พุทธบุตรหัวใจ เชนจ์ เดอะ เวิลด์


[ 21 ธ.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 

 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ 
 
ตอน พุทธบุตรหัวใจ เชนจ์ เดอะ เวิลด์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาท หฤษน์ โชติรตโน อายุ 34 ปี  บวชในโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นบูชาธรรม 67 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์  ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาท  หฤษน์   โชติรตโน
 
พระธรรมทายาท  หฤษน์   โชติรตโน
 
        ก่อนมาบวช ผมเป็นวิศวกรเคมี ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ดูแลเรื่องการผลิตน้ำดื่ม-น้ำใช้ และการบำบัดน้ำเสีย นอกจากนี้ยังทำเพลทติ้ง คือการชุบเคลือบโลหะครับ การบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของผมแล้ว  โดยครั้งแรก ผมไปเจอบูธชวนบวชโครงการ 1 แสนรูปของวัดพระธรรมกาย ที่สถานีขนส่งหมอชิต ทีแรกผมกะจะเข้าไปขอใบโบว์ชัวร์มาอ่านเล่นๆ แต่พี่คนที่แจกโบว์ชัวร์สิครับ  พูดหว่านล้อมจนผมต้องเขียนใบสมัคร ผมจึงได้มาบวชในรุ่น 1 แสนรูปแรก ปี พ.ศ. 2553 และมาบวชครั้งที่ 2 ในรุ่นบูชาธรรม 67 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ครับ ซึ่งครั้งนี้ผมมีความเข้าใจในธรรมะลึกซึ้งขึ้นกว่าเดิม และมีประสบการณ์ภายในที่ดีขึ้นด้วย  โดยเฉพาะตอนที่หลวงพ่อมานำนั่งสมาธิ ที่ห้องแก้วสารพัดนึก หลวงพ่อบอกว่าให้นึกถึงบุญให้ปลื้มๆ ผมก็ทำตาม ผมนึกถึงบุญที่เคยช่วยทำระบบน้ำดื่ม ให้กับศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ-ตอนที่บวชรุ่นแสนแรก ทำให้พระสงฆ์และอุบาสิกาแก้ว  มีน้ำดื่มที่ใสสะอาดไว้ดื่ม-ไว้ใช้ ซึ่งถือเป็นผลบุญชิ้นโบว์แดงของผม แล้วผมก็นึกถึงบุญบวช, นึกถึงบุญที่มาลุยช่วยทำคันกั้นน้ำ ทำกันยิ่งดึกยิ่งปลื้ม ยิ่งอิ่มใจครับ
 
        ผมนึกถึงบุญจนในสมองของผมมีแต่เรื่องบุญ อยู่ๆผมก็รู้สึกเหมือนกำลังร่วงลงจากที่สูง ดิ่งลงไปแรงมาก และไปหยุดตรงจุดๆหนึ่ง ก็มีแสงสว่างลอยขึ้นมาจากกลางท้อง ตอนนั้นผมหยุดนิ่งเฉย มองไปเรื่อยๆ ก็เห็นดวงแก้วสว่างเหมือนดวงดาว พอมองเข้าไปในดวงแก้ว ก็เห็นเป็นเศียรของพระพุทธรูปใสเหมือนน้ำ เป็นภาพท๊อปวิว ผมเห็นเส้นผมที่ขมวดเป็นกลุ่ม เห็นดวงตา เห็นท่านชัดทุกส่วนทุกมุมเลยครับ  ผมรู้สึกว่าองค์พระค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีอีกความรู้สึกกำลังเคลื่อนลงไป ใจก็นิ่งสบาย เป็นสุข และรู้สึกเฉยๆในคราวเดียวกันครับ วันหนึ่งหลวงพ่อสอนเทคนิคการมององค์พระ ว่าให้ทำแบบ ลืมตา-มอง หรี่ตา-มอง แล้วก็หลับตา-มอง ผมทำตามเทคนิคนี้ทุกวัน ปรากฏว่าองค์พระในกลางกายของผมยิ่งชัดขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ท่านใสเป็นแก้ว สว่างเหมือนพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน ภาพชัดเสมอกันทั้งตอนลืมตาและหลับตาครับ สมาธิทำให้ผมมีความสุขทุกวินาที ปลื้มทุกอิริยาบถ และยิ้มเบิกบานได้ทั้งวันเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  หฤษน์   โชติรตโน
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  หฤษน์   โชติรตโน
 
        ผมได้โทรศัพท์ไปแนะนำให้โยมแม่นั่งสมาธิด้วยนะครับ  แต่ก่อนท่านไม่เคยนั่งสมาธิเลย  พอได้ลองนั่งตามเสียงของหลวงพ่อ ท่านก็ติดใจ เมื่อไม่นานมานี้ ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านเห็นองค์พระลอยมาจากข้างหน้า กำลังจะเข้ามาในท้องท่าน ทำให้ท่านรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ เดี๋ยวนี้ท่านนั่งสมาธิก่อนนอนทุกวัน วันละ 20 – 30 นาที    แล้วยังท่องสัมมา-อะระหังทั้งวัน ทำครัวไปก็สัมมา-อะระหังไปครับ
 
พระธรรมทายาท หฤษน์  โชติรตโน   ในท่า Peace Position
  
พระธรรมทายาท หฤษน์  โชติรตโน   ในท่า Peace Position
 
        ตอนนี้ผมและพระธรรมทายาท ได้ชวนกันนั่งสมาธินอกรอบเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมตัวเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ผมคิดว่าถ้าถึงวันที่พระธรรมทายาท 1,000 กว่ารูป พร้อมใจเดินธุดงค์ด้วยความองอาจ สง่างาม วันนั้นคงเป็นวันที่มหัศจรรย์ที่สุด ที่จะดึงดูดให้ชาวโลก หันมาศึกษาพระพุทธศาสนามากขึ้น แล้วทุกคนจะได้รู้ว่าวิชชาธรรมกาย เป็นของจริง  เป็นสิ่งที่ต้องศึกษา ผมและพระธรรมทายาท จะไม่ทำให้กุหลาบแม้แต่กลีบเดียวจากมือของญาติโยมต้องสูญเปล่าครับ
 
        หลวงพ่อครับ วันนี้วันที่ 20 ธันวาคม เป็นวันเกิดของผมครับ ผมขอโอกาส ขอความเมตตา กราบขอพรจากหลวงครับ ผมขอกราบลงแทบเท้าของหลวงพ่อ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่ได้เปิดหนทางสวรรค์ ปิดประตูอบายให้กับผม ผมรักหลวงพ่อที่หนึ่งเลยครับ ผมจะขอบวชแบบชาติต่อชาติ จะเป็นทหารกล้าแห่งกองทัพธรรม ช่วยหลวงพ่อ เชนจ์ เดอะ เวิลด์ ครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 2ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 2

ผมขออุทิศชีวิตนี้เพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาผมขออุทิศชีวิตนี้เพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา

พันธกิจพิเศษของพีซเอเจ้นท์ รุ่นที่ 6พันธกิจพิเศษของพีซเอเจ้นท์ รุ่นที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน