จะกลั่นใจให้ใส ตามรอยหลวงปู่


[ 22 พ.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!


ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
ตอน จะกลั่นใจให้ใส ตามรอยหลวงปู่

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
ตอน จะกลั่นใจให้ใส ตามรอยหลวงปู่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
            กระผมพระธรรมทายาท กรทิพย์ จรณธมฺโม อายุ 45 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ณ ศูนย์อบรมท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาท กรทิพย์ จรณธมฺโม 

พระธรรมทายาท กรทิพย์ จรณธมฺโม อายุ 45 ปี
 ศูนย์อบรมท่าตะโก จ.นครสวรรค์
 
            ก่อนมาบวช ผมทำงานเป็นโฟร์แมนคุมงานโยธา ด้านการทำท่อ ทำถนน อยู่ที่ จ.ชลบุรีครับ หลวงพ่อครับ การบวชครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตของผมแล้วครับ โดยสองครั้งแรก ผมบวชในโครงการ 9 วัน ของวัดในจังหวัดชลบุรี แม้จะเป็นการบวชในระยะสั้น แต่ก็ทำให้หัวใจดวงน้อยๆ ของผมอยากที่จะบวชให้นานขึ้นอย่างน้อย 1 พรรษาครับ
 
     ปีที่แล้ว บุญก็บันดาลให้ผมได้รู้ข่าวโครงการ 1 แสนรูป ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นโครงการที่ตรงและโดนใจผมอย่างมาก ผมจึงได้มาบวช 1 พรรษาสมใจครับ จริงๆ แล้วตอนนั้น ผมก็อยากบวชนานๆ นะครับ แต่ด้วยความจำเป็นทางครอบครัว ทำให้ผมต้องจำใจลาสิกขา แต่ผมก็บอกกับตัวเองว่า “ถ้าเรายังบวชตลอดชีวิตไม่ได้ เราก็จะมาบวชในโครงการของหลวงพ่อให้ได้ทุกปีเลย
 
             แล้วปีนี้ ผมก็ทำตามคำเรียกร้องของหัวใจ ด้วยการกลับมาบวชอีกครั้ง เพื่อขอเดินตามตะวันครับ โดยตลอดการอบรมผมมีความสุขมาก ผมพยายามดูพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงเป็นต้นแบบในการฝึกตัว และนำคำสั่งสอนของหลวงพ่อมาปฏิบัติ ผมคิดว่าในเมื่อเรามาบวชแล้ว เราต้องเป็นพระแท้ให้ได้ ต้องตักตวงบุญไปให้เยอะๆ จะไม่ให้เสียโอกาสดีๆ เสียบุญอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเวลาปฏิบัติธรรมเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขที่สุดครับ

    วันหนึ่ง ในขณะที่กำลังภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ใจมันก็จะโล่งขึ้น ตัวเบาไปหมดเหมือนจะกลืนไปกับอากาศ แล้วผมก็เห็นแสงสว่างเกิดขึ้นตรงหน้าผาก แป๊บเดียวก็สว่างขาวจนเต็มหน้าผมเลย ผมก็มองเฉยๆ แบบไม่จริงจัง อึดใจเดียว แสงนั้นก็กลายเป็นดวงแก้วใสๆ เลื่อนลงไปอยู่ในท้องของผม
 
      ดวงแก้วมีขนาดเท่ากับลูกมะพร้าวน้ำหอมครับ พอทำใจนิ่งๆ ผมก็เห็นองค์พระองค์ใหญ่มากเรียงแถวซ้อนๆ กันมาจากทางด้านหลังของผม เข้ามาครอบตัวผมไว้ แล้วท่านก็เลื่อนตัวเองลงไปนั่งสมาธิอยู่ในดวงแก้วที่อยู่ในท้องผมอย่างต่อเนื่อง จนนับไม่ถ้วนเลยครับ ผมรู้สึกว่าองค์พระท่านนิ่มนวล นุ่มๆ  ใจผมก็อบอุ่น ปีติมากจนน้ำตาคลอเลยครับ หลวงพ่อครับ การที่เราได้เห็นองค์พระเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเลย เป็นความสุขที่ประมาณไม่ได้จริงๆ ครับ
 
      ยิ่งช่วงนี้หลวงพ่อเมตตามานำพระธรรมทายาทนั่งสมาธิอย่างใกล้ชิด จิตใจของผมก็ยิ่งชุ่มเย็น ผมรู้สึกว่าทั้งดวงแก้วและองค์พระเหมือนจะเป็นเนื้อเดียวกันเลยครับ แล้วก็มีรัศมีเป็นประกายวอบๆ แวบๆ สว่างยิ่งกว่าเดิม เห็นชัดยิ่งกว่าเดิมอีกด้วยครับ
 
 ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท กรทิพย์ จรณธมฺโม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท กรทิพย์ จรณธมฺโม


พระธรรมทายาท  กรทิพย์ จรณธมฺโม   ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท  กรทิพย์ จรณธมฺโม   ในท่า Peace Position

    หลวงพ่อครับ ในช่วง 2-3 วันมานี้ ผมรู้สึกว่าการฝึกหยาบและการฝึกละเอียดของผม เริ่มมีความสมดุลกันมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะได้รับบุญอะไร เช่น การรับบุญเก็บกระสอบทราย ผมก็จะทำด้วยความอะเลิร์ทเบิกบาน โดยจะภาวนาสัมมาอะระหัง นึกถึงดวงแก้วและองค์พระไปด้วยครับ
 
      แล้วหลังจากฟังเรื่องราวดีๆ จากหลวงพ่อในรายการโรงเรียนอนุบาลฯแล้ว ผมก็จะไปนั่งสมาธิต่อจนถึงเที่ยงคืน ถ้าวันไหนนั่งเพลินดีก็จะนั่งจนถึงตี 1 แล้วค่อยจำวัดครับ ที่ผมฟิตขนาดนี้ เพราะผมอยาก"บุญถึง" ได้เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ แม้จะต้องเดินไกลแค่ไหน จะต้องลุยน้ำยังไงก็ไม่หวั่นครับ แล้วหลังจากเดินธุดงค์แล้ว ผมก็ตั้งใจที่จะอยู่ช่วยหลวงพ่อกอบกู้พระพุทธศาสนาไปวันต่อวัน จะทำให้ดีที่สุดทุกๆ วันเลย
 
      สุดท้ายนี้ผมขอฝากคำขอบคุณไปยังโยม บำคำ เป็งยา ผู้นำบุญคนเก่ง ที่คอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับผมตั้งแต่โครงการเข้าพรรษาปีที่แล้วจนถึงโครงการนี้ ผมขอให้โยมบำคำ เป็งยา จงมีความสุขมากๆ นะครับ และผมกราบขอพรจากองค์พระ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง อยู่เป็นอมตะ เป็นหนุ่มตลอดไปตราบนานเท่านาน จนถึงที่สุดแห่งธรรมเลยครับ

 
พระกรทิพย์ จรณธมฺโม
ศูนย์อบรมท่าตะโก จ.นครสวรรค์
 

 
รับชมวิดีโอ เพลงธรรมะ
สุขดีที่หนึ่งเลย
คำร้องตะวันธรรม ทำนอง เรียบเรียง ขับร้อง ปัญจสิขะ


 
รับชมมิวสิควีดีโอ ผ้าชุดสุดท้าย
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 2อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน