น้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุง


[ 25 ต.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

สถานการณ์น้ำท่วมกรุง

น้ำท่วมกรุง

น้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุง
 
สถานการณ์น้ำท่วมดอนเมือง
 
สถานการณ์น้ำท่วมดอนเมือง
 

ทอท.ปิดใช้สนามบินดอนเมืองแล้ว หลังน้ำท่วมรันเวย์

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(ทอท.)ได้ประกาศปิดใช้สนามบินดอนเมืองชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (25 ต.ค.) ถึงวันที่ 1 พ.ย.2554 เนื่องจากมีปริมาณน้ำเข้าท่วมเข้ารันเวย์บางส่วน ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการบินได้
 

สนามบินดอนเมืองเร่งเสริมคันกั้น หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง


       สนามบินดอนเมืองเร่งเสริมคันกั้น หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่องระดับน้ำบนถนนวิภาวดีรังสิตเมื่อช่วงเย็นที่ ผ่านมา บริเวณหน้าฐานทัพอากาศ และบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออก อาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อช่วงเช้าอีกกว่า 10 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งป้องกันพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะท่วมภายในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเจ้าหน้าที่นำหินบดมาทำเป็นคันกั้นน้ำ และเสริมกระสอบทรายให้สูงขึ้นบริเวณทางเข้า-ออก ทั้ง 7 ประตู ของท่าอากาศยานดอนเมือง
 
      ทั้งนี้ ระดับน้ำบนถนนมีความสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นน้ำที่เอ่อล้นมาจากท่อระบายน้ำ ไม่ใช่น้ำเหนือที่ไหลมาจากภาคกลาง 
 
    รองผบช.น.เผย 9 พื้นที่สน.รายงานน้ำท่วม ถนนจมหลายสายถูกตัดขาด ต้องปิดจราจรจรัญฯ หนักสุด รถยังโล่งกว่า50%

สภาพน้ำท่วมที่จรัญสนิทวงศ์
 
สภาพน้ำท่วมบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ช่วงซอย 71/1ซอย 84

      ถนนสุวิทวงศ์ (ขาออก) กม.54-55 (หน้าด่านชั่งสุวินทวงศ์) มีน้ำท่วมขัง 1 ช่องเดินรถ (ช่องด้านขวา)น้ำสูง 10 ซ.ม. ยาว 200 เมตร    รถทุกชนิดผ่านได้ปกติ    

      ถนนวิบูลย์สาธุกิจ (ทางเข้าวัดลำต้อยติ่ง)ระดับน้ำสูง 60 ซ.ม. ความยาวประมาณ 3 กม.รถเล็กผ่านได้ไม่ได้    


       ถนนสังฆสันติสุข (หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรสันติสุข)น้ำสูง 60 ซ.ม. ยาว  150 เมตร    รถเล็กผ่านไม่ได้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสันติสุข สูง 5-10 ซ.ม. ยามตลอดทั้งหมู่บ้าน   รถเล็กเข้า-ออกได้ถนนทางเข้าขนส่งพื้นที่ 4สูง 10 ซ.ม.ยาว 500 เมตรรถเล็กผ่านไม่ได้    


       ถนนนิลเหมนิยม (ทางเข้าวัดลำวังคาสุทธาวาส)น้ำสูง 30 ซ.ม. ยาว  200 เมตร รถเล็กผ่านไม่ได้     


       ถนนเลียบคลองลำตามีร้องไห้ , คลองลำต้อยติ่ง, คลองหลวงแพ่ง    น้ำสูง 50 ซ.ม.ยาว 6 ก.ม.รถเล็กผ่านไม่ได้


       สน.นิมิตรใหม่ชุมชนไมตรีจิต (หมู่ 15 พัฒนา)น้ำสูง 45 ซ.ม.ยาว 700 เมตร ชุมชนสุขสันต์พัฒนาน้ำสูง 40 ซ.ม.ยาว 300 เมตร  ชุมชนริมคลองสามวา (ริมคลองหนึ่ง)น้ำสูง 60 ซ.ม.ยาว 2.6 ก.ม. ชุมชนบูรพาแบนชะโด น้ำสูง 45 ซ.ม.ยาว 600 เมตร ชุมชนวัดสุขใจ    น้ำสูง 50 ซ.ม.ยาว 300 เมตร  ชุมชนเกาะชุนเณรน้ำสูง 45 ซ.ม.ยาว 300 เมตร  ชุมชนลำมะเขือขื่นสูง 40 ซ.ม.ยาว 350 เมตร  สน.ทุ่งสองห้อง    หมู่บ้านเมืองทอง หมู่บ้านประชานิเวศน์, ซ.แจ้งวัฒนะ 14น้ำท่วมสูง 80 ซ.ม. ใน ร.1 พัน 2 รอ.น้ำท่วมสูง 80 ซ.ม.

สถานการณ์น้ำท่วมดอนเมือง
 
ภาพน้ำท่วมถนนช่วงดอนเมือง

       สน.ดอนเมืองถนนสรงประภา แยกประชาอุทิศ-ศรีสมาน    น้ำท่วมสูง 35 ซ.ม.รถเล็กผ่านไม่ได้   ได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขนย้ายทรัพย์สิน 11 ครั้ง  107 คน      


ถนนพหลโยธิน (ขาเข้า-ขาออก) และแยก คปอ. ถึงสุดเขตนครบาล    น้ำท่วมสูง 35 ซ.ม.รถเล็กผ่านไม่ได้  


ถนนเชิดวุฒากาศ    น้ำท่วมสูง 45 ซ.ม.-รถเล็กผ่านไม่ได้     


ถนนกำแพงเพชร 6 สุดเขตถึงแยก สน.ดอนเมืองน้ำท่วมสูง 45 ซ.ม.    -รถเล็กผ่านไม่ได้  


สน.มีนบุรีแยกรามคำแหงตัดสุวินทวงศ์มุ่งหน้าด้านขาออกน้ำสูง 10-15 ซ.ม.ยาว 500 เมตร    รถผ่านได้  


แยกนิมิตรใหม่ตัดสุวินทวงศ์    น้ำสูง 10-15 ซ.ม.ยาว 200 เมตร รถผ่านได้   


จุดกลับรถหน้าตลาดมีนบุรีน้ำสูง 10-15 ซ.ม.ยาว 200 เมตรรถผ่านได้   


จุดกลับรถใต้สะพานหน้าโลตัส    น้ำสูง 30-40 ซ.ม.ยาว 200 เมตร    รถผ่านได้      


แยกร่มเกล้าตัดสุวินทวงศ์ น้ำสูง 20 ซ.ม.ยาว 200 เมตร รถผ่านได้  


ชุมชนบ้านเกาะน้ำสูง 15 ซ.ม.รถผ่านได้  


ชุมชนทองสงวนน้ำสูง 10-15 ซ.ม.ยาว 100 เมตร  รถผ่านได้  


แยกสุวินทวงศ์ / ราษฎร์อุทิศ    น้ำสูง 10-15 ซ.ม.ยาว 100 เมตร  รถผ่านได้  


สน.บางพลัดถนนจรัญสนิทวงศ์ ซ.74/1-ซ.80 สูง 60 ซ.ม. ปิดการจราจร (ขาเข้า-ขาออก)  


ถนนสิรินธร ขาเข้าเชิงสะพานลงต่างระดับ – ซอยรุ่งประชา น้ำสูง 30 ซ.ม.รถผ่านได้  ถนนสิรินธร ขาออก ซอย9 เชิงต่างระดับ    น้ำสูง 15 ซ.ม. รถผ่านได้  


สน.บางยี่ขันถนนอรุณอัมรินทร์ ขาออก เชิงสะพานอรุณอัมรินทร์ -แยกอรุณอัมรินทร์ น้ำท่วมสูงเสมอขอบทางเท้า รถผ่านได้


ถนนบรมราชชนนี ขาออก ตรงข้ามห้างพาต้า ขาเข้าเชิงทางลง ต่างระดับสิรินธร น้ำท่วม 1 ช่องทางเท้า รถผ่านได้   สน.วิภาวดี


ถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง เป็นเนื้อเดียวกันกับอนุสรณ์สถาน และสะพานภายในประเทศระดับน้ำสูง 50 ซ.ม.    รถเล็กผ่านไม่ได้ 
 

เตือนพรุ่งนี้น้ำถึงหลักสี่ 26 ต.ค.ถึงแยกเกษตรฯ 27 ต.ค.ถึงแยกลาดพร้าว


      เตือนพรุ่งนี้น้ำถึงหลักสี่ 26 ต.ค.ถึงแยกเกษตรฯ 27 ต.ค.ถึงแยกลาดพร้าวเมื่อเวลา 22.30 น. ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เปิดเผยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสระบุว่า น้ำเหนือที่ไหลบ่าลงมาจากคลองรังสิตผ่านประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ และเข้าท่วมถนนวิภาวดีรังสิต จะเดินทางมาถึงสี่แยกหลักสี่ภายใน 12 ช.ม.นับจากนี้( 10.00 น. 25 ต.ค.) โดยจะค่อยๆ เอ่อล้น และผุดขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ

       หลังจากนั้นภายใน 36 ช.ม.( 10.00 น. 26 ต.ค.) จะไหลเข้าท่วมแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใน 60 ช.ม.( 10.00 น. 27 ต.ค.) จะถึงบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยระดับน้ำคาดว่าอาจสูงถึง 50 ซ.ม.
นายเสรี กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ไม่อาจแก้ไขได้ และไม่ควรสร้างแนวคันกั้นน้ำใดๆ อีกต่อไป เพราะจะยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น เนื่องจากน้ำจะโอบล้อมทั้งด้านซ้ายและขวา

        น.ส.ทวิดา กมลเวชช อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า หากระดับน้ำสูงถึง 50-80 ซ.ม. มีโอกาสเอ่อท่วมถึง 1.0-1.5 เมตรได้ และระยะเวลาท่วมขังประมาณ 1 เดือน ซึ่งการใช้ชีวิตท่ามกลางสภาวะน้ำท่วมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอาจขาดน้ำดื่ม น้ำใช้ ขาดไฟฟ้า ดังนั้น ควรเตรียมพร้อมในการอพยพ
 
น้ำท่วมกรุง ช่วงจรัญสนิทวงศ์

น้ำทะลักเข้าท่วมถนนจรัญสนิทวงศ์

ปิ่นเกล้า-บางพลัดอ่วมน้ำเจ้าพระยาทะลักท่วม

      ปิ่นเกล้า-บางพลัดยังเผชิญน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง หลังน้ำเจ้าพระยาล้นคันกั้นทะลักเข้าพื้นที่ จรัญฯ ซอย 84 น้ำสูง 1.5 เมตร ประชาชนทยอยอพยพออกจากพื้นที่

       สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 25 ต.ค. พบว่ายังคงมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่

       เมื่อเวลา 18.00 น. น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นคันกั้นบริเวณท่าเรือวังหลัง เข้าท่วมพื้นที่สูง 30 ซม. ส่งผลให้ต้องปิดให้บริการเรือข้ามฟาก ขณะที่บริเวณท่าน้ำพรานนก พบว่ามีน้ำเริ่มซึมเข้าท่วมร้านค้าชุมชน ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งน้ำบางส่วนได้ไหลเข้าไปในรพ.ศิริราชแล้ว

       ขณะที่สถานการณ์น้ำเอ่อท่วมบริเวณ ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย ที่เป็นผลมาจากน้ำล้นคันกั้นน้ำบริเวณสะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ล่าสุดบริเวณ ซอย 19 และ 21 ช่วงตรงข้ามห้างสรรพสินค้าพาต้า ปิ่นเกล้า ยังมีปริมาณน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นผิวการจราจร 3 ช่องทาง ระดับความสูงประมาณ 20 ซม. ส่งผลให้การสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างลำบาก ขณะที่ร้านค้าที่ตั้งแผงค้าริมทางเท้า ต้องเคลื่อนย้ายแผงออกไว้อีกฝั่ง

        นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังประกาศปิดการจราจรทางเบี่ยงลงจากสะพานพระราม 8 ไปแยกอรุณอมรินทร์ ด้วย เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูง โดยให้รถตรงเข้าทางร่วมพระราม 8 เพื่อขึ้นไปยังคู่ขนานลอยฟ้าแทน

       ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในเขตบางพลัดที่พนังกั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 71/1 และ 80 พังลงประมาณ 50 เมตร ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่สี่แยกบางพลัด ถึงซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. ล่าสุดในวันที่ 25 ต.ค.ยังคงมีน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวได้ ขณะที่บางจุดระดับน้ำสูงถึงเอว
 
น้ำท่วมจรัญสนิทวงศ์
 
จรัญสนิมวงศ์บางจุดท่วมลึกถึงเอว บางจุดถึง 1.50 เมตร

       ทั้งนี้ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่บริเวณหน้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 84 โดยมีระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวได้ทยอยเคลื่อนย้ายออกจากบ้านพักอย่างต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่ทหาร และสภากาชาดไทย ได้นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนแล้ว

       อย่างไรก็ตามจากเหตุน้ำท่วมดังกล่าวส่งผลให้ตลาดบางพลัด ตรงข้ามซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 มีสินค้าอาหารเหลือน้อย เนื่องจากประชาชนออกมาซื้ออาหารกักตุน เพราะกลัวจะไม่ออกจากบ้านได้

       ด้านกำลังพลกองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับหน่วยกู้ภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ช่วยกันตอกเสาเข็มและวางกระสอบทราย เพื่อทำแนวกั้นใหม่ หลังจากพังลงระยะทางประมาณ 60 เมตรและแต่ยังไม่สามารถป้องกันน้ำได้

       ขณะที่กรมชลประทานวัดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงปากคลองตลาดพบว่ามีความสูง 2.72 เมตร เพิ่มจากวันที่ 24 ต.ค. 10 ซม. และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

น้ำประลัยกัลป์ล้างโลก

     การที่โลกถูกทำลายด้วยน้ำ จะไม่มีดวงอาทิตย์ปรากฏขึ้นเหมือนกับที่โลกถูกทำลายด้วยไฟ โลกยังคงมีดวงอาทิตย์เพียงดวงเดียวอย่างที่เคยเป็นมา แต่การทำลายจะเริ่มจาก มีเมฆที่มีฤทธิ์เป็นกรดเกิดขึ้น แล้วฝนจึงตกลงมาจากเมฆที่มีฤทธิ์เป็นกรดนั้น ทำให้กลายเป็นน้ำกรดที่มีฤทธิ์รุนแรง สามารถกัดละลายสรรพสิ่งทั้งหลายให้ละลายได้ โดยจะตกต่อเนื่อง ไม่มีขาดช่วงเลยจนกลายเป็นเหมือนสายน้ำ ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นๆ จนในที่สุด ท่วมพื้นแผ่นดินและภูเขา ท่วมโลกจนกระทั่งเต็มทั่วท้องจักรวาลทั้งแสนโกฏิจักรวาล
 

น้ำประลัยกัลป์คือสิ่ง 1 ใน 3 ที่จะทำให้สิ้นโลก

 
     น้ำซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดรุนแรงนี้ จะกัดละลายทุกสิ่งทุกอย่างจนสูญสลายไม่มีเหลือ ระดับน้ำจะสูงขึ้นไป จนท่วมสวรรค์ชั้นต่างๆ ท่วมถึงพรหมโลกชั้นที่ได้ทุติยฌาน คือ พรหมปริตตาภา พรหมอัปปมาณาภา และพรหมอาภัสสรา แล้วหยุดเพียงเท่านี้ สิ่งทั้งหลายที่จมน้ำหรือถูกท่วมถึง ก็จะถูกกัดละลายจนหมดสิ้น
 
     เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างถูกกัดละลายจนไม่เหลือสิ่งใดๆ เลย น้ำซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดนั้นจะยุบแห้งหายไป เหลือเพียงอากาศที่ว่างเปล่าโล่งเตียนไม่หลงเหลือสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น ทั่วทั้งจักรวาลมืดมิดไม่มีแสงสว่างใดๆ 
 
 

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 4 (เธอจะไม่มีวันเดินลำพัง)
ชมวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 4 (เธอจะไม่มีวันเดินลำพัง)  MP3 ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 4 (เธอจะไม่มีวันเดินลำพัง)   Download ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 4 (เธอจะไม่มีวันเดินลำพัง)

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท

 
บทความที่เกี่ยวข้องกับน้ำท่วม
 
รายงานข่าวน้ำท่วม และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
น้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาลน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาล

ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !

สุขุมพันธุ์ ห่วงเขตบางพลัดเข้าขั้นวิกฤติ เตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของสุขุมพันธุ์ ห่วงเขตบางพลัดเข้าขั้นวิกฤติ เตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวน้ำท่วม