ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์


[ 4 ก.พ. 2555 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

ตอน...ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมพระธรรมทายาทวิษณุ ปภสฺสโร อายุ 29 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทวิษณุ ปภสฺสโร
พระธรรมทายาทวิษณุ ปภสฺสโร

    หลวงพ่อครับหลังจากจบภารกิจการเดินธุดงค์ในการสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้แล้ว  ตัวผมก็มีความประทับใจมากๆเลยครับที่ตัวผมเองได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญในครั้งนี้   เพราะการออกเดินธุดงค์เป็นหมู่คณะใหญ่ถึง 1,127 รูป โดยเดินผ่านบ้านเรือนและสถานที่สำคัญต่างๆในเขตชุมชนเป็นระยะทางถึง 381 กิโลเมตร รวมเวลาถึง 24 วันถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่ง แต่หลวงพ่อครับ ผมอยากบอกว่า เพื่อหลวงพ่อแล้ว ไม่ว่าจะให้เดินธุดงค์เป็นระยะทางที่ไกลกว่านี้ และแม้ต้องใช้เวลาเดินมากกว่านี้  ผมก็ทำให้หลวงพ่อได้ครับ  เพราะภารกิจของพ่อก็คือหน้าที่ของลูกครับ    
 
     หลวงพ่อครับ การที่ได้เห็นภาพที่โยมตั้งใจออกมาโปรยกลีบกุหลาบกันอย่างแน่นขนัดในทุกๆ ระยะที่พระธุดงค์เดินผ่านนั้น  ถือเป็นภาพแห่งความปลื้มซ้อนปลื้มและสุดปลื้มจริงๆเลยครับซึ่งการที่มีสาธุชนออกมาต้อนรับคณะพระธุดงค์กันอย่างล้นหลามตลอด 24 วันที่ผ่านมาก็ทำให้ผมได้ประจักษ์แก่สายตาตัวเองว่า ญาติโยมยังมีความเลื่อมใสและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอยู่มาก   ที่สำคัญภารกิจครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่า พวกเราพระธรรมทายาท กำลังทำสิ่งสำคัญที่สุดที่ญาติโยมรอคอย นั่นคือการให้โยมได้ออกมาสั่งสมบุญใหญ่ซึ่งตัวผมเองก็รู้สึกซาบซึ้งใจ ประทับใจมากๆเลยครับที่ได้ทำภารกิจนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในหน้าที่ของพระแท้

    หลวงพ่อครับ ถ้าผมไม่ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อชีวิตของผมก็คงไม่ได้มาเจอสิ่งที่ดีๆเช่นนี้  หลวงพ่อทำให้ผมค้นพบคำตอบของการเกิดมามีชีวิตและได้พบกับคุณค่าของชีวิตสมณะที่แท้จริง โครงการของหลวงพ่อได้หล่อหลอมให้ผมเกิดความรักและผูกพันในเพศสมณะ ผมพูดจริงๆนะครับว่า หลวงพ่อทำให้ผมได้ฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะ จนทุกวันนี้ผมเป็นพระแท้แล้วนะครับ

    หลวงพ่อครับ  ในระหว่างการเดินธุดงค์ผมได้ทำตามที่หลวงพ่อบอกคือ ผมได้มองกลาง แล้วก็มองทาง  โดยผมได้อาราธนาหลวงปู่ทองคำมาไว้ที่ศูนย์กลางกายของผมด้วยครับ ซึ่งผมก็เห็นท่านชัดมากๆเลยครับ  นอกจากองค์หลวงปู่แล้ว ผมก็ยังเห็นหน้าของบุคคลที่ผมรักและเคารพเป็นที่สุด นั่นก็คือหลวงพ่อ ได้มาปรากฏชัดอยู่ในศูนย์กลางกายของผมสลับกับองค์หลวงปู่ด้วยครับ   หลวงพ่อครับ ในขณะที่เดินอยู่นั้น ร่างกายของผมรู้สึกเบาสบายมากๆ  ผมไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของสัมภาระเลยแม้แต่น้อย  ทุกๆย่างก้าวของผมนั้น เรียกได้ว่า เป็นย่างก้าวแห่งความปลาบปลื้ม  เดินทุกก้าวก็ปลื้มทุกก้าวเลยครับ   เป็นความรู้สึกที่ดีและอบอุ่นที่สุดในชีวิตเพราะผมรู้สึกได้ว่าเราอยู่ในความดูแลของครูบาอาจารย์ตลอดเวลา   
 
     หลวงพ่อครับ ผมก็ขอสารภาพกับหลวงพ่อนิดนึงนะครับว่า  ในช่วงที่เดินอยู่นั้นนอกจากที่ผมจะได้มองกลาง มองทาง ตามที่หลวงพ่อบอกแล้ว  พอดีว่าเสียงสาธุอันกึกก้องของโยม ได้เข้ามาซึมซับอยู่ในกลางใจของผม เลยทำให้ผมอดที่จะปลื้มจนแอบที่จะเหลือบไปมองดูโยมที่อยู่ข้างทางในบางเวลาไม่ได้เพราะเสียงสาธุการของโยม เป็นเสียงของศรัทธาอันบริสุทธิ์  ซึ่งได้เปล่งออกมาจากหัวใจด้วยความจริงใจ จึงทำให้ผมรู้สึกปลื้มมากจนขนลุกซู่ชูชันไม่หยุดเลยครับ หรือแม้ขนาดเด็กตัวน้อยๆ ที่มากับพ่อแม่ พอเห็นพระธุดงค์เดินมา ก็ยังเกิดแรงบันดาลใจตะโกนเสียงแจ๋วออกมาบอกพระธุดงค์อย่างสุดเสียงว่า  ผมจะบวชตลอดชีวิตครับซึ่งพอผมได้ยินอย่างนั้นผมก็ยิ่งปลื้มสุดปลื้มจริงๆเลยครับ 
 
     หลวงพ่อครับ  ผมรู้สึกดีใจมากๆเลยครับที่ได้เดินตามสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อ หลวงพ่อทำให้เครื่องแบบที่ผมกำลังสวมใส่  กลายเป็นผ้าชุดสุดท้ายของผมครับ   ซึ่งผมมีความภูมิใจในตัวเองที่การอยู่ในเพศสมณะของผมนี้ ได้ช่วยปิดอบายและเปิดหนทางสวรรค์ให้ญาติโยมทุกๆคน  ซึ่งผมภูมิใจมากๆเลยครับยิ่งไปกว่านั้น ผมก็รู้สึกภูมิใจ ปลื้มใจและดีใจเป็นที่สุด ที่ตัวผมและเพื่อนๆพระธรรมทายาททั้ง 1,127 รูปได้ทำความฝันของหลวงพ่อให้เป็นความจริงขึ้นมาได้ด้วยการเอาชีวิตเป็นเดิมพันครับ  หลวงพ่อครับ นับจากวันนี้ชีวิตของผมจะไม่หนีหลวงพ่อไปไหน และจะขอตามติดหลวงพ่อเพื่อการสร้างบุญสร้างบารมีเรื่อยไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมเลยครับ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนาชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา

จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน