สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง


[ 19 ต.ค. 2554 ] - [ 18323 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2554
สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง
 
 
 
 
สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง
คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีร่วมแรงร่วมใจ
ช่วยป้องกันภัยน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เมื่อพระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ได้ทราบข่าวสถานการณ์อุทกภัยในเขตอำเภอคลองหลวง ทำให้ท่านรู้สึกห่วงใยในสถานการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงได้รีบสั่งการขอความร่วมมือไปยังคณะสงฆ์ในอำเภอต่างๆของจังหวัดสระบุรีที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม ให้ส่งกองหนุนมาช่วยทีมงานวัดพระธรรมกายที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยด่วน นอกจากนี้ ท่านยังส่งพระธรรมทายาทในโครงการหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ในจังหวัดสระบุรี จากเดิมที่ต้องเดินธุดงค์ธรรมชัยใน 2 อำเภอ ในจังหวัดสระบุรี แต่เมื่อได้พัฒนาวัดใกล้ร้างให้เป็นวัดรุ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว 1 แห่ง ก็ได้ทราบข่าวว่าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนักในเขตอำเภอคลองหลวง ท่านจึงได้ปรับแผนเดินธุดงค์แห่งที่ 2 มาเป็นวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี แทน
 
คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีช่วยป้องกันภัยน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง, สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง
 
คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีเดินทางมาวัดพระธรรมกาย เพื่อช่วยป้องกันภัยน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง
 
        โดยการธุดงค์มาวัดพระธรรมกายในครั้งนี้ คณะสงฆ์จากจังหวัดสระบุรีได้โดยสารรถของกรมทหารจังหวัดลพบุรี และอีกส่วนหนึ่งต้องนั่งรถบัส เนื่องจากว่ารถตู้ในจังหวัดสระบุรี ไม่มีใครกล้ารับงาน เพราะกลัวน้ำท่วม แต่คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีจำนวน 86 รูป และพระธรรมทายาทจำนวน 50 รูป รวมทั้งหมด 136 รูป ไม่กลัวอุทกภัยในครั้งนี้ มุ่งมั่นมาจนถึงวัดพระธรรมกาย เพื่อมาช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และวันนี้ (19 ตุลาคม พ.ศ.2554) เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว พระภิกษุสงฆ์ทุกรูปได้ลงมือช่วยกัน บรรจุกระสอบทราย ลำเลียงกระสอบทราย และช่วยเสริมคันดินกันน้ำในทันที
 
คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีช่วยป้องกันภัยน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง, สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอคลองหลวง
 
คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีช่วยป้องกันภัยน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง
 
        นอกจากนี้ พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ยังคงห่วงใยวัดพระธรรมกาย และพี่น้องประชาชนอำเภอคลองหลวง และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยจะส่งคณะสงฆ์ในจังหวัดสระบุรี ให้หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
  
รับชมวีดีโอ ประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม (กำลังใจให้เธอ)
ชมวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม (กำลังใจให้เธอ)  MP3 ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม (กำลังใจให้เธอ)   Download ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม (กำลังใจให้เธอ)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 5อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 5

กู้วิกฤตน้ำท่วมอำเภอคลองหลวงกู้วิกฤตน้ำท่วมอำเภอคลองหลวง

ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนาถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน