ปั่นจักรยาน คาราวานความดี ถวายสังฆทาน 6 วัด 6 โรงเรียน จ.นครพนม


[ 15 ม.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2555
ปฏิบัติการก่อการดี V-Star

 
 
ปั่นจักรยาน คาราวานความดี
ถวายสังฆทาน 6 วัด 6 โรงเรียน จ.นครพนม
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
        วันนี้วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2555 เป็นวันเด็กแห่งชาติ และถ้านับไปข้างหน้าอีก 14 วัน ก็จะถึงวันของเด็กดี V-Star ที่ดาวแห่งความดีกว่าหนึ่งล้านคนจะโคจรมาพบกัน เรียกว่าเดือนนี้เป็นเดือนของเด็กจริงๆ จนผู้ใหญ่ใจดีต้องยกนิ้วให้ เพราะทุกๆวันถือเป็นวันพิเศษ โดยเฉพาะบุญพิเศษๆ จากการทำหน้าที่โปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ งานนี้แต่ละโรงเรียนแข่งกันทำความดีกันอย่างสนุกสนาน โรงเรียนใดเคยมาแล้วก็อยากมาต้อนรับพระธุดงค์อีก
 
        จากสถิติ ณ วันนี้ โรงเรียนที่เป็นแชมป์มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์มากที่สุด คือ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคลจ.อ่างทอง เด็กๆมาต้อนรับพระธุดงค์กันยกโรงเรียนทั้งครูและนักเรียน จำนวน 850 คน และวันนี้ก็มีเรื่องราวของเด็กดี V-Star จาก จ.นครพนม มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งส่งตรงมาจาก คุณครูประภาพร  นวลตา  คุณครูผู้ประสานงานโครงการเด็กดีV-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ซึ่งทางโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star มาตั้งแต่ครั้งแรก และมุ่งมั่นฝึกฝนเด็กๆ ทั้งโรงเรียน ให้เป็นเด็กที่เก่งและดี ทั้งด้านวิชาการและด้านคุณธรรม ซึ่งจากการทำดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชื่อเสียงความเก่งและดีของเด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ขจรขจาย ขยายออกไปสู่โรงเรียนใกล้เคียง ในตำบลโคกหินแฮ่ และตำบลใกล้เคียง จึงมีโรงเรียนต่างๆมากมาย หมุนเวียนมาศึกษาดูงานที่โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่เป็นประจำ เรียกว่าความดีจากภายใน ล้นออกสู่ภายนอกอย่างฉุดไม่อยู่ งานนี้หลายๆโรงเรียนได้ขอสมัครเข้าร่วมโครงการเด็กดี V-Star ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
คุณครูประภาพร  นวลตา  คุณครูผู้ประสานงานโครงการเด็กดีV-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่
 
คุณครูประภาพร  นวลตา 
 คุณครูผู้ประสานงานโครงการเด็กดีV-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่
 
เด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่สวดมนต์และนั่งสมาธิเป็นประจำ
 
เด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่สวดมนต์และนั่งสมาธิเป็นประจำ
 
กิจกรรมเยี่ยมผู้สูงวัย ในชุมชน หนึ่งในกิจกรรมน่ารักๆ  ของเด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ที่โดนใจใครหลายคน
 
กิจกรรมเยี่ยมผู้สูงวัย ในชุมชน หนึ่งในกิจกรรมน่ารักๆ 
ของเด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ที่โดนใจใครหลายคน
 
        และล่าสุดโรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ ก็ปิ๊งไอเดียสุดเก๋นำทีมปั่นจักรยานคาราวานความดี ถวายสังฆทาน 6 วัดซึ่งประกอบด้วย เด็กดี V-Star จากตำบลโคกหินแฮ่ จำนวนกว่า 200 คน,200 คัน จาก6 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่โรงเรียนบ้านโคกหินแฮ่ โรงเรียนบ้านนาม่วง โรงเรียนบ้านนาบัว โรงเรียนบ้านหนองกุง และโรงเรียนบ้านหนองแซง ซึ่งทั้ง 6 โรงเรียน ต้องปั่นจักรยาน คาราวานความดี ระยะทางมากกว่า 10 กม. เพื่อเป็นต้นบุญต้นแบบในการทำความดีถวายสังฆทาน และพัฒนาวัดจำนวน 6 วัด คือ วัดเนรัญชราราม, วัดศรีธนนชัย,วัดโพธิ์ศรีบ้านนาม่วงทุ่ง, วัดบัวขาว, วัดสระแก้ว และสำนักสงฆ์เวฬุวรรณวราราม โดยงานนี้มีท่านผู้อำนวยการคนเก่งและดี ท่าน ผอ.พิทักษ์ สารทอง จากโรงเรียนบ้านหนองกุงได้ปั่นจักรยานนำหน้าเด็กๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งท่าน ผอ.ได้พูดถึงกิจกรรมนี้ว่า “โครงการนี้ก็คิดว่าเป็นโครงการหนึ่งเดียว คิดว่าของโลกนะครับคือ ปั่นจักรยานทำบุญ ผมก็นึกในใจว่าถ้าผมเป็นผู้ปกครองผมจะดีใจมากๆนะครับที่ลูกไปทำบุญ ได้กุศลด้วย ได้สุขภาพด้วย”
 
ผอ.พิทักษ์ สารทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกุง ปั่นจักรยาน คาราวานความดี ร่วมกับเด็กดี V-Star
 
ผอ.พิทักษ์ สารทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกุง
 ปั่นจักรยาน คาราวานความดี ร่วมกับเด็กดี V-Star
 
เด็กดี V-Star ฟังธรรมและถวายสังฆทาน
 
เด็กดี V-Star ฟังธรรมและถวายสังฆทาน
 
        จากกิจกรรมดังกล่าว ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจ และตื่นตัวทางศีลธรรม แก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เห็นขบวนคาราวานความดีของเด็กๆ ก็ต้องรีบออกมาดูและตามไปทำบุญที่วัด ซึ่งเหล่าผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายก็ไม่ได้ตามไปมือเปล่า ได้หิ้วน้ำ และถือขนมไปให้เด็กๆ ด้วย งานนี้เรียกว่าอิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบุญไปตามๆกัน
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ณ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 3 วัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียงเกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ณ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 3 วัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียง

เด็กดี V-Star ทั่วไทย เตรียมพร้อม ซ้อมร้องเพลง Change the World ดังกระหึ่มโลกเด็กดี V-Star ทั่วไทย เตรียมพร้อม ซ้อมร้องเพลง Change the World ดังกระหึ่มโลก

เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ 16 และ 17 มกราคม พ.ศ. 2555เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ 16 และ 17 มกราคม พ.ศ. 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน