เคล็ดลับใจใสต้องสัมมาอะระหังทุกลมหายใจ


[ 15 ก.พ. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

 ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 103 ปีคุณยายอาจารย์ฯ
 
 
เคล็ดลับใจใสต้องสัมมาอะระหังทุกลมหายใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
        กระผมพระธรรมทายาท เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม  อายุ  39 ปี ผมตั้งใจมาบวชเพื่อเติมเต็มชีวิตลูกผู้ชายให้สมบูรณ์ และบวชเพื่อบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯครับ
 
พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม 
 
พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม
 
        หลวงพ่อครับ สมัยเป็นเด็กผมเคยบวชเป็นสามเณร  เรียนปริยัติอยู่ที่วัดต่างจังหวัดครับ ตอนนั้นผมมีโอกาสได้มาทัศนศึกษาที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งตรงกับช่วงที่คุณยายอาจารย์ฯเป็นประธานกฐินพอดี  ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้รู้ว่าคุณยายอาจารย์ฯเป็นใคร และผมยังได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อด้วยนะครับ ทำให้ผมรู้จักภาวนาสัมมาอะระหัง และรู้จักศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ครับ  ผมบวชเป็นสามเณรอยู่ประมาณ 5 ปี ก็ลาสิกขา แล้วก็ห่างหายไป ไม่ได้มาวัดพระธรรมกายอีกเลย จนกระทั่งปี 2553 มีผู้นำบุญชวนให้มาวัดพระธรรมกายอีก มาคราวนี้..วัดเปลี่ยนแปลงไปมาก สวยงามมาก ทำให้ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหน หรือมองเห็นอะไรก็ประทับใจไปทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็มุ่งหน้าสร้างบารมี และทำตามคำสอนของหลวงพ่อทุกอย่าง ผมมาวัดทุกวันอาทิตย์ ทำบุญทุกบุญ ชวนคนมาวัด ชวนคนมาบวช และผมยังนั่งสมาธิทุกวันอีกด้วยครับ  
 
        หลวงพ่อครับ ผมไม่ได้คุ้นเคยกับคุณยายอาจารย์ฯเป็นการส่วนตัว แต่พอบวชแล้วผมนึกถึงคุณยายฯตลอดเลยครับ นึกจนรู้สึกว่าคุณยายฯเป็นส่วนหนึ่งของลมหายใจของผมไปแล้ว พอได้ฟังเรื่องราวของคุณยายฯไม่ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ผมจะรู้สึกซึ้งใจในพระคุณของท่าน  คุณยายฯเป็นผู้หญิงร่างเล็กๆ แต่สร้างวัดที่ดีขนาดนี้ได้ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ส่วนเรื่องความสะอาด ความมีระเบียบที่ท่านสอนไว้ พอผมตั้งใจทำตาม ไม่เพียงแต่ผมจะมีระเบียบมากขึ้นเท่านั้นนะครับ แต่ทำให้เวลานั่งสมาธิ ใจของผมสงบง่ายมากขึ้นด้วย ผมคิดว่าเรื่องความสะอาดที่คุณยายฯสอนไว้ เป็นเรื่องที่ได้กับจิตของเราโดยตรง เป็นการฝึกสติอย่างแท้จริง ทำให้สมาธิของผมก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เวลานั่งสมาธิ ผมจะนึกถึงคุณยายฯ และภาวนาสัมมาอะระหังแบบเยอะๆ พอใจนิ่งแล้ว ดวงแก้วก็เกิดมาเลยครับ ผมเห็นดวงแก้วอยู่ตรงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เป็นดวงเล็กๆเท่ากับเมล็ดถั่วเขียว ที่แผ่แสงสว่างเหมือนดวงตะวัน ขยายใหญ่ออกมาเรื่อยๆจนล้นตัวผมไปไกลมากๆ แล้วผมก็รู้สึกเหมือนกายเรา-จิตเราเข้าไปผูกมัดกับดวงแก้ว เป็นหนึ่งเดียวกันกับดวงแก้ว ตัวเราก็ไม่มี สภาวะรอบๆตัวก็ไม่มี มีแต่ดวงแก้วกับความสว่างเท่านั้นครับ ตอนนั้นจิตของผมสงบมาก แล้วเวลาที่จิตสงบอย่างนี้ ผมจะรู้สึกสบายใจจริงๆ ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น ว่าผมกำลังจะเป็นพระแท้อย่างสมบูรณ์แล้วครับ พอเลิกนั่งแล้วดวงแก้วก็ยังอยู่ แล้วไม่ว่าจะทำอะไร ผมจะภาวนาสัมมาอะระหังตลอดทุกลมหายใจเข้าออกก็ว่าได้ครับ ทำให้ดวงแก้วยังอยู่ในกลางท้องแบบใสสว่างตลอดเวลา ตอนนี้จิตใจของผมสงบมาก เย็นมาก มีความสุขมาก และสามารถตัดเรื่องที่จะเข้ามากระทบกระแทกใจได้ง่ายๆ ไม่ผูก ไม่ทุกข์ ไม่ฟุ้งมากเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในขั้นฝึกฝนอบรมตนเองให้ดียิ่งๆขึ้นในทุกๆวัน ด้วยการรักษาศีล และกลั่นตัวเองให้สะอาดบริสุทธิ์ด้วยการนั่งสมาธิให้มากขึ้น เพื่อจะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในขบวนธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำไปยังวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ  สำหรับผมแล้วถือว่าบุญนี้เป็นบุญใหญ่มาก  ผมคิดว่าการได้ร่วมในขบวนอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ          ถือเป็นการเกิดที่สมบูรณ์อย่างที่สุดแล้วในชาตินี้ของผม ผมจึงตั้งใจมากที่จะต้องเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ให้ได้ครับ  
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอกราบคารวะหลวงพ่อ ด้วยความเคารพเลื่อมใส ขอบพระคุณหลวงพ่อที่เมตตาจัดโครงการต่างๆขึ้นทำให้ผมและทุกๆคนได้บุญใหญ่ ได้สร้างบารมีอย่างต่อเนื่อง ผมว่าหลวงพ่อไม่ใช่บุคคลธรรมดา แต่เป็นบุคคลมหัศจรรย์ที่ทำให้โลกสว่าง ผมขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อไปทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
 
พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท  เอกธนัช  รกฺขิตธมฺโม ในท่า Peace Position
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7

จุดเปลี่ยนชีวิตที่ดีที่สุดที่ผมรอคอยจุดเปลี่ยนชีวิตที่ดีที่สุดที่ผมรอคอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน