ผมอยากเป็นพระสองร้อยเปอร์เซนต์จริงๆ


[ 20 ธ.ค. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 

 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ 
 
ตอน ผมอยากเป็นพระสองร้อยเปอร์เซนต์จริงๆ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระอนุรักษ์ ภูริปญฺโญ อายุ 25 ปี บวชในโครงการอุดมศึกษานานาชาติ ที่อาคารแจ่มจันทร์ซึ่งพอจบโครงการแล้ว ผมก็เกิดติดใจในรสพระธรรมเลยขอบวชต่อ ซึ่งพระอาจารย์ก็ได้ให้ผมมาเข้าอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ร่วมกับพระธรรมทายาทที่บวชในโครงการ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษาที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระอนุรักษ์ ภูริปญฺโญ
พระอนุรักษ์ ภูริปญฺโญ
        หลวงพ่อครับผมเป็นบัณฑิตใหม่ที่เพิ่งจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุ โลกครับ เส้นทางบุญของผมมีกัลยาณมิตรคนสำคัญคือโยมเตี่ยและ โยมแม่ซึ่งท่านได้คอยประคับประคองให้ผมอยู่ในบุญมาตลอดเลยครับ ทำให้ทันทีที่เรียนจบสิ่งแรกที่ผมอยากทำมากๆก็ คือ การได้บวชทดแทนพระคุณของท่านครับโดยตอนแรก ผมกะว่าจะอยู่แค่จบโครงการเพราะมีเพื่อนชวนไปทำงานออกแบบโรงแรมที่จังหวัดภูเก็ตครับ แต่พอมาบวชและได้นั่งสมาธิความคิดของผมก็เปลี่ยนไปคือ ผมคิดอยากจะเอาดีทางบวชครับเรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ปกติเวลานั่งสมาธิผมก็จะนั่งมืดตื้อมืดมิดอยู่เป็นประจำ แต่พอทางโครงการฯได้พาขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนสุขสว่าง จ.เชียงใหม่ ใจของผมก็รู้สึกสงบและปลอดโปร่งพอได้นั่งสมาธิรวมใจไปสักพักนึงผมก็เห็นแสงเป็นวงสีทองซ้อนๆกันอยู่ในตัวของผมครับและพอมองลงไปในวงนั้นก็เห็นมีแสงสว่างอยู่ตรงปลายทาง แล้วผมก็รู้สึกว่าตัวเองถูกดูดเข้าไปข้างใน แล้วจากนั้นผมก็เห็นดวงแก้วขนาดประมาณเหรียญสิบมาอยู่ในกลางท้องของผมครับตอนนั้นผมตกใจมากจนเกือบจะลืมตา ซึ่งพระอาจารย์ก็สัพเพฯพอดีเลยครับ แต่พอลุกขึ้นไปรับบุญ ก็ปรากฏว่าผมยังเห็นดวงแก้วชัดมากๆซึ่งทำให้ผมรู้สึกอะเลิร์ทเบิกบานมาก ในใจคิดแต่อยากจะทำความดี ผมมีความสุขมากๆ ชีวิตของผมเจอความสุขที่แท้จริงแล้วครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระอนุรักษ์ ภูริปญฺโญ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระอนุรักษ์ ภูริปญฺโญ 

        หลวงพ่อครับตั้งแต่ที่ผมได้ยินหลวงพ่อประกาศทาง DMC ว่าจะจัดให้มีการเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งเป็นโครงการที่หลวงพ่อได้วางไว้เป็นสิบปีแล้วก็ทำให้ผมอยากไปเดินด้วยมากๆ เลยครับซึ่งพอมาถึงวันนี้ผมก็รู้สึกดีใจมากที่ฝันของผมเป็นจริงแล้วและตั้งแต่หลวงพ่อได้เมตตามาลงคุมธรรมะให้ที่ห้องแก้วสารพัดนึก ก็ทำให้ผมสามารถนั่งนิ่งๆนุ่มๆไม่ค่อยลุ้นไม่ค่อยเร่งครับใจของผมนิ่งมากจนเห็นดวงแก้วชัดประมาณ 50 เปอร์เซนต์ ดวงแก้วมีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาว และมีความสว่างยิ่งกว่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวันครับซึ่งพอมองลงไปนิ่งๆ ผมก็เห็นเป็นองค์พระแก้วใสในลักษณะท็อปวิวนั่งอยู่ในกลางท้องของผมด้วยครับซึ่งตอนแรกผมจะเห็นท่านชัดเฉพาะตอนหลับตาแต่พอลืมตาก็จะเห็นแบบรัวๆลางๆครับ แต่พอมาถึงวันเดินธุดงค์ฯเป็นปฐมเริ่มที่มหารัตนวิหารคด คงจะเป็นเพราะความตื่นเต้นและความปลื้มของผมแน่ๆเลยครับ ที่ทำให้จู่ๆองค์พระที่อยู่ในท้องของผมก็ขยายวึ่บออกมาคลุมตัวผมตั้งแต่ยังไม่เริ่มเดิน ผมเห็นท่านชัดมาก องค์พระทั้งใสทั้งสว่างไปตลอด 4 กิโลเมตรซึ่งผมก็ได้นึกเอาองค์พระไปครอบตัวโยมทุกๆ คน เพราะผมอยากให้โยมได้บุญกับผมมากๆ ครับเสียงสาธุการของโยมวันนั้นเหมือนเสียงจากสวรรค์ที่ทำให้ผมปลื้มสุดๆจนรู้สึกว่าทำไมเวลามันช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน ผมไม่อยากจะเลิกเดินเลยครับหลวงพ่อครับผมรู้สึกปลื้มโยมแล้วก็ปลื้มหลวงพ่อที่สุดเลยที่ทำให้ผมได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นและอยากให้ถึงวันออกเดินธุดงค์ในเส้นทางสถาปนาฯ เร็วๆเพราะผมมีความตั้งใจว่า ผมจะเป็นพระ 200 % ให้ได้ ผมจะกลั่นทุกๆย่างก้าวของผมให้เป็นย่างแก้วและจะเป็นเนื้อนาบุญ เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาให้กับญาติโยมที่ได้พบเห็นครับ หลวงพ่อครับ ผมเห็นหลวงพ่อทุ่มเทเพื่อลูกๆมามาก ผมจึงอยากขอออกแบบชีวิตตัวเองให้เป็นพระแท้ ตามติดสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อและมหาปูชนียาจารย์ไปทุกภพทุกชาติซึ่งก็ขอเริ่มตั้งแต่ชาตินี้เป็นต้นไปเลยนะครับสุดท้ายนี้ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงหายป่วยไวๆ ขอให้หลวงพ่อรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
 
พระอนุรักษ์ภูริปญฺโญในท่า Peace Position
 
พระอนุรักษ์ภูริปญฺโญในท่า Peace Position
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 1ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 1

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 12มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 12

กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star จ.ลำปางกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star จ.ลำปาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน