ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา


[ 24 ต.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2554
ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา
 
 
 
 
ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลฯนัชชา พร้อมด้วยสามี คือ กัลฯสุวัฒน์ชัย พิพัฒน์พวงทอง เจ้าของกิจการค้าทรายในนามบริษัทเอกปฐพี จำกัด ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทราค่ะ หลังจากที่ลูกได้คุยกับผู้นำบุญผ่านทางเฟสบุ๊ค (Facebook) และทราบว่าหลวงพ่อและวัดพระธรรมกายต้องการทราย ด่วนมาก...ถึงมากที่สุด เพื่อจะนำมาบรรจุกระสอบทรายสร้างทำนบกั้นน้ำบริเวณคลองระพีพัฒน์และวัดพระธรรมกาย ลูกจึงไม่รอช้า ตัดสินใจถวายทรายทั้งหมดที่ลูกมีอยู่ 119 ไร่ ณ ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้หลวงพ่อทั้งบ่อทันทีเลยเจ้าค่ะ เพราะลูกคิดว่าไหนๆ ลูกก็มีอาชีพค้าทราย ลูกเลี้ยงชีพด้วยทรัพย์ของแผ่นดิน ลูกจึงต้องการนำทรัพย์นั้นมาตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อปกป้องชาวคลองหลวงและชาววัดพระธรรมกายให้รอดปลอดภัยจากอุทกภัยครั้งนี้ค่ะ
 
ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา
 
กัลฯสุวัฒน์ชัย-กัลฯนัชชา พิพัฒน์พวงทอง
 
        ลูกขอกราบเรียนหลวงพ่อตามตรงนะคะว่า ก่อนหน้านี้ ลูกมีความพยายามที่จะนำทรายของลูกมาถวายให้ทางวัดพระธรรมกายอยู่หลายครั้งค่ะ แต่เนื่องจากทรายของลูกเป็นทรายอุตสาหกรรมชนิดพิเศษที่เรียกว่า “ทรายแก้ว” ซึ่งจะมีความขาวเป็นประกาย เหมาะกับอุตสาหกรรมผลิตกระจก ทำพวกเครื่องแก้ว กระเบื้องมุงหลังคา และทำไม้ฝาเฌอร่าค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดยังไม่สามารถนำทรายของลูกไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ แต่เมื่อวัดต้องประสบกับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ลูกจึงคิดว่า “นี่เป็นโอกาสบุญของลูกเต็มๆเลยค่ะ ที่จะได้ถวายทรายช่วยหลวงพ่อป้องกันน้ำท่วมค่ะ”
 
ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา
 
“ทรายแก้ว” จะมีความขาวเป็นประกาย เหมาะกับอุตสาหกรรมผลิตกระจก
ทำพวกเครื่องแก้ว กระเบื้องมุงหลังคา และทำไม้ฝาเฌอร่า
 
        ช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นภาวะที่ทรายขาดตลาดมาก ซึ่งบ่อทรายของลูกก็ถือว่าโชคดีมากๆค่ะ เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ช่วงที่เกิดวิกฤติน้ำท่วม บ่อทรายอื่นๆส่วนใหญ่โดนน้ำท่วมกันหมดค่ะ เหลืออยู่ก็แต่บ่อของลูกนี่ล่ะค่ะที่ไม่เป็นอะไรเลย เนื่องจากบ่อของลูกโชคดีกว่าที่อื่นเพราะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 42 เมตรค่ะ ทำให้สามารถเปิดขายทรายได้ตามปกติ จึงทำให้มีลูกค้ามาติดต่อขอซื้อทรายไม่ขาดสาย แต่ลูกก็ไม่ขายนะคะ เพราะลูกตั้งใจจะเก็บไว้ให้หลวงพ่อค่ะ ทรายแก้วที่ลูกนำมาถวายเป็นทรายที่มีราคาสูงมาก คือ ตกคิวละ 600 บาท ต่างจากทรายก่อสร้างทั่วไปที่ตกอยู่คิวละประมาณ 250-270 บาทค่ะ รถพ่วง 1 คันจะสามารถบรรจุทรายได้ทั้งหมด 21 คิวค่ะ
 
ถวายทรายแก้วกันภัยน้ำท่วม ปกป้องพระพุทธศาสนา
 
คาราวานรถพ่วงที่นำทรายแก้วมาถวาย ณ วัดพระธรรมกาย
 
        ตอนนี้ลูกได้นำมาถวายแล้ว 38 คันรถพ่วง รวม 798 คิว คิดเป็นมูลค่า 478,800 บาทค่ะ ทั้งนี้ลูกตั้งใจจะนำมาถวายอีกเรื่อยๆจนกว่าชาวคลองหลวงและวัดพระธรรมกายจะปลอดภัยจากภัยน้ำท่วมครั้งนี้เจ้าค่ะ และลูกขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาร่วมกันบรรจุทรายใส่กระสอบเอาบุญใหญ่ด้วยกันนะคะ 
 
กราบมนัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯนัชชา พิพัฒน์พวงทอง
 
รับชมวีดีโอ ประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3 (คนไทยให้กันได้)
ชมวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3 (คนไทยให้กันได้)  MP3 ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3 (คนไทยให้กันได้)   Download ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3 (คนไทยให้กันได้)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธารน้ำใจจากพุทธบุตรเชียงใหม่สู่คลองหลวงธารน้ำใจจากพุทธบุตรเชียงใหม่สู่คลองหลวง

ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม

ชาวคลองหลวงร่วมใจป้องกันภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3ชาวคลองหลวงร่วมใจป้องกันภัยน้ำท่วม ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน