ชีวิตที่เลือกแล้ว..ชีวิตสมณะ


[ 20 พ.ย. 2554 ] - [ 18278 ] LINE it!


ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
ตอน ชีวิตที่เลือกแล้ว..ชีวิตสมณะ

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
ตอน ชีวิตที่เลือกแล้ว..ชีวิตสมณะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
            กระผม พระพัชรธนาเรศ สมาจาโร อายุ 23 ปี จากศูนย์อบรมธุดงคสถานปราจีนบุรี ปัจจุบันอบรมพระนวกะอยู่ที่ระเบียง 3 ครับ
 
พระพัชรธนาเรศ สมาจาโร อายุ 23 ปี  

พระพัชรธนาเรศ สมาจาโร อายุ 23 ปี
ศูนย์อบรมธุดงคสถานปราจีนบุรี

            หลวงพ่อครับ ก่อนผมจะมาบวชชีวิตผมก็สุขสบายดี การงานก็มั่นคง  เพราะผมเป็นทันตแพทย์ อยู่ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรีครับ แต่ละวันที่ผ่านไป ผมเห็นใครๆ  วุ่นวายอยู่กับการทำมาหากิน  มันวุ่นวายจนผมเกิดความรู้สึกว่า โอ้..ชีวิตแบบนี้ช่างน่าเบื่อ หน่ายจริงหนอ จึงแอบคิดในใจว่าอยากจะบวช แต่ไม่ได้บอกใครหรอกนะครับ แต่ปรากฏว่าวันนั้นเอง ผมก็ได้ยินเสียงชวนบวชจากรถประชาสัมพันธ์ที่วิ่งผ่านมาพอดี ผมจึงไปขอใบโบร์ชัวร์และตกลงใจเขียนใบสมัครทันทีเลยครับ เมื่อผมได้บวชแล้วผมก็ตั้งใจฝึกตนเอง ตามที่พระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงแนะนำ ผมมีความสุขทุกวันในร่มผ้ากาสาวพัสตร์ ทุกอย่างที่ได้เรียนรู้ ได้ช่วยเติมเต็มความสุขและช่วยตอกย้ำเป้าหมายชีวิตของผมให้ชัดเจนขึ้นไปเรื่อยๆ เลยครับ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า นี่แหละคือชีวิตในแบบที่ผมต้องการและแสวงหามาตลอดครับ

            และเมื่อเสียงของหัวใจเรียกร้อง ผมจึงไม่ลังเล  ตัดสินใจติดต่อขอลาออกจากงานเลยครับ เพราะผมได้งานใหม่แล้ว คือ งานสร้างบารมี ฝึกฝนอบรมตนให้เป็นพระแท้ที่โลกต้องการครับ แต่คุณพ่อของผม  ท่านไม่ค่อยจะเห็นด้วยสักเท่าไหร่ เพราะท่านเป็นคนจีน ส่วนผมก็เป็นลูกชายคนเดียว หัวแก้วหัวแหวน ท่ามกลางพี่สาวและน้องสาวครับ แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังยืนยันคำตอบเดิม เพราะผมมั่นใจว่าเส้นทางนี้ดีกว่าดีที่สุดครับ  หลังจากนั้นผมก็ตั้งใจฝึกฝนตนเองมากขึ้นไปอีก ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงธรรมะภายในให้ได้ครับ
 
            ตามปกติผมก็นั่งตามที่หลวงพ่อสอน คือ เริ่มแรกผมก็นั่งสบายๆ ผ่อนคลายทุกส่วนของร่างกาย แล้วก็ท่อง "สัมมา   อะระหัง"  พระอาจารย์แนะนำให้นับไปให้ถึง 500 ครับ ผมก็ลองทำตาม ท่องไป แล้วก็นับไป แต่ปรากฏว่านับยังไงก็ไม่เคยถึง 500 เลยครับ เพราะนับได้แค่ร้อยกว่าๆ  ผมก็เริ่มรู้สึกนิ่ง โล่ง เบา เหมือนช่วงขาของผมหายไป  คล้ายกับลอยอยู่ในอากาศ แล้วเสียงก็เงียบเหมือนผมอยู่ตัวคนเดียว นิ่งได้สักพัก อยู่ดีๆ องค์พระก็ผุดขึ้นมาที่กลางท้องเลยครับ ขนาดเท่าฝ่ามือแล้วก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนขนาดเท่าบ้าน แล้วค่อยๆ เลือนไปครับ 

            ทีแรกผมนึกว่าองค์พระจะหายไปแล้วครับ แต่อีกสักพักก็มีองค์พระองค์ใหม่ผุดขึ้นมาแทนที่  แล้วก็ขยายใหญ่ขึ้น แล้วก็มีองค์พระอีกองค์ผุดขึ้นมาอีก ผุดซ้อนอย่างนี้เรื่อยๆ หลายองค์เลยครับ   ก่อนหน้านี้  เวลาได้ยินใครๆเขาบอกว่านั่งแล้วเห็นองค์พระ  มีประสบการณ์ภายในต่างๆ ผมเองก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ แต่ตอนนี้ผมหายสงสัยแล้วครับ ผมมีความสุขมาก ปลื้มมากๆ ผมจึงต่อเวลานั่งสมาธิให้ตัวเองอีกวันละ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืนทุกวันเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระพัชรธนาเรศ  สมาจาโร

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระพัชรธนาเรศ  สมาจาโร


            หลวงพ่อครับ ตั้งแต่หลวงพ่อเมตตามาเยี่ยมลูกๆ พระธรรมทายาท เมตตา มานำนั่งสมาธิในห้องแก้วสารพัดนึก ผมนั่งสมาธิได้ดีกว่าเดิมอีกครับ ล่าสุดผมนั่งเห็นดวงแก้วเป็นจุดเล็กๆ มองเข้าไปในดวงแก้วผมก็เห็นองค์พระแก้วใส  ที่กลางองค์พระผมก็เห็นดวงแก้ว ผุดซ้อนสลับกันอย่างนี้ แล้วผมก็เห็นตัวเองใสเป็นแก้วอยู่ที่กลางท้องในเพศสมณะครับ จากนั้นก็เห็นดวงแก้ว องค์พระผุดซ้อนสลับกันไปเรื่อยๆ ผมมีความสุขมาก แม้ลืมตาผมก็ยังเห็นองค์พระที่กลางท้อง ชัด ใส ตลอดเวลาครับ พวกเราทุกรูปตั้งใจจะปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงธรรมกันยกชั้นให้ได้เลยครับ

พระพัชรธนาเรศ  สมาจาโร  ในท่า Peace Position

พระพัชรธนาเรศ  สมาจาโร  ในท่า Peace Position

            หลวงพ่อครับ ผมดีใจและภูมิใจมากๆ ที่ได้มาบวชครั้งนี้     โดยเฉพาะที่หลวงพ่อจะมีบุญพิเศษ     ให้ลูกพระธรรมทายาทได้ไปเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์  ผมต้องเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ให้ได้ครับ และชีวิตหลังจากนี้ไป ผมจะขออุทิศเพื่อพระพุทธศาสนา จะขอบวชชาติต่อชาติ ช่วยงานหลวงพ่อ นำแสงสว่างส่องทางสู่เป้าหมายชีวิตที่แท้จริงให้กับชาวโลกตลอดไปครับ
 
 
พระพัชรธนาเรศ สมาจาโร
ศูนย์อบรมธุดงคสถานปราจีนบุรี
 

 
รับชมวิดีโอ เพลงธรรมะ
บางสิ่งที่แสวงหา


 
รับชมมิวสิควีดีโอ ผ้าชุดสุดท้าย
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่  1อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1

จะกลั่นใจให้ใส ตามรอยหลวงปู่จะกลั่นใจให้ใส ตามรอยหลวงปู่

ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน