พระพุทธศาสนาจะต้องตั้งมั่นด้วยมือเรา


[ 19 ก.พ. 2555 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

 
 
พระพุทธศาสนาจะต้องตั้งมั่นด้วยมือเรา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระธรรมทายาทชิดชนก ปญฺญาเชฏฺโฐ อายุ  24 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากกองพันรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาท  ชิดชนก   ปญฺญาเชฏฺโฐ
 
พระธรรมทายาท  ชิดชนก   ปญฺญาเชฏฺโฐ
 
        หลวงพ่อครับ   ตั้งแต่วันแรกของการเดินธุดงค์จนถึงวันนี้   ผมรู้สึกปลื้มใจมากที่ได้เห็นภาพของตัวเองเป็นหนึ่งในกองพันสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ครับ    ผมดีใจที่ได้มีโอกาสสร้างบารมี 10 ทัศอย่างเต็มเปี่ยมในเวลาที่มีเหลืออยู่จำกัดบนโลกมนุษย์นี้ครับหลวงพ่อครับ  การเดินธุดงค์ครั้งนี้ได้นำสิ่งที่ปลื้มที่สุดในชีวิตมาให้ผมเลยก็ว่าได้    เพราะผมได้เห็นโยมพ่อกับโยมแม่ของผมซึ่งอยู่ที่จังหวัดนครปฐมขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากจังหวัดนครปฐมเพื่อมาดักรอโปรยกลีบกุหลาบให้ผมตามที่ต่างๆถึงวันละ 3,4 รอบทุกวันเลยครับ และทุกครั้งที่ผมเจอท่านผมก็จะได้ยินคำปลื้มๆจากท่านทั้งสองนั่นก็คือ  พ่อกับแม่ขออนุโมทนาบุญด้วยนะ  ซึ่งคำๆนั้นทำให้ผมมีความสุขใจและเกิดความตั้งใจว่าผมจะฝึกตัวในการเป็นพระแท้ให้ดีที่สุดเพื่อให้ท่านทั้งสองได้บุญกับผมมากๆครับ นอกจากนี้ ผมยังมีความปลื้มปีติใจมากที่ตนเองได้ร่วมสร้างตำนานธุดงค์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นธุดงค์ที่จะทำให้พระพุทธศาสนาของเรากลับมาเจริญรุ่งเรืองเฟื่องฟูด้วยวิชชาธรรมกายของหลวงปู่วัดปากน้ำ และพระธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ  ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ผมปลื้มไม่มีวันลืมก็คือ การได้เห็นหน้าหลวงพ่อใกล้ๆและได้นั่งธรรมะกับหลวงพ่อที่ห้องแก้วสารพัดนึกครับ พอนึกถึงทีไร ก็ทำให้ผมอยากย้อนเวลากลับไป ณ ตอนนั้นอีก เพราะผมมีความสุขมากครับ    
 
        การได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ    ทำให้ผมและเพื่อนๆพระธรรมทายาท ได้มีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนมากขึ้น   พวกเรามองเห็นคุณค่าในชีวิตตัวเองมากขึ้นก็เพราะหลวงพ่อครับ   โดยเฉพาะตัวผม ซึ่งแต่เดิมมีอาชีพปลูกผักขายอยู่ที่ จังหวัดนครปฐมครับ   โดยก่อนจะตัดสินใจว่าจะมาบวช ช่วงชีวิตตอนนั้นก็กำลังถูกปัญหารุมเร้าหลายด้านจนเกิดความสับสนว่าคนเราเกิดมาทำไม  เป้าหมายชีวิตที่แท้จริงคืออะไร  ทำไมวันๆถึงมีแต่เรื่องดิ้นรนทำมาหากินหาทรัพย์    แถมความสุขที่เจอก็เป็นแบบสุกๆดิบๆ  ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนเลยครับ...นี่ล่ะครับ  คือเหตุผลที่ผมอยากออกบวช   ซึ่งพอมาบวชและได้เจอกับหลวงพ่อแล้วผมก็ไม่อยากไปไหนเลยครับอยากจะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ หลวงพ่อครับผมคิดถึงหลวงพ่อมากนะครับ เพราะตอนนี้ผมได้มาเป็นพระพี่เลี้ยงอยู่ที่ศูนย์อบรมเยาวชน จังหวัดนครปฐมแล้วนะครับ  โดยผมกำลังทำหน้าที่ลงพื้นที่ชวนชายแมนๆมาบวชช่วงนี้ไม่ว่าผมเจอหน้าใคร  ผมก็จะแจกใบชวนบวชพระ   ไม่เว้นแม้แต่โยมพ่อโยมแม่ของผม  ซึ่งท่านก็ได้รับบุญเอาใบชวนบวชไปแจกที่ตลาดให้ด้วยนะครับ  แล้วผมก็ยังได้ให้น้องชายของโยมพ่อซึ่งเป็น อบต. ช่วยประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านและยังได้ประสานงานไปยังสถานีวิทยุท้องถิ่นเพื่อให้เขาประชาสัมพันธ์งานบวชครั้งนี้ให้เราด้วยครับ  หลวงพ่อครับ  ตอนนี้ผมกำลังเดินหน้าชวนบวชเต็มที่แล้วนะครับ ซึ่งผมก็ขอเอาบุญทุกบุญมาฝากหลวงพ่อและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกท่านด้วยครับ และก็อยากจะฝากข้อความไปถึงเพื่อนๆพระธรรมทายาทและผู้นำบุญทั่วโลกว่า  ตอนนี้ถึงเวลาสร้างบุญสร้างบารมีของเราแล้ว   ขอให้ทุกๆท่านช่วยกันออกทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง  แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อนำความสำเร็จมาถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ท่านได้ชื่นใจ..แล้วพระพุทธศาสนาจะกลับมาตั้งมั่นและสว่างไสวด้วยมือของพวกเราอย่างแน่นอนครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8

ที่สุดของชีวิตลูกผู้ชาย คือการได้มาบวชที่สุดของชีวิตลูกผู้ชาย คือการได้มาบวช

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย จังหวัดร้อยเอ็ดเกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย จังหวัดร้อยเอ็ด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน