ผลการปฏิบัติธรรม จากวัดพระธรรมกายจอร์เจีย


[ 27 พ.ย. 2554 ] - [ 18306 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรม จากวัดพระธรรมกายจอร์เจีย

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม จากวัดพระธรรมกายจอร์เจีย
ประเทศสหรัฐอเมริกา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

เจสซี่ แมคอินนิส

เจสซี่ แมคอินนิส
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

      ผมชื่อเจสซี่แมคอินนิสอายุ 20 ปี คุณพ่อของผมชื่อเจมี่ และคุณแม่ชื่อจูลี่ แมคอินนิส คุณแม่ของผมนับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก เพราะถูกบังคับให้เป็น ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงไม่เคยบังคับให้ลูกๆ นับถือศาสนา แต่ท่านบอกกับผมว่า “ให้ไปศึกษาหาความเชื่อด้วยตนเองในความเชื่ออะไรก็ได้ที่สามารถค้นหาความจริงให้กับชีวิตได้
 
       ประมาณสามปีที่ผ่านมาช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ.2551 ผมได้รับการแนะนำให้รู้จักกับวัดพระธรรมกายจอร์เจียเป็นครั้งแรกและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโครงการบรรพชาและอุปสมบท แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ผมไม่สามารถบวชในเวลานั้นได้ อย่างไรก็ตาม ความปรารถนาภายในและความสนใจเรื่องการบวชก็ได้กู่ร้องภายในใจผมเสมอ จนทำให้ผมต้องกลับมาที่วัดพระธรรมกายจอร์เจียอีกครั้ง และครั้งนี้ผมจะต้องได้บวช แล้วผมก็สมปรารถนา เมื่อผมตัดสินใจเข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นอนุโมทนาบุญกฐิน รุ่นที่ 6
 
                                            โครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทรุ่นอนุโมทนากฐินรุ่นที่ 6

โครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทรุ่นอนุโมทนากฐินรุ่นที่ 6
จำนวน 13 ท่าน ชาวลาว 8 ท่าน และชาวอเมริกัน 5 ท่าน ณ วัดพระธรรมกายจอร์เจีย


ขณะบวชเป็นพระธรรมทายาทรุ่นอนุโมทนากฐิน  รุ่นที่ 6 ณ วัดพระธรรมกายจอร์เจีย

ขณะบวชเป็นพระธรรมทายาทรุ่นอนุโมทนากฐิน
รุ่นที่ 6 ณ วัดพระธรรมกายจอร์เจีย

                                          คุณย่าแจแนน  , คุณพ่อเจมี่  และคุณแม่จูลี่ ก็มาร่วมงานบวชด้วย

คุณย่าแจแนน  , คุณพ่อเจมี่  และคุณแม่จูลี่ ก็มาร่วมงานบวชด้วย


      ก่อนมาบวชนั้น ผมได้รับการสอนให้ถือศีล 8 และฝึกนั่งสมาธิจากพระอาจารย์ โดยใช้หลักปฏิบัติเพื่อการเข้าถึงพระธรรมกายด้วยการวางใจให้หยุดนิ่งๆ เบาๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 ประสบการณ์การทำสมาธิของผมพัฒนาขึ้นอย่างเป็นลำดับเมื่อบวกกับการให้เวลาและความอดทนในการนั่ง ทำให้ประสบการณ์การทำสมาธิที่ดีที่สุดของผมเกิดขึ้น
 
     คือเมื่อล่าสุดในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2554 ระหว่างโครงการบวช ผมเริ่มต้นการปฏิบัติธรรมตามปกติ วันนั้นผมได้เห็นคริสตัลบอลที่สว่างสดใสในศูนย์กลางกายสักพักลูกคริสตัลบอลนั้นก็เบ่งบานออก(ขยายออก) ทำให้ผมได้เข้าไปภายในลึกๆ ของศูนย์กลางกายผมหลังจากที่เข้าไปภายในดวงที่สว่างสดใสต่อเนื่องกันถึง 6 ครั้ง(6 ดวง)
 
     ผมก็เริ่มที่จะเห็นภาพของตัวเองจากท็อปวิวปรากฏในกลางกายอย่างคมชัด และมีความรู้สึกที่สว่างไสวมากๆ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ความสุขได้บังเกิดมากขึ้นมากขึ้นเป็นลำดับๆ ยิ่งถ้าผมได้หยุดใจลงไปในกลางมากเท่าไรผมก็รู้สึกว่าตัวเองเข้าใกล้แหล่งที่มาของความสุขมากขึ้นเท่านั้นครับ
 
     จากจุดกลางนั้นเองผมสามารถที่จะเดินทางลึกลงไปภายในภาพของตัวเอง และผมก็ได้เข้าไปภายในกลางกายของผมอีก 6 ครั้ง จนรู้สึกว่ากายภายในของผม...ขยายออกอย่างมากในที่สุด...ผมก็รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับกายภายในที่ใสสว่าง ณ จุดนี้ ผมมีความสุขที่สุด เกินจะพรรณนาจริงๆ ครับทุกอณูเซลล์ในร่างกายถูกอัดแน่นไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง

ผมเห็นดวงแก้วกลมใส และดวงก็ขยายออก

ผมเห็นดวงแก้วกลมใส และดวงก็ขยายออก
ผมได้เข้าไปภายในดวงนั้น 6 ครั้ง


สมาธิทำให้ผมรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับกายที่ใสสว่างของผม

ผมเริ่มมองเห็นตัวเองจากด้านบน และเข้าไปในภายในอีก 6 ครั้ง
จนผมรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับกายที่ใสสว่างของผม
ที่จุดนั้นผมมีความรู้สึกสุข และบริสุทธิ์ยิ่งกว่าความสุขใดๆที่เคยมีมา


      ในแต่ละวันระหว่างการทำสมาธิ เมื่อผมเห็นคริสตัลบอลที่สว่างสุกใสและชัดเจนที่ศูนย์กลางกาย ผมสามารถรู้สึกได้ทันทีเลยว่าในใจของผมได้รับการเติมบุญมากขึ้นหลังจากถึงจุดนี้ผมได้พบความจริงของชีวิตแล้วว่าผมต้องการอะไร? ผมต้องการที่จะช่วยคุณครูไม่ใหญ่เผยแผ่วิชชาธรรมกายในอเมริกา ผมต้องการที่จะเป็นตัวอย่างที่ดี และให้ทุกคนรับรู้ว่าพระพุทธศาสนาไม่ได้เป็นเพียงวัฒนธรรมบางอย่างหรือเหมาะสำหรับบางภูมิภาคเท่านั้นแต่ผมจะทำให้ทุกคนรู้ว่า พระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน และผมอยากแสดงให้ชาวอเมริกันรู้ถึงวิธีการที่แท้จริงในการหลบหนีความทุกข์ทรมานของชีวิต

      ในที่สุดเมื่อบวชครบกำหนดโครงการในครั้งนี้แล้วในปีถัดไป ปีพ.ศ.2555 ผมจะเดินทางมายังวัดพระธรรมกายประเทศไทย เพื่อบวชในโครงการธรรมทายาทนานาชาติ และที่นั่น ผมจะเริ่มต้นการเดินทางของชีวิตอย่างแท้จริง คือ การเป็นพระภิกษุและผมจะบวชตลอดชีวิตเพื่อช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกครับ

     ผมกราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณครูไม่ใหญ่ทำเพื่อโลกใบนี้โดยเฉพาะการเผยแผ่คำสอนพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก อีกทั้งยังได้ส่งพระภิกษุมายังรัฐจอร์เจียแห่งนี้ หากไม่ได้พวกท่าน ผมคงไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเส้นทางของความสุขที่แท้จริงและคงไม่ได้มาแสวงหาวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของชีวิต ผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมจะสามารถมากราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยตนเองครับ

     ท้ายที่สุดนี้ผมขอแบ่งบุญที่ได้รับในครั้งนี้ให้กับทุกๆ คน และขอให้บุญนี้ดลบันดาลให้น้ำท่วมครั้งใหญ่ของไทยผ่านไปได้อย่างรวดเร็วครับ
   

เจสซี่ แมคอินนิส
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Supervisor สู่ความสำเร็จของทางก้าวหน้า ครั้งที่ 30Supervisor สู่ความสำเร็จของทางก้าวหน้า ครั้งที่ 30

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 3มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 3

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน