ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้


[ 16 ก.พ. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 103 ปีคุณยายอาจารย์ฯ
 
 
ความสว่างใดสู้ความสว่างภายในไม่ได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        1. กระผมพระธรรมทายาท อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข  อายุ 46 ปี ลูกพระธัมฯพันธ์แท้ที่ไม่เกี่ยงเรื่องการสร้างบุญสร้างบารมีครับ ก่อนมาบวชผมทำงานเป็นรองประธานอาวุโส ประจำบริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ ติดอันดับโลกแห่งหนึ่ง  แล้วการบวชครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตของผมแล้วครับ   ครั้งแรก..ผมบวชในโครงการธรรมทายาทภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 23, ครั้งที่สอง..บวชในรุ่นอันเชิญพระบรมพุทธเจ้า(ปี 2541), และครั้งนี้..ตั้งใจบวชเพื่อบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯครับ
 
พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข
 
พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ได้รู้จักหลวงพ่อ รู้จักวัดพระธรรมกาย ผมก็ตั้งใจปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยนั่งสมาธิเป็นประจำทุกวัน นับไปนับมาก็ 18 ปี แล้วครับ  ซึ่งทำให้ผมได้พบกับที่พึ่งที่แท้จริง คือองค์พระภายในครับ    การมาบวชครั้งนี้  ผมมีความปรารถนาที่อยากจะได้บุญกับคุณยายอาจารย์ฯเป็นอย่างมาก แล้วผมก็เคยได้ยินที่หลวงพ่อพูดว่า “ถ้าทำบุญกับยายก็อย่าลืมนึกถึงยาย” ดังนั้นไม่ว่าจะทำอะไร ผมจะมีคุณยายฯอยู่ในใจเสมอครับ แล้วเวลานั่งสมาธิ ผมก็จะแตะใจเบาๆที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 นึกถึงคุณยายฯเป็นหลัก วางใจเหมือนไม่มีแรงกดดันใดๆ แป๊บเดียวผมก็สัมผัสได้ถึงความสบาย เหมือนตัวของเราเป็นอะไรที่เบาๆลอยอยู่กลางอวกาศ แล้วผมก็มองเห็นองค์พระมีขนาดใหญ่เท่ากับตัวผม มีผิวกายใสสว่างยิ่งกว่าเพชร ยิ่งกว่าอากาศ  กำลังผุดซ้อนต่อๆกันออกไปเร็วมาก  ในขณะนั้นผมจะรู้สึกว่าใจของผม แนบแน่นอยู่กับองค์พระ ที่เต็มไปด้วยความสว่าง ที่สะอาดในสะอาด เหมือนเราได้ฟอกตัวอยู่กับความสะอาดนั้นเป็นล้านๆครั้ง ยิ่งทำให้ผมรู้สึกมีความบริสุทธิ์สะอาดในศีล ราวกับว่าได้ผ่านเครื่องกรองนับจำนวนครั้งไม่ถ้วน ผมรู้สึกปีติเอ่อล้นท่วมท้นใจ และอยากให้ทุกๆคนนั่งสมาธิ ให้ได้พบกับความปีติแบบนี้ จะได้ช่วยหลวงพ่อแผ่ขยายสันติสุขภายใน รับรองว่าโลกต้องสว่างอย่างแน่นอนเลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข
 
        ผมอยากเชิญชวนชายแมนแมนให้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อกันเยอะๆ ผมรับรองว่าทุกคนจะต้องประทับใจ เพราะเราจะได้อะไรดีๆมากมายจนคาดไม่ถึง  ซึ่งความสุขภายนอกหรือจะสู้ความสุขจากภายใน และความสว่างของดวงตะวันก็สู้ความสว่างเมื่อใจหยุดนิ่งไม่ได้   ถ้าเราได้บวช ได้เข้าถึงองค์พระ  เราก็จะได้รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริงในชีวิตครับ
 
พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท  อภิรักษ์  อตฺตารกฺโข ในท่า Peace Position
 
        2. กระผมพระธรรมทายาท ปิยทัศน์  จิรภทฺโท อายุ 40 ปี ผมเป็นคนชอบปฏิบัติธรรมมากครับ ซึ่งก่อนจะมาบวชผมนั่งสมาธิแบบอาณาปาณสติทุกวัน เกือบ 1 ปี แล้วครับ
 
พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท
 
พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท
 
         หลวงพ่อครับ ผมมีอาชีพเป็นคุณครูผู้ให้แสงสว่าง จึงทำให้ได้รู้จักวัดพระธรรมกาย ผ่านทางโครงการเด็กดี V-Star  ครั้งแรกที่ผมเห็นตัวโครงการ โดยเฉพาะเรื่องกิจวัตร 10 ประการ ผมคิดว่าเป็นหลักสูตรจากทางกระทรวง แต่พอรู้ว่าเป็นของวัดพระธรรมกาย ผมนี้..ทึ่งมากครับ เพราะเป็นการปฏิบัติที่มหัศจรรย์  เป็นการปลูกฝังให้เด็กๆมีคุณธรรมแบบหยั่งรากลึก แล้วยังทำให้บ้าน วัด  โรงเรียน หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันด้วย แล้วพอผมได้มาบวชในโครงการ 103 ปี คุณยายอาจารย์ฯ ได้มาฝึกเป็นพระแท้ด้วยตัวเอง ก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่าวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่วัดธรรมดาๆ เพราะมีระบบระเบียบทุกอย่าง สอนทุกอย่างตั้งแต่เรื่องยืน  เรื่องเดิน  ไปจนถึงเรื่องของใจครับ
 
        หลวงพ่อครับ ผมยังเป็นพระใหม่ เป็นนักเรียนใหม่   แล้วผมก็เพิ่งจะเคยได้ยินคำว่าวิชชาธรรมกาย แต่ผมก็โชคดีมาก ที่หลวงพ่อเมตตามานำพระธรรมทายาทนั่งสมาธิ ถึงที่หมู่บ้านบรรลุธรรม ผมรู้สึกว่าหลวงพ่อเอาใจใส่พวกเรามากๆ  ทำให้พระธรรมทายาทปลื้มไปตามๆกันเลยครับ แล้วโครงการนี้ยังมีพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงคอยแนะนำ คอยดูแลพวกผมเป็นอย่างดี  แล้วยังคอยเตือนสติให้พวกผมรักษาใจนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตลอดเวลาอีกด้วย  ทำให้ผมค่อยๆมีประสบการณ์ภายในที่ดีขึ้น โดยเวลานั่งสมาธิผมจะปรับกายปรับใจ ตามเสียงบรรยายของหลวงพ่อ จากนั้นจึงค่อยๆนึกไปตามฐานที่ 1-7 แล้วก็นึกถึงบุญที่ผมได้บวช ทำให้รู้สึกปลื้มมากๆ รู้สึกอิ่มเอิบใจ นั่งไปๆก็เหมือนตัวจะลงล็อคไปเอง เหมือนตัวเราแข็งแต่สบายๆ แล้วพอผมตรึกถึงองค์พระ ภาพองค์พระก็มาปรากฏในศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ของผมในทันทีครับ  ผมเห็นองค์พระแบบพระประธานที่อุโบสถวัดพระธรรมกาย เป็นองค์สีทอง สวย สง่างามมาก แต่มีขนาดใหญ่พอดีๆกับในท้อง หรือประมาณผลส้มโอผลใหญ่ๆ นั่งสมาธิอยู่ในดวงแก้วครับ เวลาเห็นองค์พระแล้ว ผมไม่รู้ต้องทำยังไงต่อ ทำให้บางครั้งผมก็โฟกัสไปที่ใบหน้าของท่าน เพราะรู้สึกว่ามองหน้าท่านแล้วมีความสุข แต่บางครั้งผมก็ไม่ได้สนใจโฟกัสไปที่ท่าน แต่เน้นถึงความสบาย เน้นที่ความสุขของใจแทนครับ ทำให้บางครั้งองค์พระก็หายไป แต่เหมือนท่านจะหายไปแบบชั่วคราว  เพราะพอท่านจะมาท่านก็มาของท่านเอง ผมเลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อถึงจะดีครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท
 
        หลวงพ่อครับ ผมจะตั้งใจบวชให้ดีที่สุดแบบวันต่อวัน จะกลั่นกายกลั่นใจให้สะอาด เพื่อจะได้มีโอกาสเป็นบุคคลบนเส้นทางประวัติศาสตร์ ในการอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ เพราะเป็นบุญใหญ่ที่จะปลื้มแบบไม่รู้ลืมไปทุกชาติครับ      ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่จัดโครงการดีๆให้ผมได้มาบวช  ผมจะพัฒนาตัวเอง จะเป็นคนจริงในการทุ่มเทสร้างบารมีตามแบบคุณยายอาจารย์ฯตลอดไปครับ
 
พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท  ปิยทัศน์   จิรภทฺโท ในท่า Peace Position
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7

จุดเปลี่ยนชีวิตที่ดีที่สุดที่ผมรอคอยจุดเปลี่ยนชีวิตที่ดีที่สุดที่ผมรอคอย

พระพุทธศาสนาจะต้องตั้งมั่นด้วยมือเราพระพุทธศาสนาจะต้องตั้งมั่นด้วยมือเรา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน