน้องเพื่อย้อมใจหลังเลิกงานทุกวัน ซึ่งกระผมก็รู้ๆอยู่นะครับว่า “การดื่มเหล้าเป็นบาป” แต่ก็ขัดลูกน้องไม่ได้ และคิดว่า ดื่มนิดๆหน่อยๆคงจะไม่เป็นไร
 
        อยู่ๆวันหนึ่ง กระผมก็รู้สึกเซ็งชีวิตขึ้นมา และอยากบวช ตอนนั้นโยมพ่อของกระผมได้ไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดใกล้บ้าน ท่านก็รีบแนะนำให้กระผมมาบวชในโครงการแสนรูปของวัดพระธรรมกายทันที ท่านบอกว่า “โครงการบวชของวัดพระธรรมกายดีทุกโครงการ บวชแล้วจะไม่ผิดหวัง แถมยังบวชฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย” กระผมจึงตกลงบวชอย่างไม่ลังเล แล้วยกกิจการรับเหมาพร้อมอุปกรณ์ให้เพื่อนไปหมดเลย เพราะกระผมอยากบวชแบบเบาๆ ไม่ต้องมีห่วง ไม่ต้องมีภาระครับ หลังจากเข้ารับการอบรมแล้ว กระผมประทับใจมาก กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “โครงการของหลวงพ่อเป็นโครงการที่น่าทึ่งที่สุด กระผมไม่เคยเห็นวัดไหนจะทำการบวชได้อลังการแบบนี้มาก่อนเลยครับ กระผมได้ฝึกอะไรดีๆหลายอย่าง ยิ่งฝึก จิตใจของกระผมก็ดีขึ้นทุกวัน แล้วความอยากดื่มเหล้า อยากเที่ยวเตร่ อยากทำอะไรๆแบบคนทางโลกก็หายไปหมดเลยครับ”
 
        เมื่อกระผมได้เห็นหลวงพ่อสอนทางดีเอ็มซี (DMC) กระผมตื่นตาตื่นใจกับสื่อการสอนของหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่ง มีเพลง มีภาพประกอบการสอน ทำให้ธรรมะสนุกมาก ไม่มีสักวินาทีที่รู้สึกเบื่อเลยครับ ยิ่งได้ฟังหลวงพ่อเทศน์สอนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้กระผมอยากบวชไปนานๆ ไม่คิดอยากลาสิกขาเลยครับ อีกทั้งกระผมก็ชอบนั่งสมาธิตามแบบที่หลวงพ่อสอนเป็นอย่างมาก แต่กว่าจะได้พบกับประสบการณ์ภายใน ก็ต้องผ่านด่านวัดกำลังใจ วัดความอึด ทุกรอบเลยครับ เพราะนั่งทีไรเป็นปวดทุกที และเมื่อยไปทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่กระผมก็ไม่ละความพยายามนะครับ กระผมฝึกนั่งสมาธิทุกวันจนรู้สึกว่าจิตใจของตัวเองเริ่มอ่อนโยน
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสุรพล อฑฺฒสจฺโจ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสุรพล อฑฺฒสจฺโจ
 
        พอผ่านการอบรมไปได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ในขณะที่กำลังภาวนา “สัมมาอะระหัง” อยู่นั้น ใจก็นิ่งขึ้น รู้สึกว่าตัวเองมีสติมากขึ้น เย็นๆเยือกๆอยู่ในใจ และนั่งได้สบายๆ ไม่ปวดไม่เมื่อยเลย อยู่ๆกระผมก็เห็นดวงแก้วลอยมาจากที่ไกลๆ เป็นดวงสีแดงอ่อนๆ ใหญ่เท่ากับลูกแตงโม พอเข้ามาใกล้ก็กลายเป็นสีขาว สว่างจ้า แล้วก็หล่นวูบลงไปอยู่ในท้องกระผมครับ ตอนนั้นกระผมยิ่งรู้สึกสบายมาก เหมือนมีคนมาช่วยให้กระผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้น แต่กระผมก็ไม่คิดอะไร ได้แต่ดูไปด้วยใจสบาย แล้วดวงแก้วก็ค่อยๆแผ่ออก ใหญ่ขึ้นๆ จนหายไป แล้วก็กลายเป็นองค์พระใสแจ๋ว นั่งสมาธิอยู่ในท้องของกระผมครับ กระผมเห็นท่านชัดหมดทุกส่วน ตั้งแต่เศียรไปจนถึงหน้าตัก พอมองเฉยๆ องค์พระก็ขยายใหญ่มาก สูงจนเกือบเท่าท้องฟ้าเลยครับ พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ครับ ไม่ว่าจะทำอะไร คุยกับใคร องค์พระก็ยังอยู่ เพียงแต่ว่าถ้าลืมตา ท่านจะเป็นองค์เล็กๆอยู่ในท้องครับ ตั้งแต่กระผมโตมาจนป่านนี้ กระผมยังไม่เคยพบ ไม่เคยเจออะไรที่วิเศษแบบนี้มาก่อนเลยครับ กระผมรู้สึกว่า “การได้เห็นองค์พระภายใน เหมือนเราได้ค้นพบตัวเอง ทำให้เรารู้จักตัวเอง และรู้ว่าแท้จริงแล้วเราเกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี”
 
พระธรรมทายาทสุรพล อฑฺฒสจฺโจ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, ขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา
 
พระธรรมทายาทสุรพล อฑฺฒสจฺโจ
 
        ในช่วงที่ใกล้จะถึงวันรับกฐิน กระผมและพระธรรมทายาททุกรูปก็ยิ่งสำรวมในศีลและพระวินัย เพื่อจะได้เป็นพระแท้ เป็นเนื้อนาบุญที่ดีที่สุด ญาติโยมที่มีศรัทธามาทอดกฐินจะได้ปลื้มยิ่งๆขึ้นไป แล้วจะได้บุญกันไปมากๆ และกระผมก็จะออกเดินธุดงค์ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ไม่ว่ากระผมจะได้เป็นตัวแทนเดินธุดงค์ ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ หรือเส้นทางพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง กระผมก็จะมีองค์พระที่สว่างไสวอยู่ทั้งสองเวลาในกลางกาย และจะก้าวต่อก้าวอย่างองอาจสง่างาม ให้สมกับที่ได้เป็นลูกของพระพุทธเจ้า แล้วกระผมจะนำธรรมะของหลวงพ่อไปสอนญาติโยม จะสอนทุกคนให้นั่งสมาธิ และจะไปชวนชายแมนแมนให้มาบวชแสนในโครงการครั้งต่อไปด้วยครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อมีอายุมั่นขวัญยืน อยู่คู่พระพุทธศาสนาไปนานๆ จะได้นำพาชาวโลกทุกคนให้พ้นทุกข์ ส่วนตัวกระผมก็ตัดสินใจอย่างหนักแน่นและแน่วแน่ว่า “จะขออยู่เป็นพระแท้ ช่วยหลวงพ่อกอบกู้พระพุทธศาสนาแบบวันต่อวัน ชาติต่อชาติครับ”
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
พระสุรพล อฑฺฒสจฺโจ
" />
" />
" /> " /> " /> " /> " /> " /> " />
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับขอถวายกายและใจเพื่อพระพุทธศาสนา
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ชีวิตสมณะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน แห้วเงินล้านพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน แห้วเงินล้าน

สถานการณ์น้ำท่วม คลองระพีพัฒน์สถานการณ์น้ำท่วม คลองระพีพัฒน์

สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวงสถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน