MMC พร้อมปฏิบัติการลุย


[ 25 พ.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
Change The World 208 ประเทศ (จดหมายจาก MMC )


 
Change The World 208 ประเทศ
ตอน...MMC พร้อมปฏิบัติการลุย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง

1. ลูกชื่อ เจน เกรซ เวลฟาร์, MMC รุ่นที่ 2 จากเมืองผู้ดีประเทศอังกฤษค่ะ

 เจน เกรซ เวลฟาร์ (MMC รุ่นที่ 2)

 เจน เกรซ เวลฟาร์ (MMC รุ่นที่ 2)

     หลังจบการอบรม MMC รุ่นที่ 2 แล้ว ลูกเต็มไปด้วยไฟและพลังแห่งความบริสุทธิ์ ที่จะขยายสันติสุขภายในไปสู่ชาวอังกฤษค่ะ โดยเริ่มต้นจากคนในครอบครัวของลูก ซึ่งลูกจะชักชวนทุกคนให้มานั่งสมาธิด้วยกันทุกวันที่บ้านทำให้ตอนนี้ครอบครัวของลูก กลายเป็นครอบครัวธรรมกายเต็มตัวแล้วค่ะ แล้วลูกก็เริ่มขยายผล ด้วยการเข้าไปแนะนำการนั่งสมาธิให้กับเพื่อนๆ ทั้งเก่าและใหม่ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านของลูก เพราะลูกคิดว่าสมาธิจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน โดยเฉพาะผู้ป่วยค่ะ ในตอนนี้ลูกก็ได้ชักชวนให้เพื่อนๆ จัดกลุ่มนั่งสมาธิเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเริ่มต้นอย่างจริงจังเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวท้องถิ่นสนใจมาฝึกสมาธิถึง 38 คนค่ะ

เจน กำลังปฏิบัติหน้าที่ ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

เจน กำลังปฏิบัติหน้าที่ ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

เพื่อนๆ ชาวท้องถิ่นสนใจฟังเรื่องของสมาธิและร่วมนั่งสมาธิ

ร่วมกันนั่งสมาธิ

เพื่อนๆ ชาวท้องถิ่นสนใจฟังเรื่องของสมาธิและร่วมนั่งสมาธิ

     ไม่เพียงเท่านั้น ลูกยังได้ชักชวนเพื่อนๆ ฝรั่งให้ช่วยกันลงขันเหมารถ เดินทางไปร่วมงานบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมในวันที่ 10 ตุลาคม และวันทอดกฐินธรรมชัยที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่ผู้นำรถที่เป็นฝรั่ง นำคนฝรั่งทั้งคันรถไปทำบุญที่วัดไทย นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษเลยก็ว่าได้ค่ะ
 
     การทำหน้าที่ MMC ยังไม่จบเท่านี้ เพราะลูกได้ติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยใกล้บ้าน เพื่อชักชวนนักศึกษาที่สนใจมาช่วยกันก่อตั้งชมรมพุทธ ซึ่งก็มีนักศึกษา 6 คน สนใจและก่อตั้งชมรมกันแล้ว แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่นี่คือก้าวแรกที่ดีมากๆ แล้วลูกยังได้ติดต่อไปยังสถานีวิทยุ BBC  ท้องถิ่น  ให้มาสัมภาษณ์พระอาจารย์เพื่อเผยแผ่วิธีการทำสมาธิให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวท้องถิ่นมากขึ้นอีกด้วย    

     หลวงพ่อคะยังมีโครงการอีกมากมายที่ลูกกำลังดำเนินการแล้วที่ลูกทำได้แบบนี้เพราะมีหลวงพ่อเป็นแรงบันดาลใจค่ะ ซึ่งลูกจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดต่อไป เพื่อให้พี่น้องผองเพื่อนในถิ่นฐานบ้านเกิดของลูกทุกคนได้เข้าถึงความสุขภายในที่เกิดจากการนั่งสมาธิค่ะ

2. ลูกชื่อ เชาไวคี เป็น MMC รุ่นที่ 1 จากประเทศมาเลเซียค่ะ

เชาไวคี ( MMC รุ่นที่ 1 )

เชาไวคี ( MMC รุ่นที่ 1 )
 
    ลูกขอกราบถวายรายงานการปฏิบัติหน้าที่MMC ผู้นำสันติสุขภายในไปสู่หัวใจชาวโลกดังนี้ค่ะหลังจากจบการอบรมแล้วลูกได้เข้าไปเป็นเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียค่ะ แล้วในช่วงปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมาลูกก็ได้จัดโครงการปฏิบัติธรรม 6 วันขึ้นที่เมืองบินทูลูประเทศมาเลเซียเพื่อให้ผู้มีบุญชาวท้องถิ่นได้มาเรียนรู้เรื่องศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ซึ่งก็มีผู้สนใจมาเข้าร่วมโครงการถึง 35 คนโดยหลายคนสามารถสัมผัสได้ถึงความสุขสงบที่อยู่ภายในค่ะ

แบ่งปันความรู้ทางพระพุทธศาสนา

เชาไวคีกำลังเล่าธรรมะให้นักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งฟัง

โครงการปฏิบัติธรรม 6 วันที่เมืองบินทูลูจัดโดยเชาไวคี

โครงการปฏิบัติธรรม 6 วันที่เมืองบินทูลูจัดโดยเชาไวคี

    นอกจากลูกจะชักชวนผู้คนให้รู้จักการทำสมาธิ เพื่อค้นหาความสุขภายในแล้ว ลูกยังได้ชักชวนพวกเค้าเหล่านั้นสร้างมหาทานบารมีด้วยนะคะ โดยชวนคนสร้างพระธรรมกายประจำตัวได้ 5 องค์, ชวนให้ร่วมบุญกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งเป็นจำนวนเงินอีก 100,000 บาทและร่วมจัดกิจกรรมบุญทุกบุญกับศูนย์ปฏิบัติธรรมไม่ขาดเลยแม้แต่บุญเดียวค่ะ

    การอบรม MMC ทำให้ลูกเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าคนเราเกิดมาสร้างบารมีและสมาธิเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต เป็นเรื่องสำคัญที่ชาวโลกต้องรู้ ซึ่งลูกจะขอทำหน้าที่ MMC อย่างดีที่สุด จะเดินตามรอยเท้าของหลวงพ่อทำสิ่งดีๆตามแบบหลวงพ่อตลอดไปค่ะ

 
รับชมวิดีโอสปอต MMC
 

รับชมคลิปวิดีโอMMC
ชมวิดีโอMMC   Download ธรรมะMMC


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ฟื้นฟูศรัทธาคือหน้าที่ของพระธุดงค์ฟื้นฟูศรัทธาคือหน้าที่ของพระธุดงค์

พระพุทธศาสนากลับมารุ่งเรืองอีกครั้งแล้วในแดนประสูติพระพุทธศาสนากลับมารุ่งเรืองอีกครั้งแล้วในแดนประสูติ

ผลการปฏิบัติธรรม จากวัดพระธรรมกายจอร์เจียผลการปฏิบัติธรรม จากวัดพระธรรมกายจอร์เจีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน