เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555


[ 25 ม.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 

 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555
 
 
        วันนี้เราจะมาเกาะติดบรรยากาศ ในช่วงโค้งสุดท้าย กับภารกิจปลื้มล้นใจ ในการสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ของคณะพระธุดงค์ทั้ง 1,127 รูป โดยบรรยากาศในยามเช้าของวันนี้ ณ โรงงานวินลี่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินธุดงค์ ก็อบอุ่นและอบอวลไปด้วยเหล่าผู้ใจบุญ ที่ยกขบวนมาปิดโรงงาน เนรมิตให้เป็นโรงทานแห่งการสั่งสมบารมี โดยท่านพ่อเมืองสุดสมาร์ท  นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ และรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุรพล  วานิชเสนี  งานนี้ท่านพ่อเมืองและเพื่อนๆ ได้นำข้าวเหนียวหมูทอดแสนอร่อย 1,000 กว่าชุด และยาหม่องคุณภาพเอบวกๆมาอีก 1,000 กว่าขวด นำมาถวายคณะพระธุดงค์ด้วยมือของท่านเองเลย ท่านพ่อเมืองกล่าวว่า “เช้านี้เป็นโอกาสดีที่ผมและแม่บ้าน รวมทั้งเพื่อนๆ มีโอกาสมาร่วมทำบุญ สร้างบุญกุศล บนเส้นทางบุญกับคณะพระธุดงค์ ที่เมตตามาโปรดในหลายๆจุดของจังหวัดนนทบุรี ท่านมาโปรดเพื่อให้พวกเราได้แคล้วคลาดจากภัยอันตราย คลายความทุกข์ยาก เหมือนดั่งเรื่องราวในสมัยพุทธกาลที่เมืองโกสัมพีเลยครับ การได้เห็นพระธุดงค์ก็ทำให้เกิดขวัญกำลังใจ ทำให้ทุกคนมีหลักธรรมของพระพุทธเจ้า และมีคำสอนของหลวงปู่สดยึดถือเป็นหลักปฏิบัติในชีวิต เป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนาของเราให้รุ่งเรื่องต่อไปครับ”
 
ท่านพ่อเมืองและคณะ
 
ท่านพ่อเมืองและคณะ ถวายยารักษาโรคและภัตตาหารด้วยใจที่ใสสว่าง
 
ท่านพ่อเมืองอธิษฐานจิตกลีบกุหลาบก่อนนำไปโปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์
 
ท่านพ่อเมืองอธิษฐานจิตกลีบกุหลาบก่อนนำไปโปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์
 
        สายข่าวยังรายงานเพิ่มเติมมาอีกว่า นอกจากท่านจะได้ติดตามมาเอาบุญใหญ่กับคณะพระธุดงค์ ตามจุดพักต่างๆที่อยู่ในจังหวัดนนทบุรีแล้ว ที่ผ่านมาท่านยังได้แจ้งข่าวบุญใหญ่นี้ไปถึงนายอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดนนทบุรี ให้ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกๆกิโลเมตร ที่อยู่ในเขตจังหวัดนนทบุรี ให้ราบเรียบ เรียบร้อยด้วย
 
ตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยความศรัทธาของนักสู้ผู้ใจบุญไม่ถอนถอย
 
ตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยความศรัทธาของนักสู้ผู้ใจบุญไม่ถอนถอย
 
        ทางด้านท่านมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ กัลฯ วันรัตน์ บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ กล่าวว่า “ผมมีความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น แบบจะนับจะประมาณไม่ได้เลยครับ ที่ได้มีโอกาสรับบุญยิ่งใหญ่สูงสุดในชีวิต ได้เป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และฟื้นฟูจิตใจของชาวบ้านหลังภาวะวิกฤตน้ำท่วม ผมและสมาชิกในโรงงานกว่า 50 ชีวิต ได้ร่วมด้วยช่วยกันทำทุกอย่าง เพื่อเนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้สะอาดผ่องใส เหมาะสมสำหรับรองรับการมาพักของพระธุดงค์ ทุกคนอิ่มบุญกันถ้วนหน้าครับ รู้สึกใจสว่างยิ่งกว่าพระอาทิตย์ที่ส่องลงมาอีกครับ”
 
คุณวันรัตน์ บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ ผู้มีหัวใจรักพระพุทธศาสนาเต็มร้อย
 
คุณวันรัตน์ บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ ผู้มีหัวใจรักพระพุทธศาสนาเต็มร้อย
 
ภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต
 
ครอบครัวบูรณะสิทธิพร กับภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต
 
        พอมาถึงกิโลเมตรที่ 342 ทหารแห่งกองทัพธรรม ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเปี่ยมไปด้วยความเคารพจากทหารแห่งกองทัพไทยหลายร้อยนาย นำทีมโดย พลตรีวิชัย โพนุสิต ผู้บัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก พลตรีวิชัยกล่าวว่า กองทัพบกยินดีสนับสนุนการทำความดีใพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ เพราะศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย การที่พระท่านมาเดินธุดงค์เช่นนี้ ถือว่าท่านได้เจริญรอยตามการปฏิบัติในสมัยพุทธกาล จึงถือเป็นการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และกล่อมเกลาจิตใจชาวไทยให้ยึดมั่นในทางสายกลาง ผมในฐานะชาวพุทธรู้สึกดีใจปลื้มใจที่ได้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ครับ” 
 
พลตรีวิชัย โพนุสิต  นำทีมทหารกองทัพไทยต้อนรับทหารกองทัพธรรม
 
พลตรีวิชัย โพนุสิต  นำทีมทหารกองทัพไทยต้อนรับทหารกองทัพธรรม 
 
ทหารกองทัพไทยยกทัพต้อนรับทหารกองทัพธรรมด้วยความเคารพ
 
ทหารกองทัพไทยยกทัพต้อนรับทหารกองทัพธรรมด้วยความเคารพ
 
        และเมื่อพระธุดงค์เดินมาใกล้ถึงย่านตลาดรังสิต บรรดาแม่ค้าแม่ขาย ชาวบ้านย่านรังสิต ต่างก็เฮโลกันออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างคึกคักหนาแน่น งานนี้เจ้าแม่ตลาดรังสิต คุณสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์ ผู้บริหารศูนย์การค้าตลาดรังสิต ออกมาเปิดใจว่า ดีใจมากที่ชาวรังสิตได้รับบุญใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งเป็นบุญที่ประณีต พอรู้ว่าพระธุดงค์จะเดินผ่านเส้นนี้ ชาวรังสิตตื่นตัวกันขนานใหญ่เลยค่ะ กุหลาบตลาดรังสิตถูกเหมาหมดเรียบ เพราะทุกคนใจตรงกันที่จะมาต้อนรับพระธุดงค์ ยิ่งพอรู้ว่าพรุ่งนี้เช้า ท่านจะฉันภัตตาหารเช้าที่ตลาดรังสิตด้วย ชาวรังสิตก็ยิ่งตื่นตัวเป็นทวีคูณ จับจองขอเป็นเจ้าภาพกันล้นหลามเลยค่ะ”
 
คุณสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์  ผู้บริหารศูนย์การค้าตลาดรังสิต  พร้อมกุหลาบสวยสด สวยสุด ต้อนรับคณะพระธุดงค์
 
คุณสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์  ผู้บริหารศูนย์การค้าตลาดรังสิต 
พร้อมกุหลาบสวยสด สวยสุด ต้อนรับคณะพระธุดงค์
 
        ไม่เพียงแต่ชาวบ้านชาวตลาดเท่านั้น ที่เกาะติดกระแสธุดงค์อย่างใจจดใจจ่อ ผู้หลักผู้ใหญ่อย่างท่านนายกเทศมนตรีธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต ท่านก็ไม่พลาดบุญครั้งนี้ ท่านยังกล่าวว่า    ภาพจริยวัตรที่งดงามของพระธุดงค์ครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอยากทำความดี อยากรักษาศีล อยากอยู่ใกล้พระพุทธศาสนามากขึ้น และการที่เราได้มารวมตัวกันสร้างความดีกันเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ก็จะยิ่งทำให้ผู้คนเกิดกำลังใจในการทำความดี ประพฤติดี ประพฤติชอบให้ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ
 
ท่านนายกเทศมนตรีธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต
 
ท่านนายกเทศมนตรีธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต
 
        เมื่อพระธุดงค์เดินทางมาถึงเป้าหมายคือที่โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ท่านผอ.บัญชา จันทร์รักษา ก็บอกว่าทั้งคณะครูอาจารย์ นักเรียน จนถึงนักการภารโรง มีความปลื้มปีติยินดีกันทั้งโรงเรียนเลย ทุกคนเฝ้าแต่ชะเง้อรอคอยว่าเมื่อไรคณะพระธุดงค์จะมาถึง
 
ท่านผอ.บัญชา จันทร์รักษา แห่งโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร
 
ท่านผอ.บัญชา จันทร์รักษา แห่งโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร
 
        และสิ่งอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้นในวันนี้ เมื่อคณะนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น จำนวน 71 คนนำทีมโดยท่านผอ.ชนะ โนนทนวงษ์ ได้มากล่าวถ้อยคำอัศจรรย์ คือคำว่า “สาธุ” กับคณะพระธุดงค์ สร้างความปีติแกมอัศจรรย์ใจแก่ทุกคนที่ได้พบเห็น ทำให้บรรยากาศการต้อนรับพระธุดงค์วันนี้ ทุกคนต่างอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญกันไปเต็มๆ
 
นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น ดูสัญญาณมือ  พร้อมกล่าวคำ “สาธุ” เป็นอัศจรรย์พร้อมเพรียงกัน
 
นักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น ดูสัญญาณมือ 
พร้อมกล่าวคำ “สาธุ” เป็นอัศจรรย์พร้อมเพรียงกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กุหลาบนานาชาติ ปูลาดบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 4กุหลาบนานาชาติ ปูลาดบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 4

การจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลกการจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน