ชาวคลองสามจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ฟื้นฟูชุมชนหลังน้ำลด 6 ธ.ค. 2554 นี้


[ 5 ธ.ค. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

ชาวคลองสามจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ฟื้นฟูชุมชนหลังน้ำลด
 
ในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554
             
 
ชาวคลองสามจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์
 
            พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย แจ้งว่า หลังจากที่ชาวคลองสามได้ระดมสูบน้ำออกจากคลองสามสู่คลองรังสิต ทำให้ชุมชนหมู่ 1 ถึงหมู่ 16 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว อบต.คลองสาม จึงร่วมกับวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย พร้อมทั้งชาวบ้านในชุมชน ทั้ง 16 หมู่ ได้ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ขึ้น ในวันอังคารที่ 6 ธ.ค.2554 นี้
 
            สำหรับถนนเลียบคลองสามประกอบด้วยชุมชน หมู่ 1 ถึงหมู่ 16 มีระยะทาง 16 กิโลเมตร รถวิ่งได้ 2 ช่องจราจร หลังน้ำลดชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ทำให้มีขยะทั้งจากครัวเรือนและจากน้ำพัดมาอยู่ในบริเวณดังกล่าวมีปริมาณมากกว่า 1,000 ตัน วางกองอยู่บนพื้นผิวจราจร ทำให้รถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว และขยะที่วางรวมกันอยู่เริ่มส่งกลิ่นเหม็น  สร้างมลภาวะทางกลิ่น รวมถึงอาจเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคต่าง ๆ ส่วนขยะที่ลอยอยู่ในน้ำก็ทำให้การระบายน้ำลงคลองรังสิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก
 
            การทำความสะอาดครั้งนี้ เป็นหนึ่งใน “โครงการฟื้นฟูวัดและชุมชนหลังน้ำลด” โดยดำริ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ซึ่งจะได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่หรือบิ๊คคลีนนิ่งเดย์ จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ โดยจะมีพิธีอธิษฐานจิตก่อนปล่อยขบวนทำความสะอาดออกจาก อบต.คลองสามในเวลา 07.30 น.
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ร่วมโปรยกลีบดอกกุหลาบ ในพิธีเดินธุดงค์เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ร่วมโปรยกลีบดอกกุหลาบ ในพิธีเดินธุดงค์เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์

เปิดรับสมัครแล้ว โครงการประกวดสุนทรพจน์เพื่อการเปลี่ยนแปลงโลกเปิดรับสมัครแล้ว โครงการประกวดสุนทรพจน์เพื่อการเปลี่ยนแปลงโลก

ตักบาตรเมืองพัทยา พระ 2,084 รูป ณ หน้าศาลาวาการเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรีตักบาตรเมืองพัทยา พระ 2,084 รูป ณ หน้าศาลาวาการเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์