ไม่มีใครเหลียวแล ชาวเมืองเอก เครียดจมน้ำนาน


[ 17 พ.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ข่าวจากไทยรัฐออนไลน์   
 
ไม่มีใครเหลียวแล ชาวเมืองเอก เครียดจมน้ำนาน
 
ชาวหมู่บ้านเมืองเอกเริ่มเครียด ขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
ชาวหมู่บ้านเมืองเอกเริ่มเครียด ขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
        ระดับน้ำย่าน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ด้านชาวหมู่บ้านเมืองเอกเริ่มเครียด ขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ “ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต” เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด พร้อมเปิด 18 พ.ย.นี้ วัดช่วยวัด จัดส่งถุงยังชีพช่วยเหลือ 3 วัด อ.คลองหลวง ...
 
        วันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ว่า น้ำเริ่มลดระดับลง เฉลี่ยวันละประมาณ 2-5 ซม. แต่บางวันก็มีน้ำเอ่อกลับขึ้นมาเช่นกัน เฉลี่ยอยู่ที่ 30-70 ซม. ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ส่วนตามถนนหนทางเริ่มมีรถกลับมาสัญจรแล้ว แต่ถนนเชียงราก (ด้านข้างสนามกีฬาศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต) ยังพบว่าน้ำยังท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เช่นเดียวกับถนนปทุมธานี-รังสิต ตั้งแต่แฟลตปลาทอง ต.บางพูน อ.เมือง ไปจนถึงตลาดรังสิต หรือหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี ที่ยังมีระดับน้ำสูง รถทุกชนิดยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ส่วนบนเส้นทางถนนทางด่วนบางปะอิน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรเช่นกัน การเดินทางยังยากลำบาก
 
        นายศักดิ์ชัย ทองวัฒนา ปธ.ชมรมคนรักเมืองเอก เปิดเผยว่า เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนในหมู่บ้านเมืองเอกและคนทั่วไปว่า หลังจากที่ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อดีต ผวจ.ปทุมธานี ถูกย้ายแบบฟ้าผ่า เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากทางจังหวัด เกี่ยวกับเรื่องการระบายน้ำภายใน จ.ปทุมธานี ในขณะที่หลายจังหวัดโดยรอบ น้ำเริ่มลดและสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย
 
ชาวบ้านต้องอยู่กับน้ำเน่าไปเรื่อยๆ ก็ไม่ไหว ส่วนคนที่ต้องจำใจอยู่ก็เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน
 
ชาวบ้านต้องอยู่กับน้ำเน่าไปเรื่อยๆ ก็ไม่ไหว ส่วนคนที่ต้องจำใจอยู่ก็เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน
 
        สำหรับหมู่บ้านเมืองเอก มี 2,000 ครัวเรือน 7 โครงการ ในเนื้อที่ 4,500 ไร่ 7.2 ตารางกิโลเมตร มีระดับน้ำสูงเฉลี่ย 2 เมตร ในพื้นที่ของหมู่บ้าน เท่ากับมีปริมาณน้ำในหมู่บ้านเมืองเอก 14,200,000 ลูกบาศก์เมตร จะต้องสูบออกวันละ 1 ล้านคิว ใช้เวลา 2 เดือนถึงจะหมด ชาวบ้านต้องอยู่กับน้ำเน่าไปเรื่อยๆ ก็ไม่ไหว ส่วนคนที่ต้องจำใจอยู่ก็เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน บางรายอยู่ไม่ไหวก็อพยพไปอยู่ตามศูนย์อพยพ หรือทางรถไฟ โดยภายในหมู่บ้านไฟฟ้าก็ไม่มี เรือก็ไม่มี เจ้าหน้าที่ที่คอยมาอำนวยความสะดวกก็ไม่พอต่อความต้องการ ทำให้ชาวบ้านหลายคนเริ่มเกิดภาวะตึงเครียด 
  
        นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.พิมพ์ผกา หวั่งหลี กก.ผจก.ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค ว่า จากเหตุการณ์วิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่ จนส่งผลให้ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ต้องปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 1 เดือน ขณะนี้จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมโดยรอบระดับเริ่มลดลง ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค จึงได้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆ เพื่อเปิดให้บริการ ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย และช่วยร้านค้า โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบและใกล้เคียง จะได้มาจับจ่ายซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็น ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค ได้ดำเนินการจัดการอำนวยความสะดวกเรื่องเส้นทางให้กับประชาชนและชาวบ้านช่วง น้ำลด ด้วยการปรับเส้นทางพิเศษ 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 ตั้งแต่ช่องทางด่วน ถนนพหลโยธินขาเข้า บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า ให้ประชาชนสามารถใช้เป็นเส้นทางลัด ไปเส้นรังสิต–นครนายก และ เส้นทางที่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก เชื่อมต่อทางลงโทลล์เวย์ รังสิต-นครนายก และกรุงเทพฯ เพื่อใช้เป็นเส้นทางไปรังสิต-นครนายก และกรุงเทพฯ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

        ขณะ ที่ พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย ) ได้ส่งถุงยังชีพจำนวนกว่า 200 ชุด และวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ไปถวายแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ที่ประสบภัยน้ำท่วม ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 3 วัด ได้แก่ วัดแสวงสามัคคีธรรม วัดหัตสารเกษตร และวัดศิริจันทราราม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ประสบอุทกภัย
 
ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต
 
ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต
 
 
        พระสมุห์ชาตรี อินฺทธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแสวงสามัคคีธรรม กล่าวว่า ที่วัดแห่งนี้ ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้ที่เดือดร้อนมากคือ เรื่องการเดินทางและอาหารแห้ง เพราะส่วนใหญ่นอกจากวัดจะเดือดร้อนแล้ว ชาวบ้านเองก็เดือดร้อนมากด้วย ซึ่งทางวัดได้รับความช่วยเหลือ วัดก็ต้องนำไปช่วยเหลือญาติโยมต่อไปด้วย เรียกว่าตอนนี้อยู่ในสภาวะที่ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน

        นอกจาก นี้ พระสนิทวงศ์ ยังได้กล่าวต่อว่า หากท่านใดต้องการบริจาคอาหารและปัจจัยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมร่วมกับมูลนิธิ ธรรมกาย สามารถติดติดต่อได้ที่ สำนักงานใหญ่มูลนิธิธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทรศัพท์ 02-831-1000 หรือโอนเงินผ่านบัญชี “มูลนิธิปัญญาบารมี” ธนาคารธนชาต สาขาคลองหลวง ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 238-2-2130-7-0
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกคลื่นกระแทกบ้าน วิบากกรรมคนกรุงลูกคลื่นกระแทกบ้าน วิบากกรรมคนกรุง

ประมวลภาพกิจกรรมภายในศูนย์อพยพ วัดพระธรรมกายประมวลภาพกิจกรรมภายในศูนย์อพยพ วัดพระธรรมกาย

Big Cleaning Day ภารกิจสว่าง ณ ถนนคลองหลวงBig Cleaning Day ภารกิจสว่าง ณ ถนนคลองหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวน้ำท่วม