ทุกๆ อนุวินาทีผมมีแต่ความปลื้ม


[ 29 ธ.ค. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ


ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
ตอน ทุกๆ อนุวินาทีผมมีแต่ความปลื้ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระชลที ชินวํโส อายุ36ปีจากศูนย์อบรมวัดเกิดน้ำใส  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผมบวชในรุ่น 1 แสนรูปรุ่นสามฤดูครับ ปัจจุบันกำลังเข้าอบรมเป็นพระนวกะพรรษา1 อยู่ที่วัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 ครับ
 
พระธรรมทายาท  ชลที ชินวํโส
 
พระธรรมทายาท  ชลที ชินวํโส
 
        ก่อนมาบวช ผมมีชีวิตพัวพันกับสารเสพติดมาตลอดเลยครับ จนล่าสุดที่ได้มาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เช็คสต๊อกสินค้าบนเรือเดินสมุทร ที่เกาะสีชัง ผมก็ยังใช้ยานี้อยู่จนเคยโดนตำรวจจับมาแล้วถึง 3 ครั้งครับ แต่พอต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ ก็ทำให้ผมเริ่มเซ็งเศร้าและเฉาชีวิตจนคิดอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ ผมอยากบวชครับ
 
        พอคิดว่าจะบวช ผมก็ได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจ.สระแก้ว ตอนนั้นผมกะว่าจะไปขอบวชอยู่กับพระอาจารย์ที่นั่น แต่ด้วยความที่ผมไม่ค่อยมีเงิน ท่านเลยบอกให้ผมไปคุยกับใครคนหนึ่งซึ่งเขาเป็นผู้นำบุญของวัดพระธรรมกายที่มาปฏิบัติธรรมอยู่ที่นั่นพอดีครับ พอผมเข้าไปคุยกับเขา และเขารู้ว่าผมอยากบวชแต่ไม่มีเงิน เขาก็เลยชวนให้ผมมาบวชในโครงการบวชฟรีของหลวงพ่อนี่แหละครับผมกับเขา เราคุยกันถูกคอมากเลยครับ โดยเย็นวันนั้นผมก็ได้ตามเขาไปเที่ยวที่บ้านกัลยาณมิตรของโยมเครือวัลย์ซึ่งเป็นผู้นำบุญที่อยู่ในอรัญประเทศด้วยครับ พอไปถึง โยมเครือวัลย์ก็ได้ชวนให้ผมสวดมนต์ทำวัตรเย็น แล้วเขาก็เข้ามาชวนคุยเรื่องบุญเรื่องบวช ซึ่งผมก็สมัครบวชไปวันนั้นเลยครับ
 
        พอได้เข้ามาบวชแล้ว สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือการนั่งสมาธิ โดยผมจะหลับตาเบาๆทำใจนุ่มๆนิ่งๆไว้ที่ศูนย์กลางกาย แล้วก็ท่องสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆตามเสียงของหลวงพ่อครับ จากนั้นตัวของผมก็เริ่มรู้สึกโล่งโปร่งสบาย พอชำเลืองดูลงไปในศูนย์กลางกายก็เห็นว่ามีองค์พระแก้วขาวใสอยู่ในกลางท้องแล้วครับ ครั้งแรกที่ผมเห็นองค์พระ ผมคิดว่าตัวเองเพี้ยนไปแล้ว ไม่กล้าแม้แต่จะไปเล่าให้ใครฟัง จนได้มีบุญมานั่งสมาธิกับหลวงพ่อนี่แหละครับจึงทำให้ผมมีความมั่นใจและนั่งได้ดียิ่งขึ้นโดยระหว่างที่กำลังฟังเสียงของหลวงพ่อและมององค์พระอยู่เพลินๆนั้นจู่ๆก็มีประกายแสงออกมาจากกลางองค์พระแล้วก็มีองค์พระองค์ใหม่ผุดซ้อนขึ้นมาในกลางองค์เดิมครับ โดยองค์พระองค์ที่สองนี้จะมีความชัดและใสสว่างกว่าองค์เดิมมากๆเลยครับผมเห็นท่านชัดเจน 200% ทั้งลืมตาและหลับตาเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระชลที ชินวํโส
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระชลที ชินวํโส
 
        หลวงพ่อครับ วันที่เดินธุดงค์เป็นปฐมเริ่มที่วิหารคดตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกเดิน ผมก็รู้สึกทั้งตื่นเต้นและปลื้มใจมากจนน้ำตาคลอเบ้า แถมขณะเดิน ผมก็รู้สึกว่าตัวเองเบามากจนเหมือนจะปลิวไปตามลมวันนั้นผมเห็นองค์พระชัดใสแจ๋วเป็นเพชรสวยงามมากๆในทุกย่างก้าวเลยครับ ผมมีความสุขมากจนรู้สึกเหมือนว่าตัวเองได้ขึ้นสวรรค์เลยครับ
 
        และพอมาถึงวันที่พระเถระท่านออกมาเดินธุดงค์รุ่นบุกเบิกสถาปนาฯ ผมก็พูดได้คำเดียวว่า เห็นท่านแล้วก็ปลื้มสุดปลื้มเลยครับ ทุกย่างก้าวของท่านดูศักดิ์สิทธิ์ โดยระหว่างที่ดูท่านเดิน ผมก็ได้อธิษฐานจิตว่า ขอให้ผมได้ไปทำวิชชาแบบท่านด้วยเถิด ผมรู้สึกปลื้มมากๆ ถึงขนาดเขียนลงในไดอารี่ถามตัวเองว่า ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วไปทำบุญอะไรมา ถึงได้มาทำบุญใหญ่ขนาดนี้ ผมปลื้มจริงๆครับ
 
พระชลที ชินวํโส ในท่า Peace Position
 
พระชลที ชินวํโส ในท่า Peace Position
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ที่ผมมาเข้าอบรมเป็นพระนวกะในครั้งนี้ ไม่มีอาทิตย์ไหนหรือวันไหนเลยครับที่ผมจะไม่ปลื้มผมปลื้มหลวงพ่อมากๆ หลวงพ่อสุดยอดจริงๆครับ ตั้งแต่เกิดมา ผมยังไม่เคยเจอใครที่มีบุญมีบารมีสูงสามารถบวชคนได้เยอะที่สุดเหมือนอย่างหลวงพ่อเลยครับคือบวชทั้งพระทั้งเณรทั้งอุบาสกและอุบาสิกา เป็นบุญของผมแท้ๆที่ได้มาเจอหลวงพ่อ ชีวิตนี้ผมขอตามติดช่วยงานหลวงพ่อไปจนสุดบุญของผมด้วยนะครับ และไม่ว่าชาติหน้า ผมจะไปเกิดเป็นอะไรแล้วได้กลับมาเกิดเป็นคนอีก ผมก็จะขออยู่ในสายบุญของหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติเลยครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 19อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 19

จะทำให้ทุกย่างก้าวอัดแน่นไปด้วยบุญจะทำให้ทุกย่างก้าวอัดแน่นไปด้วยบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน